Tag
Booking.com tiết lộ động lực thúc đẩy GenZ đi du lịch năm 2024:

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Du lịch 27/08/2024 17:47
aa
TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống.

Theo khảo sát, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này.

Theo đó, 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình; 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh; 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh; 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích; 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông; 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình; 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch - một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ.

Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

Đọc thêm

Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long Du lịch

Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long

TTTĐ - Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.
Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen Du lịch

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen

TTTĐ - Hàng chục ngàn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ” Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ”

TTTĐ - Đà Nẵng đang là một trong 10 điểm đến nội địa được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Đón du khách dịp Quốc khánh tại thành phố sông Hàn là hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đang được cho là “đỉnh của chóp”, tại các khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên Châu Á cũ).
Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" Du lịch

Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thu hút khoảng 20.000 lượt người dân và du khách.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay Du lịch

Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay

TTTĐ - Chiều 24/8, lần đầu tiên tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, mô tô nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024". Đây là hoạt động đầu tiên trong 31 lễ hội, sự kiện của đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.
Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Người Hà Nội

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), giới thiệu tới du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước Du lịch

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế? Du lịch

Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với cuộc cạnh tranh điểm đến ngày càng khốc liệt, nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, làm mới trải nghiệm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế.
Xem thêm