Tag

Xin gửi lời chào vĩnh biệt, Nhân dân không bao giờ quên các đồng chí

Xã hội 05/08/2022 18:30
aa
TTTĐ - Có mặt và tham dự tang lễ trọng thể của 3 liệt sĩ công an: Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng uý Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc được tổ chức tại Nhà Tang lễ Quốc gia do Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tổ chức, ai nấy đều ngập tràn niềm xúc động, thương tiếc xen lẫn lòng biết ơn sâu sắc với sự hy sinh cao cả của các anh.
Vĩnh biệt An Thuyên - Người nhạc sĩ của công chúng Đại tướng Tô Lâm trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình 3 liệt sĩ hy sinh khi chữa cháy Đồng đội, người dân rơi nước mắt, tiễn biệt 3 liệt sĩ Công an Hà Nội về với đất mẹ Lãnh đạo T.Ư Đoàn, Thành đoàn Hà Nội viếng 3 liệt sĩ hy sinh khi chữa cháy Lãnh đạo TP Hà Nội viếng 3 liệt sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ

Trong lễ tang chiều nay, đồng đội, thân nhân và cả những người ở xa nhưng cảm động trước sự hy sinh của 3 chiến sĩ, đã tới viếng và chia buồn cùng thân quyến. Ai nấy đều không cầm được nước mắt trước vong linh các liệt sĩ.

Xin gửi lời chào vĩnh biệt, Nhân dân không bao giờ quên các đồng chí

Đúng 16h30, Lễ Truy điệu các liệt sỹ Đặng Anh Quân, Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc bắt đầu

Tại lễ truy điệu, trong không khí trang nghiêm, xúc động, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã ôn lại quá trình học tập, công tác và chiến đấu của 3 đồng chí, bày tỏ tình cảm và niềm tiếc thương sâu sắc, tiễn biệt liệt sĩ, Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc. "Đây là tổn thất vô cùng lớn lao đối với Công an TP Hà Nội và gia đình, người thân của các đồng chí. Sự hy sinh anh dũng của các đồng chí đã thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì dân quên mình; tô thắm màu cờ Tổ quốc, tô thắm truyền thống anh hùng, vẻ vang của Công an Thủ đô", đồng chí bày tỏ.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Lễ tang đọc lời điếu
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Lễ tang đọc lời điếu

Trung tướng Nguyễn Hải Trung xúc động, những ngày qua, hễ cứ nghe và nói về sự hy sinh của các đồng chí, bất kể ai, dù có là người xa lạ cũng không khỏi bàng hoàng, xúc động, tiếc thương và nghẹn ngào nước mắt. Ngày lại ngày đang có những cụ già, những cháu nhỏ, những nam thanh, nữ tú dâng lên tượng đài CAND tại ngã 3 Quang Trung- Trần Nhân Tông những bó hoa tươi thắm, tinh khiết với sự thành kính và tiếc thương dâng trào. Biết bao bài báo, bài viết, bài thơ, những bức họa đã khắc họa nên chân dung các đồng chí - Những người anh hùng trong thời bình, rất đỗi bình dị, rất đỗi thân thương nhưng đầy quả cảm và nhiệt huyết, sẵn sàng hy sinh xả thân mình vì bình yên của cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân-Lý tưởng cao cả của lực lượng CAND.

"Dù có nói bao nhiêu đi chăng nữa, viết bao nhiêu đi chăng nữa, dùng bao nhiêu mỹ từ đi chăng nữa cũng chẳng thể nói hết được sự hy sinh cao cả, phẩm giá trong sáng của các đồng chí. Dẫu biết rằng con người có số, ai rồi cũng phải chết nhưng cái chết của các đồng chí đã nhường lại sự sống cho biết bao người khác, như đã có thơ rằng "có cái chết hóa thành bất tử", "sống là cho, chết cũng là cho" - Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh.

Đồng chí khẳng định, các liệt sĩ sẽ sống mãi trong lòng những người thân, những người đồng chí, đồng đội và tất cả những người có lương tri và phẩm giá. "Dẫu từ nay âm dương cách biệt nhưng hình ảnh, nghĩa cử, sự hy sinh cao thượng của các đồng chí vẫn hằng ngày hằng giờ hiện hữu bên cạnh chúng tôi- những người đồng chí, đồng đội, động viên, khích lệ chúng tôi tiến lên bất chấp hiểm nguy, sẵn sàng xả thân vì một Thủ đô văn hiến- văn hóa- hiện đại- thông minh- bình yên", Giám đốc Công an TP Hà Nội bày tỏ.

Xin gửi lời chào vĩnh biệt, Nhân dân không bao giờ quên các đồng chí
Tang lễ được tổ chức với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ban, ngành cùng những người đồng đội và người dân Hà Nội đến để tiễn đưa các anh về nơi an nghỉ cuối cùng
Xin gửi lời chào vĩnh biệt, Nhân dân không bao giờ quên các đồng chí
Tang lễ được tổ chức từ đầu giờ chiều theo đúng nghi thức của lực lượng vũ trang
Xin gửi lời chào vĩnh biệt, Nhân dân không bao giờ quên các đồng chí
Các chiến sĩ xếp hàng dài tiễn biệt các anh

Đường vào khu vực nhà tang lễ được bố trí các cán bộ công an, bảo vệ, lực lượng cảnh sát cơ động để đảm bảo lễ tang được diễn ra một cách long trọng.

Xin gửi lời chào vĩnh biệt, Nhân dân không bao giờ quên các đồng chí
Cán bộ chiến sỹ công an TP Hà Nội cùng người dân, các bạn đoàn viên đứng 2 bên đường tiễn biệt 3 liệt sỹ về với đất mẹ

Tham dự lễ tang, bạn Phạm Dương Hà Phương, sinh viên năm 4, Đại học Y tế Cộng đồng nghẹn ngào chia sẻ: “Khi mình biết được thông tin này bản thân mình rất thương tiếc nhưng cũng vô cùng tự hào vì hành động dũng cảm của các anh chiến sĩ Công an Nhân dân. Dù trong biển lửa nhưng họ không hề e sợ mà sẵn sàng hy sinh cả thân mình để bảo vệ cuộc sống cho người dân. Mình đến đây thắp nén nhang, thành kính tiễn các anh về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Xin gửi lời chào vĩnh biệt, Nhân dân không bao giờ quên các đồng chí
Bạn Phạm Dương Hà Phương nghẹn ngào chia sẻ

Chị Nguyễn Trang, 34 tuổi, một người thân của gia đình Thượng sĩ Nguyễn Đình Phúc xúc động nói: “Phúc còn rất trẻ nhưng đã có hành động anh dũng hy sinh, xả thân cứu người. Khi biết tin, mọi người đều rất bàng hoàng. Tôi không thể tin đây là sự thật. Ai cũng đều đau xót và thương tiếc nhưng đây là hành động đáng tự hào”.

Là một người phụ nữ từng trải qua nỗi đau mất con, bác Lê Thị Thuỷ, 63 tuổi, không quản ngại cái nóng chiều hè, từ Trường Chinh lên tới quận Hai Bà Trưng để tham dự lễ tiễn đưa ba đồng chí: “Là một người từng trải qua nỗi đau mất con, tôi vô cùng thương tiếc khi nghe tin 3 chiến sĩ hi sinh trong quá trình làm nhiệm vụ”.

Xin gửi lời chào vĩnh biệt, ba người con ưu tú của Nhân dân về nơi an nghỉ cuối cùng
Bác Lê Thị Thuỷ xúc động chia sẻ

Bên cạnh người dân biết ơn tấm lòng dũng cảm xả thân cứu người của các anh, còn có những người bạn, người đồng nghiệp ở lại với nỗi niềm nuối tiếc, xót thương vô hạn.

Trung tá Khúc Nguyên Khánh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an quận Bắc Từ Liêm không giấu nổi những giọt nước mắt: “Tôi công tác 7 năm (2000 - 2007), từng ở cùng giường tầng, "ăn đói, mặc khổ" với trung tá Đặng Anh Quân tại 147 Giảng Võ. Sau khi chuyển công tác anh em vẫn liên hệ với nhau và lần cuối gặp nhau là đưa anh em cán bộ đi thi đấu nghiệp vụ PCCC tại sân vận động Thanh Oai cách đây hơn 1 tháng. Khi đó chúng tôi đã ngồi nói chuyện với nhau. Ngoài công tác, anh em thường xuyên giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày.

Khi biết tin Quân hy sinh, anh em cùng công tác đều rất đau xót và tôi mất ngủ 2 đêm vì quá thương đồng đội. Đây là mất mát lớn nhất của lịch sử lực lượng PCCC toàn quốc trong cùng một thời điểm. Trước đây, cũng có nhiều liệt sĩ PCCC nhưng một lần mà mất 3 cán bộ, chiến sĩ một lúc là đầu tiên. Sự việc không ai mong muốn và Quân cùng anh em ngã xuống cũng là bài học kinh nghiệm, sự giác tỉnh cho người dân để làm tốt PCCC, tránh hy sinh, mất mát, rủi ro không đáng có cho lực lượng và người dân”.

Xin gửi lời chào vĩnh biệt, Nhân dân không bao giờ quên các đồng chí
Trung tá Khúc Nguyên Khánh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CHCN Công an quận Bắc Từ Liêm

Hai trong số 3 người hy sinh là đoàn viên thanh niên lực lượng Công an Thủ đô, trong giây phút tiễn biệt, Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên CATP Hà Nội khẳng định, khẳng định sự hy sinh này là mất mát vô cùng to lớn. Ngay sau khi các đồng chí hy sinh, CATP, trong đó có tuổi trẻ Công an Thủ đô đã phát động học tập gương chiến đấu dũng cảm của 3 liệt sỹ. “Mỗi CBCS, đoàn viên thanh niên CATP sẽ quyết tâm, biến đau thương thành hành động cách mạng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn Thủ đô Hà Nội nói riêng, cũng như trên cả nước” - Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng bày tỏ.

Người dân đứng hai bên đường xúc động tiễn biệt 3 iệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng
Người dân đứng hai bên đường xúc động tiễn biệt 3 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

Trung úy Nguyễn Mạnh Phong - Đội cảnh sát PCCC và CNCH Bắc Từ Liêm (28 tuổi) nghẹn ngào: "Tôi vô cùng thương tiếc, rất buồn khi xảy ra sự việc này. Khi chúng tôi mất đi đồng đội thì đó là sự mất mát rất to lớn đối với lực lượng cảnh sát PCCC và Công an Nhân dân. 3 liệt sĩ đã dũng cảm, quên mình vì nhiệm vụ, Nhân dân. Sự hy sinh của 3 anh em là tấm gương để chúng tôi noi theo và làm sao để những sự việc thương tâm không bao giờ xảy ra nữa. Chúng tôi sẽ không lùi bước mà lấy các anh làm tấm gương anh dũng để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Đây là những lời cảm ơn, lời chào tạm biệt cuối cùng của người dân, của những người chiến sĩ đồng đội cùng Tuổi trẻ Thủ đô dành cho các anh, những người chiến sĩ quả cảm đã hết mình vì Nhân dân.

Đọc thêm

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm Đô thị

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm

TTTĐ - Cử tri Hà Nội kiến nghị, thành phố cần đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.
Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị Xã hội

Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị

TTTĐ - Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là dịch vụ công ích, giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đang hướng tới mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng Môi trường

Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trong những ngày qua, mưa to kéo dài trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh...
Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 24/7, tại UBND xã Xuân Vân (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Viện Phát triển văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển phối hợp cùng UBND huyện Yên Sơn tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian” tri ân tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn xã.
Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường Môi trường

Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường

TTTĐ - Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và cơ sở đổi mới phương thức truyền thông, nâng cao nhận thức cho hội viên về bảo vệ môi trường.
Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang Đô thị

Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước Muôn mặt cuộc sống

Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước

TTTĐ - Sáng 24/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn Đô thị

Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn

TTTĐ - Sau trận mưa cả ngày hôm qua, đến sáng nay (24/7), nhiều tuyến đường tại Hà Nội vẫn trong tình trạng ngập từ 15 – 30 cm, có nơi sâu hơn. Người dân phải tìm cách né tránh các tuyến đường bị ngập để di chuyển đi học, đi làm.
Xem thêm