Tag
Booking.com tiết lộ động lực thúc đẩy GenZ đi du lịch năm 2024:

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Du lịch 27/08/2024 17:47
aa
TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống.

Theo khảo sát, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này.

Theo đó, 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình; 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh; 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh; 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích; 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông; 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình; 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch - một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ.

Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

Đọc thêm

Hơn 215.000 lượt khách đến Ninh Thuận trong dịp lễ 30/4 - 1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 215.000 lượt khách đến Ninh Thuận trong dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ, tổng số du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ước đạt 215.000 lượt khách, tăng 43,3% so cùng kỳ.
Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 4/5, Huế đón hơn 350.000 lượt khách du lịch, trong đó có 71.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 730 tỷ đồng.
Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Du lịch

Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Hải Phòng đã đón và phục vụ hơn 780 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 30/4 - 4/5), tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 751 nghìn lượt, khách quốc tế đạt 29 nghìn lượt.
Du khách "mãn nhãn" với giải diều nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu Du lịch

Du khách "mãn nhãn" với giải diều nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu

TTTĐ - Trong 3 ngày thi đấu, Giải diều nghệ thuật tại TP Vũng Tàu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đã cống hiến nhiều con diều có hình ảnh ấn tượng, thiết kế nhiều màu sắc... thu hút hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng.
Xây dựng Côn Đảo thành "thiên đường du lịch" khám phá, trải nghiệm lịch sử, tâm linh, sinh thái biển đặc sắc Du lịch

Xây dựng Côn Đảo thành "thiên đường du lịch" khám phá, trải nghiệm lịch sử, tâm linh, sinh thái biển đặc sắc

TTTĐ - Tối 3/5, tại nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Côn Đảo (1/5/1975-1/5/2025). Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại lễ kỷ niệm.
Yên Bái hướng đến phát triển du lịch bền vững Du lịch

Yên Bái hướng đến phát triển du lịch bền vững

TTTĐ - Năm 2025, ngành Du lịch Yên Bái phấn đấu đón và phục vụ 2.000.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 300.000 lượt, doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, ngành Du lịch Yên Bái đã có những bước đi chiến lược, bài bản, hướng đến
Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đông đảo du khách gần xa đã đến với di tích Rừng dừa Bảy Mẫu để tham quan, chèo thúng bất chấp nắng nóng.
Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm Du lịch

Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm

TTTĐ - Trong khi nhiều địa phương đã bắt đầu thưa vắng khi gần kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thì tại biển Sầm Sơn, du khách vẫn tiếp tục đổ về đông nghịt.
Quảng Ninh thu trên 1.300 tỷ đồng từ du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ Du lịch

Quảng Ninh thu trên 1.300 tỷ đồng từ du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin, trong 2 ngày (30/4 - 1/5), tổng thu du lịch ước đạt 1.334 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Theo UBND Thị xã Sa Pa (Lào Cai), chỉ trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng khách du lịch đến Sa Pa đã đạt 57.575 lượt. Trong đó, khách quốc tế 7.357 lượt, còn lại là du khách nội địa...
Xem thêm