Tag

Xe máy ngang nhiên đi vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long

Đô thị 29/02/2024 20:05
aa
TTTĐ - Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông số 11 đã tiếp nhận phản ánh từ người dân về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long.
Cảnh sát đang truy tìm chiếc xe mô tô phân khối lớn gây tai nạn trên Đại lộ Thăng Long Hoài Đức sẽ có đường rộng 20,5 m chạy dọc kênh Đan Hoài ra Đại lộ Thăng Long Khởi công tuyến đường nối cao tốc Đại lộ Thăng Long đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông qua đại lộ Thăng Long

Thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông số 11 cho thấy, thời gian qua, đơn vị tiếp nhận phản ánh từ người dân về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long. Cụ thể, trong vòng một tuần (từ ngày 20 đến 27/2), đơn vị, đã xử phạt 159 trường hợp vi phạm, tạm giữ 159 phương tiện.

Qua điều tra ban đầu, Đội Cảnh sát giao thông số 11 đã phối hợp với quận Nam Từ Liêm và các huyện: Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất tổ chức ra quân, xử lý nghiêm các vi phạm trên.

Ghi nhận trong ngày 28/2, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 11 được tăng cường thêm cảnh sát cơ động, công an địa bàn ứng trực tại km7 Đại lộ Thăng Long, lực lượng chức năng đặt cảnh báo từ xa và trực tiếp đứng trên lối tiếp giáp giữa làn xe hỗn hợp và làn dành riêng cho ô tô để xử lý vi phạm.

Xe máy ngang nhiên đi vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long
Hàng loạt các phương tiện xe máy bị phát hiện, xử lý.

Mặc dù có lực lượng chức năng nhưng nhiều người điều khiển xe máy trên làn ô tô vẫn cố tình quay đầu bất chấp nguy hiểm, thậm chí nhiều trường hợp không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe, chạy qua chốt với tốc độ cao.

Tổ công tác đã chặn giữ và xử lý 5 trường hợp vi phạm trong ca trực. Đa số người vi phạm đều nhận thức rõ nguy hiểm nhưng vì lý do tránh đoạn đường đông vào thời điểm sáng đi qua khu đô thị Smart City để đến công sở và trường học nên vẫn cố tình đi vào đoạn đường không được phép.

Điển hình là trường hợp anh N.T.H (sinh năm 2000; ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29V5-438.xx chạy tốc độ cao tại làn đường dành cho ô tô. Khi bị xử lý, anh N.T.H cho biết, lý do là sợ đến chỗ làm muộn.

Còn anh Đ.S.T (sinh năm 1983; ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29V7-420.xx khi bị xử lý đã cho hay, thấy đường vắng nên rẽ vào mà không để ý biển cấm và cảnh báo.

Xe máy ngang nhiên đi vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long
Tính từ ngày 20 đến 27/2, Đội Cảnh sát giao thông số 11 đã xử phạt 159 trường hợp vi phạm, tạm giữ 159 phương tiện

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 11 cho biết, tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc dành cho ô tô (theo hướng Láng - Hòa Lạc) đã gần như chấm dứt do khu vực trên dễ tổ chức chốt chặn ở điểm lên xuống km5 Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, tình trạng này lại đang tái diễn theo hướng ngược lại (từ Hòa Lạc - đường Láng).

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Đội Cảnh sát giao thông số 11 đã được tăng cường thêm lực lượng Cảnh sát cơ động và Công an địa bàn ứng trực tại km7 Đại lộ Thăng Long. Lực lượng chức năng đặt cảnh báo từ xa, đồng thời, trực tiếp đứng trên lối tiếp giáp giữa làn xe hỗn hợp và làn dành riêng cho ô tô để xử lý vi phạm.

Đa số người vi phạm đều nhận thức rõ nguy hiểm nhưng vì lý do tránh tắc đường khi đi qua khu đô thị Smart City để đến công sở và trường học, nên vẫn cố tình đi vào đoạn đường không được phép.

Xe máy ngang nhiên đi vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long
Với lỗi xe máy vi phạm đi vào cao tốc sẽ bị phạt ​​​​​​2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày

Theo Trung tá Trần Văn Tiệp, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 11, Đại lộ Thăng Long được thiết kế với làn dành riêng cho ô tô có vận tốc 80-100km/h. Dọc tuyến có rất nhiều điểm ra vào, giao cắt, hầm chui kết nối với các quận, huyện… Tại các điểm giao tuyến đường nhánh với đại lộ đều đặt biển cấm xe máy lưu thông vào làn đường dành cho ô tô.

“Quá trình lập biên bản xử lý, Cảnh sát giao thông tiếp tục tuyên truyền trực tiếp đến người vi phạm nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các hệ thống biển báo hiệu, đi đúng phần đường, làn đường quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Với lỗi xe máy vi phạm đi vào cao tốc sẽ bị phạt ​​​​​​2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày”, Trung tá Trần Văn Tiệp nhấn mạnh.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân không nên đi xe máy vào làn ôtô trên Đại lộ Thăng Long, vì khu vực đường này không phải dành cho loại phương tiện này. Mặt khác ôtô di chuyển tốc độ rất cao, nếu xe máy đi vào thì rất dễ gây tai nạn cho chủ phương tiện và những xe khác.

Đọc thêm

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Xem thêm