Tag
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng:

Xét kỷ luật giáo viên đánh học sinh ở mức cao nhất

Giáo dục 17/05/2019 13:14
aa
TTTĐ - Chiều 16/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cùng lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị tại Hải Phòng, quận Hồng Bàng có mặt tại trường Tiểu học Quán Toan - quận Hồng Bàng để nghe báo cáo cũng như chỉ đạo trực tiếp, xử lý vụ việc giáo viên bạo hành các học sinh gây xôn xao, bất bình trong dư luận những ngày qua, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh giáo dục của TP Hải Phòng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: Xét kỷ luật giáo viên đánh học sinh

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang tỏ ra ăn năn về hành vi của mình.

Bài liên quan

Quát, mắng, đánh không phải là hình phạt để giáo dục

Hơn 1.000 đại biểu tham dự lễ phát động Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai

Phá đường dây vận chuyển heroin từ Hòa Bình về Hải Phòng tiêu thụ

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên QL18

Hải Phòng cần có tầm nhìn tốt hơn về phát triển bền vững

Thủ tướng cắt băng khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng của Bamboo Airways

Khởi công xây dựng cầu sông Hóa nối Thái Bình với Hải Phòng

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho rằng, để xảy ra vụ việc, trách nhiệm trước hết là ở Ban giám hiệu nhà trường, của chính quyền địa phương, của ngành giáo dục và hơn cả là UBND Hải Phòng; Qua đó, cần rút kinh nghiệm toàn ngành cũng như trên địa bàn toàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch thành phố cũng đề nghị giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra lại và có thể xử lý với hình thức cao nhất là buộc thôi việc đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang. Đồng thời, xem xét trách nhiệm và kỉ luật đối với những giáo viên liên quan và Ban giám hiệu nhà trường với hình thức cao nhất để rút kinh nghiệm toàn ngành.

Trước đó, những ngày qua, mạng xã hội có đăng tải một đoạn video clip dài 11 phút do chủ tài khoản Nhu Anh Nguyen (Nguyen Anh Nhu) ghi lại hình ảnh các giáo viên có hành vi liên tục tát vào mặt, vào đầu, dùng thước kẻ vụt vào chân nhiều học sinh trong lớp học. Được biết, đây là một buổi thi học kỳ của các em học sinh khối lớp 2 của trường. Clip được ghi lại từ chính camera an ninh được lắp trong lớp học, việc phát tán nội dung clip này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội. Chỉ trong ít giờ chia sẻ, clip đã nhận được hàng nghìn bình luận cũng như chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bất bình với hành động của các giáo viên.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô thì do quá bức xúc trước hành động của cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, cũng như hướng xử lý có phần bao che, bỏ sót của Ban Giám hiệu nhà trường: phụ huynh học sinh của em Hoàng G Đ (Học sinh lớp 2A7 - Tiểu học Quán Toan) đã đăng tải clip hình ảnh toàn bộ những hành động bạo hành cũng như lên án hành vi vi phạm đạo đức nghề giáo của các cô giáo này.

Trường Tiểu học Quán Toan
Trường Tiểu học Quán Toan

Cụ thể, ngày 15/5, chị Nguyễn Như A - Phụ huynh em học sinh Hoàng G Đ đã đăng tải một đoạn video clip ghi lại hình ảnh với nội dung phơi bày hành vi vi phạm đạo đức nghề giáo của các giáo viên có nhiệm vụ trông coi trong giờ thi kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 2A7 vào sáng ngày 8/5.

Khi được hỏi vì sao sự việc xảy ra vào ngày 8/5, mà mãi tới ngày 15/5, video clip mới được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, chị A tiết lộ: chị cũng không muốn sự việc bị đẩy lên cao, đi quá xa như vậy… nhưng vì không đồng tình trước cách xử lý hậu quả của Ban Giám hiệu cũng như giáo viên của trường học nơi con chị đang theo học. Do đó, chị A đã đăng tải nội dung clip, mong dư luận lên án hành vi sai trái, thậm chí còn bao che, bao biện cho hành vi vi phạm đạo đức nghề giáo. Theo hình ảnh clip, không chỉ 1 hay 2 em học sinh bị "dính đòn phạt" mà gần như hơn nửa học sinh của lớp bị cô giáo vung tay tát, dùng thước kẻ vụt học sinh.

Sau khi đoạn video được đăng tải đã nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn like cũng như bình luận phê phán hành vi bạo hành học sinh của giáo viên. Không những vậy, nhiều người xem còn phát hiện, hành vi bạo hành không chỉ một giáo viên tên Trang, mà còn 1 cô giáo khác nữa cũng có hành vi tương tự. Một giáo viên khác khi bước vào lớp cũng nhìn thấy hành vi đánh học sinh của đồng nghiệp nhưng cũng vô cảm, không có động thái gì. Hình ảnh sau đó cũng cho thấy khá rõ nét việc các em học sinh bị đánh đã khóc, hoảng loạn, không tập trung tiếp tục làm bài kiểm tra…

Hình ảnh về các vết thương do bị bạo hành của học sinh.
Hình ảnh về các vết thương do bị bạo hành của học sinh.

Ngay sau khi phát hiện thấy con mình bị bạo hành, chị Anh đã đưa con đi khám tại Bệnh viên Đa khoa Quốc tế (quận Lê Chân). Những hình ảnh về các vết thương của con mình cũng được chị Anh chụp và chia sẻ ngay sau nội dung của bài viết và video clip đã đăng tải.

Những giọt nước mắt muộn màng.

Có mặt trong cuộc họp chiều ngày 16/5, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên trực tiếp có hành vi phản cảm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo trần tình trong nước mắt. Nữ giáo viên này cho biết: "Sự việc xảy ra đã gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục của thành phố, đến anh chị em đồng nghiệp, đến các em học sinh..., bản thân tôi đã nhận thức rõ sai lầm nghiêm trọng của mình, mọi lời nói của bản thân tôi lúc này là những lời tự trong đáy lòng, tôi rất rất hổ thẹn, hối hận vì hành động của mình gây ra."

"Tôi xin lỗi gia đình em Đ, các ban ngành toàn thể vì đã làm ảnh hưởng tới uy tín ngành giáo dục, hình ảnh thành phố, uy tín hình ảnh nhà trường. Qua sự việc đã xảy ra tôi mong mọi người cho tôi một cơ hội được sửa sai”, cô Trang bật khóc.

Cô giáo Phạm Thị Vân - Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7.
Cô giáo Phạm Thị Vân - Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7.

Trình bày tại buổi họp, cô giáo Phạm Thị Vân (Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7) thừa nhận mình có chứng kiến việc làm của đồng nghiệp nhưng thay vì ngăn cản, thấy học sinh mất trật tự nên cô Vân cùng vào phòng thi tham gia cùng đồng nghiệp đánh các em học sinh.

Liên tục cúi mặt, gục đầu vào vai đồng nghiệp với đôi mắt đỏ hoe cô giáo Thu Trang nức nở: "Tôi thật sự ân hận, hối lỗi, mọi việc đã vượt quá tầm tay của tôi rồi. Tôi thành tâm xin lỗi em Đ, gia đình em Đ, Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể đồng nghiệp. Tôi không mong gì hơn lúc này, xin các ban ngành, lãnh đạo cho tôi có cơ hội sửa sai".

Theo thông tin trên mạng xã hội, chị Nguyễn Như A (mẹ em Đ) cho biết, hiện cháu phải điều trị kháng sinh liều cao vì viêm và phù nề, xung huyết, ứ mủ…

Theo phụ huynh học sinh, ngày 9/5, Đ bị sưng nề, chấn thương phần mềm vùng thái dương 2 bên, cẳng chân (T) có 2 vết bầm tím 3*5cm. Ngày 13/5, cháu kêu đau tai, cho cháu tới bệnh viện khám, kết quả: Tai trái (T): Màng nhĩ trái xung huyết, phồng nhẹ, hòm nhĩ ứ mủ. Hiện tại đến ngày 15/5, hai khe mũi của em vẫn có mủ và chảy tràn ra ga, gối mỗi khi nằm ngủ dậy.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục kiểm tra làm rõ. UBND TP yêu cầu các cơ quan liên quan phải có báo cáo cụ thể sự việc cũng như biên pháp xử lý, báo cáo gửi về UBND TP trước ngày 19/5.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục cập nhật nội dung, thông tin của sự việc tới bạn đọc.

Đọc thêm

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” Giáo dục

Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững”

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Phú Thọ, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức vòng Chung khảo cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) THCS Tân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.
Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Xem thêm