Xử lý vướng mắc trong phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công ngành GTVT
![]() |
![]() |
Xử lý vướng mắc trong phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công ngành GTVT
Về phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và bố trí vốn trả nợ các dự án BT, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan thống nhất phương án sử dụng vốn đầu tư công trung hạn 2016-2020, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước khi báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội theo quy định, trong đó làm rõ 3 nội dung:
Thứ nhất, dự kiến phân bổ 15.000 tỷ đồng (phần còn lại 70.000 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ đã được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 26/2016/QH14 ngày 10/11/2016), lưu ý bổ sung kinh phí nâng cấp đoạn Quản Lộ - Phụng Hiệp để bảo đảm giao thông cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Thứ hai, dự kiến sử dụng nguồn dự phòng 10% của Bộ Giao thông vận tải để thực hiện 27 dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước đang thực hiện dở dang.
Thứ ba, bổ sung vốn đối ứng ODA, vốn trả nợ các dự án BT và phần còn thiếu cho các dự án vốn ngân sách nhà nước đang thực hiện dở dang để bảo đảm hoàn thành đến điểm dừng kỹ thuật.
Về dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Dự án cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành: Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quảng Ninh: Cần khai thông "nút thắt" đầu tư công trong nửa cuối năm

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

Sacombank đồng hành cùng hộ kinh doanh

Tỷ trọng đóng góp của kinh tế tư nhân đạt 55 - 60% GRDP

Đà Nẵng là điểm đến đầu tư tin cậy cho đối tác Nhật Bản

Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn

Cà Mau khởi đầu hành trình mới với chuyển đổi số là đột phá

Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn

Không lo thiếu vốn nhờ gói lãi suất thấp nhất thị trường của VPBank
