Tag

Xin cảm ơn những người anh hùng…

Nhịp sống trẻ 02/08/2022 09:59
aa
TTTĐ - “Cuối ngày, đọc những thông tin về 3 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã quên mình dập tắt ngọn lửa, cứu sống nhiều người trong đám cháy, thấy nghẹn lòng. Hình ảnh Trung úy Đỗ Đức Việt bên chú chó được anh cứu mới đẹp làm sao. Cảm ơn anh, cảm ơn những người anh hùng đã hi sinh vì cuộc sống bình yên của Nhân dân…”.
Cháy quán karaoke tại phố Quan Hoa, nhiều xe cứu hỏa được điều tới hiện trường dập lửa

Đó là lời tâm sự của một bạn trẻ bên dưới bài viết về Trung úy Đỗ Đức Việt, một trong 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại đám cháy quán karaoke ISIS (Cầu Giấy, Hà Nội). Hàng trăm bạn trẻ khác cũng bày tỏ lòng tiếc thương, cảm ơn những người anh hùng đã hy sinh thân mình bảo vệ tính mạng và tài sản cho Nhân dân trước “giặc lửa”.

Trên các trang fanpage của các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô cũng đồng loạt đăng tải lời tri ơn, bày tỏ tiếc thương đến những người lính phòng cháy chữa cháy dũng cảm.

Trong vụ cháy quán karaoke ISIS (Cầu Giấy, Hà Nội) chiều 1/8, đã có 3 cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã mãi mãi ra đi không trở về. Khoảng 13h30 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Trung úy Đỗ Đức Việt, một trong 3 cán bộ chiến sĩ anh dũng hy sinh vì bình yên của Nhân dân
Trung úy Đỗ Đức Việt, một trong 3 cán bộ chiến sĩ anh dũng hy sinh vì bình yên của Nhân dân (ảnh internet)

Trung tâm chỉ huy công an thành phố Hà Nội điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Với tinh thần dũng cảm không quản ngại khó khăn nguy hiểm, 3 cán bộ đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy gồm trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung uý Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn, đồng thời tiếp tục quay lại tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Trong quá trình tìm kiếm cứu nạn, các anh đã anh dũng hy sinh vì hạnh phúc, bình yên và an toàn của Nhân dân.

Thông tin này khiến rất nhiều bạn trẻ xót xa, bày tỏ tiếc thương: “Các anh đã có một thanh xuân ý nghĩa, đầy hoài bão và lý tưởng. Các anh đã tự tin và theo đuổi ước mơ và thực sự làm được! Cảm ơn các anh rất nhiều”.

Hiện trường xảy ra vụ cháy quán karaoke tại quận Cầu Giấy (ảnh inrternet)
Hiện trường xảy ra vụ cháy quán karaoke tại quận Cầu Giấy (ảnh inrternet)

“Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh 3 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa và cứu nạn cứu hộ đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Những anh hùng đã anh dũng hi sinh để đổi lấy bình yên cho Nhân dân, cho Tổ quốc. Dù không khoác lên mình những bộ chiến bào nhưng các anh thực sự là những chiến binh kiêu hùng. Chúng tôi bày tỏ niềm thương tiếc trước sự hi sinh cao cả của các anh vì hạnh phúc, bình yên của Nhân dân”, một bạn trẻ chia sẻ.

Trong những người lính đã hi sinh, hình ảnh và câu chuyện về Trung úy Đỗ Đức Việt được cộng đồng mạng tích cực chia sẻ, lan tỏa. Trung úy Đỗ Đức Việt được nhận xét là người giàu tình cảm. Từ nhỏ, chàng trai sinh năm 1998 đã ước mơ trở thành lính cứu hỏa để giúp những người gặp nạn.

Rất nhiều bạn bè, người quen và không quen Trung úy Việt đều gửi lời vĩnh biệt tới cậu thanh niên trẻ tuổi dũng cảm, kiên cường, mạnh mẽ. Không ai giấu được nỗi buồn, sự tiếc thương khi người chiến sĩ ra đi khi còn quá trẻ.

Bạn Nguyễn Hà Linh chia sẻ: “Cảm ơn người lính trẻ, dù biết hiểm nguy, gian khổ vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ. Anh sẽ là tấm gương sáng cho những bạn trẻ khác noi theo”.

“Cảm ơn anh! Anh đã hoàn thành nhiệm vụ một cách vẻ vang. Yên nghỉ nhé người lính trẻ, bạn Anh Quân viết.

Cùng hàng trăm bình luận, để lại lời tri ân, người trẻ cũng kêu gọi nhau cẩn thận, chú ý phòng tránh cháy nổ để không xảy ra những câu chuyện buồn giữa thời bình.

Đọc thêm

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Camera 360 trẻ

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tính đến ngày 23/7, đã có hơn 4.000 bạn trẻ Thủ đô đăng ký tình nguyện tham gia phục vụ các nội dung trong lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - "Tuổi trẻ xã Đông Hội chúng tôi nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung luôn nghĩ làm sao không sống hoài sống phí, sống cống hiến hết mình cho xã hội”- đồng chí Phạm Hoàng Long, Bí thư Đoàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (người con cùng quê hương với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) bày tỏ.
Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Điều 25, Luật Thủ đô sửa đổi quy định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát. Đối với quy định này, nhiều người cho rằng sẽ đưa Hà Nội trở thành “miền đất hứa” cho các công ty công nghệ, đặc biệt là người trẻ mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Xem thêm