Tag

Xu hướng công nghệ và truyền thông hàng đầu ngành thời trang trong năm 2022

Thời trang - Làm đẹp 22/02/2022 21:00
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh 78,6% dân số đã tiêm vắc xin đủ liều và nền kinh tế được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn trong năm 2022, các giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT chia sẻ những xu hướng quan trọng nhất sẽ định hình ngành thời trang và cách truyền thông với người tiêu dùng tại Việt Nam.
Bùng nổ thị trường thời trang đã qua sử dụng tại xứ sở kim chi NTK Quỳnh Paris: Đưa thời trang vào giáo dục và cộng đồng trong năm 2022 Phan Minh Huyền tiết lộ phong cách thời trang trong "Thương ngày nắng về"
Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp Tiến sĩ Farida Kbar (bên trái) và Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster
Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp Tiến sĩ Farida Kbar (bên trái) và Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster

Thay đổi trong hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi cách mua sắm để ứng phó với khủng hoảng từ dịch COVID-19. Phong toả do dịch đã thúc đẩy mô hình bán hàng trực tuyến và xu hướng này dường như vẫn tiếp diễn vì người tiêu dùng dần yên tâm hơn với thương mại điện tử cũng như cách tương tác mới với thương hiệu thông qua hình thức phát trực tuyến và môi trường trực tuyến.

Cách truyền thông với người tiêu dùng cũng vì vậy mà sẽ cần thay đổi – trực tuyến, tiện dụng và mang tính giải trí – để theo kịp xu hướng này.

Dù ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế trong ngành thời trang đang gia nhập thị trường nội địa, các thương hiệu trong nước có khả năng cung cấp sản phẩm độc đáo với giá cả và chất lượng phù hợp vẫn tiếp tục được ưu ái.

Công nghệ đang dẫn dắt xu hướng thời trang

Việc thay đổi hành vi buộc phải tăng tương tác với công nghệ do đại dịch mang tới đang dẫn dắt các xu hướng thời trang. Trong đó, ngành dệt may hướng tới sử dụng các loại vải vóc hỗ trợ sức khoẻ bằng việc tích hợp tính năng kiểm soát khí hậu và các tính năng khác nhằm nâng cao hiệu suất và thoải mái hơn.

Thời trang bền vững lên ngôi

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ý thức hơn về các vấn đề sinh thái liên quan đến thời trang theo xu hướng toàn cầu, trong đó có việc giặt giũ không nước, tái sử dụng, tái chế và bán lại quần áo cũ và quần áo cổ điển trên thị trường quần áo qua sử dụng đang nở rộ.

Người tiêu dùng Việt ngày càng ý thức hơn về các vấn đề sinh thái liên quan đến thời trang theo xu hướng toàn cầu
Người tiêu dùng Việt ngày càng ý thức hơn về các vấn đề sinh thái liên quan đến thời trang theo xu hướng toàn cầu

Đẩy mạnh các kênh truyền thông mới

Do dịch COVID-19, các kênh truyền thông mới như Zoom, Teams và TikTok đang tăng trưởng mạnh và thay đổi cách người tiêu dùng giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến kỳ vọng trong cách thương hiệu cá nhân hoá thông điệp và tương tác với họ.

Theo nghiên cứu mới nhất từ Statista, Facebook vẫn là mạng xã hội dẫn đầu, còn Zalo nắm giữ hạng hai. Đáng lưu ý là TikTok đang bước vào cuộc chơi tại Việt Nam và đặc biệt nhắm đến thế hệ trẻ.

Chúng ta đang chứng kiến một số thay đổi mang tính kiến tạo trong hành vi và xu hướng mua sắm trên mạng xã hội được dẫn dắt bởi người tiêu dùng thế hệ Z và Millennial.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng Việt mua sắm tại một thương hiệu phụ thuộc vào thương hiệu đó và bản thân họ. Theo Hofstede, vì Việt Nam là quốc gia có nền văn hóa tập thể, KOL - người có sức ảnh hưởng và bằng chứng xã hội vẫn đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Một thế giới không có cookie sẽ giải phóng sức sáng tạo

Khi chúng ta chuyển sang thế giới không còn cookie vào cuối 2023, với các chiến lược quảng cáo mục tiêu, mua sắm và tối ưu hóa của các công ty bị gián đoạn và hạn chế, sáng tạo sẽ đóng vai trò quan trọng trên các kênh mua sắm trực tuyến không kém trực tiếp để tiếp cận người tiêu dùng trên suốt hành trình từ mua sắm trên các kênh bán hàng, đến quá trình xây dựng thương hiệu và hoạt động kinh doanh của bất kỳ công ty nào.

Đọc thêm

Không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp Thời trang - Làm đẹp

Không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp

TTTĐ - Ngày 10/4, sự kiện công bố chuỗi hoạt động "The Face Beauty Vietnam 2025" với chủ đề “The Queen: Behind the Mask” đã diễn ra thành công tại khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport (Thành phố Hồ Chí Minh). Chương trình không chỉ quy tụ các chuyên gia, thương hiệu lớn mà còn mở ra một không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp Việt Nam.
Những “biểu tượng phong cách” hội ngộ tại sự kiện của TUMI Thời trang - Làm đẹp

Những “biểu tượng phong cách” hội ngộ tại sự kiện của TUMI

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Degree Lite tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc 50 năm của TUMI, cùng chiến dịch mới nhất “UNCOMPOMISINGLY LIGHT”.
Phan Minh Huyền khoe nhan sắc trong trẻo với đầm trắng tinh khôi Thời trang - Làm đẹp

Phan Minh Huyền khoe nhan sắc trong trẻo với đầm trắng tinh khôi

TTTĐ - Mới đây, Phan Minh Huyền xuất hiện tại một sự kiện với nhan sắc trong trẻo trong chiếc đầm trắng tinh khôi. Như một đóa hoa giữa trời tháng tư Hà Nội, nữ diễn viên khiến ai cũng phải ngoái nhìn trầm trồ, ngưỡng mộ.
Bí quyết giữ gìn sự tươi trẻ của Hoa hậu Tài năng Tân Lê Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết giữ gìn sự tươi trẻ của Hoa hậu Tài năng Tân Lê

TTTĐ - Vóc dáng săn chắc, làn da căng tràn sức sống, phong thái rạng ngời của Hoa hậu Tài năng Việt Nam Tân Lê khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vậy đâu là bí quyết để người đẹp luôn luôn tự tin, tỏa sáng như vậy?
Hai mẫu nhí cùng "Đánh thức sắc xanh" bảo vệ môi trường Thời trang - Làm đẹp

Hai mẫu nhí cùng "Đánh thức sắc xanh" bảo vệ môi trường

TTTĐ - Bộ sưu tập “Đánh thức sắc xanh” tạo ấn tượng mạnh mẽ với sự xuất hiện mở màn bởi gương mặt trong trẻo của người mẫu nhí Thế Thị Châu Anh và kết màn bởi sự xuất hiện đầy cá tính của người mẫu nhí Chu Việt Nam. Đây cũng chính là 2 gương mặt vinh dự nhận vinh danh “Sứ giả xanh quốc gia” dành cho những em học sinh có thành tích học tập tốt, quá trình hoạt động nghệ thuật sôi nổi và lan toả tích cực lối sống xanh tới cộng đồng.
Hơn 1.000 phụ nữ "Diễu hành áo dài, xếp hình bản đồ Việt Nam" Thời trang - Làm đẹp

Hơn 1.000 phụ nữ "Diễu hành áo dài, xếp hình bản đồ Việt Nam"

TTTĐ - Sáng 29/3, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chỉ đạo, Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức sự kiện Diễu hành áo dài và xếp hình áo dài bản đồ Việt Nam. Đây cũng là sự kiện hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động trên toàn quốc.
Khi thời trang xa xỉ gặp gỡ làn sóng văn hóa trẻ Thời trang - Làm đẹp

Khi thời trang xa xỉ gặp gỡ làn sóng văn hóa trẻ

TTTĐ - Tại “Anh Trai Say Hi” Concert vừa qua, DAFC đã biến sân khấu âm nhạc thành sàn diễn thời trang ấn tượng, với sự xuất hiện của Atus, Song Luân, Dương Domic và WEAN trong trang phục Burberry, Dolce&Gabbana, Versace & Balmain, tạo nên khoảnh khắc kết nối âm nhạc và thời trang, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới trẻ
Nghệ nhân Hồ Thị Thanh Hương và chiếc vương miện Hoa hậu độc đáo Thời trang - Làm đẹp

Nghệ nhân Hồ Thị Thanh Hương và chiếc vương miện Hoa hậu độc đáo

TTTĐ - Trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt Nam 2025, giám khảo, nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ Thị Thanh Hương đã trực tiếp trao vương miện cao quý tới thí sinh Nguyễn Thị Đơn - người giành chiến thắng cao nhất.
Nhà thiết kế Bích Liên tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ qua áo dài truyền thống Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Bích Liên tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ qua áo dài truyền thống

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Bích Liên là học trò của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và đã có hơn 20 năm gắn bó với thời trang tại Hà Nội. Bằng những tác phẩm của mình, chị đã mang lại sự tự tin cho người phụ nữ cũng như góp phần làm lan toả tình yêu áo dài đến công chúng.
Độc đáo áo dài cẩn vàng của nhà thiết kế Cao Thị Phương Lan Thời trang - Làm đẹp

Độc đáo áo dài cẩn vàng của nhà thiết kế Cao Thị Phương Lan

TTTĐ - Tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà đất Việt 2025, những chiếc áo dài thướt tha được cẩn vàng và pha lê rực rỡ của nhà thiết kế (NTK) Cao Thị Phương Lan do các thí sinh trình diễn gây ấn tượng mạnh mẽ tới cộng đồng yêu thời trang.
Xem thêm