Tag

Xe “luồng xanh” quốc gia được đi qua địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội

Đô thị 24/07/2021 17:00
aa
TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội về việc xây dựng phương án kết nối với “luồng xanh” quốc gia qua địa bàn TP trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Hà Nội dừng hoạt động giao hàng qua ứng dụng công nghệ Hà Nội tăng cường kiểm tra, bảo đảm cung ứng hàng hóa, không tăng giá Đà Nẵng: Áp dụng “Luồng xanh” ưu tiên xe vận chuyển hàng hóa, công nhân và chuyên gia Xe nào được ưu tiên “luồng xanh” khi ra, vào TP Hà Nội?

Đảm bảo xe “luồng xanh” lưu thông thông suốt

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết đơn vị đang tổ chức lại giao thông vận tải trên địa bàn, theo tinh thần chỉ thị 16 thì xác định có 3 đối tượng ưu tiên đi lại trong thời gian giãn cách.

Thứ nhất là xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên "luồng xanh" quốc gia, có lộ trình đi qua thành phố Hà Nội. Thứ hai là xe chở hàng hóa thiết yếu cho thành phố Hà Nội của các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và phục vụ các công trình xây dựng được phép hoạt động theo chỉ thị 17 của UBND thành phố.

Thứ ba là xe chở người và các phương tiện phục vụ công vụ của các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động theo chỉ thị 17 và các loại phương tiện vận chuyển khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nhằm ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt 24/24 giờ, “luồng xanh” quốc gia kết nối “luồng xanh” của thành phố thông qua 22 chốt kiểm dịch, hiện tại đã có biển chỉ dẫn.

Xe “luồng xanh” quốc gia được đi qua địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội
Xe “luồng xanh” quốc gia được đi qua địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội

Cụ thể, từ các tỉnh phía Nam, hướng Hà Nam thông qua Hà Nội theo tuyến quốc lộ 1A, 1B (từ các chốt số 1, số 2, số 3) lưu thông qua nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ - Vành đai 3 trên cao đi cầu Thanh Trì hoặc cầu Thăng Long để đi các tỉnh, thành phố khác.

Từ các tỉnh phía Đông Bắc, hướng Bắc Ninh thông qua Hà Nội theo tuyến quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (chốt số 4-11) lưu thông qua cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh, thành phố khác.

Từ các tỉnh phía Tây Bắc, hướng Hòa Bình thông qua Hà Nội (chốt số 12-14) lưu thông theo đường quốc lộ 6 qua nút giao Khuất Duy Tiến hoặc theo Đại lộ Thăng Long qua nút giao Trung Hòa đi Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh, thành phố khác.

Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Phú Thọ thông qua Hà Nội (chốt số 12-14) lưu thông theo đường quốc lộ 6 qua nút giao Khuất Duy Tiến hoặc theo Đại lộ Thăng Long qua nút giao Trung Hòa đi Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh, thành phố khác.

Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Vĩnh Phúc thông qua Hà Nội (chốt số 18-21) lưu thông theo đường quốc lộ 32 qua nút giao Mai Dịch và theo đường quốc lộ 2 - Võ Văn Kiệt - cầu Thăng Long - Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh, thành phố khác.

Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Thái Nguyên thông qua Hà Nội (chốt số 22) lưu thông theo đường quốc lộ 3 - đường 35 - quốc lộ 2 - Võ Văn Kiệt - cầu Thăng Long - Vành đai 3 trên cao hoặc quốc lộ 3 - quốc lộ 18 - Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 5 - cầu Thanh Trì để đi các tỉnh, thành phố khác.

Khi thực hiện Chỉ thị số 16/TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội, “luồng xanh” dự kiến thực hiện theo nguyên tắc: Tại khu vực ngoại thành (ngoài đường Vành đai 3): Thông qua hệ thống đường kết nối từ đường Vành đai 3 với quốc lộ 1A, 1B , quốc lộ 5, đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, đường Hồ Chí Minh, các đường cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên, quốc lộ 2, quốc lộ 3, quốc lộ 6, quốc lộ 18, quốc lộ 32.

Phương án “luồng xanh” áp dụng tại khu vực đường Vành đai 1 vào trung tâm như sau: Đường An Dương Vương - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư - đê Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - La Thành và kết nối với hệ thống đường hướng tâm.

Khu vực Vành đai 2 vào trung tâm như sau: Cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Trường Chinh - đường Láng - đường Bưởi - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân và kết nối với hệ thống đường hướng tâm.

Tại khu vực Vành đai 3 vào trung tâm như sau: Đường gom Vành đai 3 (Pháp Vân - Giải Phóng) - Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt - Võ Chí Công - Hoàng Sa - Trường Sa - Nguyễn Văn Linh và kết nối với hệ thống đường hướng tâm.

Cũng theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hệ thống đường hướng tâm gồm các nút giao như sau: Nút giao Pháp Vân - Giải Phóng - Lê Duẩn.

Nút giao Thanh Xuân - Nguyễn Trãi - Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng.

Nút giao Thanh Xuân - Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ.

Nút giao Trung Hòa - Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao.

Nút giao Mai Dịch - Xuân Thủy - Cầu Giấy - Kim Mã - Nguyễn Thái Học.

Nút giao Trung tâm quận Long Biên - Nguyễn Văn Cừ - cầu Chương Dương.

Nút giao cầu vượt đường 5 - Đàm Quang Trung - cầu Vĩnh Tuy.

Với hệ thống đường nội đô, sẽ căn cứ theo hiện trạng hạ tầng giao thông từng khu vực, nhu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phạm vi phong tỏa… để đề xuất cụ thể tuyến đường bảo đảm đủ bề rộng mặt đường bố trí làn dành riêng cho các phương tiện ưu tiên.

Dự phòng phương tiện, người lái xe vận chuyển hàng hóa

Sở Giao thông vận tải đã đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố dự phòng phương tiện, người lái xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh.

Xe “luồng xanh” quốc gia được đi qua địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội
Các đơn vị kinh doanh cần có biện pháp bảo đảm an toàn cho người điều khiển phương tiện và người phục vụ vận chuyển hàng hóa theo chỉ đạo của Bộ Y tế

Theo đó, ngày 23/7/2021, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Để chủ động, kịp thời vận chuyển hàng hóa thiết yếu theo yêu cầu thực tiễn đặt ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa chủ động sẵn sàng lên phương án dự phòng lái xe và phương tiện vận tải để vận chuyển hàng hóa là các loại hàng mau hỏng (hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh), các loại hàng thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh khi có yêu cầu.

Các đơn vị kinh doanh cần có biện pháp bảo đảm an toàn cho người điều khiển phương tiện và người phục vụ vận chuyển hàng hóa theo chỉ đạo của Bộ Y tế như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế… và thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị gửi danh sách số lượng phương tiện, lái xe về Sở trước ngày 27/7/2021.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Viện cũng cho biết để ưu tiên phòng dịch, trước hết đảm bảo an toàn cho nhân dân, tạm thời cấm đội ngũ nhân viên giao hàng (shipper), bởi chưa kiểm soát được lực lượng này.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải khẳng định, kiểm soát 100% xe vào thành phố Hà Nội để thực hiện nghiêm các công điện, chỉ thị, chỉ đạo của lãnh đạo TP, nhưng tối ưu các phương án để giảm ùn tắc.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm