Tag

Xử phạt nặng xe lấn làn buýt nhanh

Đô thị 21/12/2016 14:15
aa
TTTĐ- Ngày 19/12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội tổ chức họp báo về phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa. Theo đó các phương tiện khác lấn làn xe buýt nhanh sẽ bị xử phạt.

Xử phạt nặng xe lấn làn buýt nhanh

Xử phạt nặng xe lấn làn buýt nhanh
Xe buýt nhanh vận hành thử trong bến xe Kim Mã

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện dự án đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng phục vụ buýt BRT lăn bánh từ ngày 1/1/2017. Theo kế hoạch, hiện buýt nhanh đang có 15 ngày vận hành thử nghiệm, trong các ngày cuối tuần vừa qua, buýt BRT đã chạy ra đường và khớp nối chuẩn xác các thông số kỹ thuật, vận hành theo đúng thiết kế. “Nằm trong kế hoạch vận hành thử nghiệm, từ nay đến ngày ngày 31/12, buýt BRT tiếp tục chạy ra đường để thực hiện các nội dung: tài xế lái xe chạy trên đường dành riêng, dừng đỗ, đón trả khách giả định tại các điểm dừng, nhà chờ dọc tuyến; tổng kết rút kinh nghiệm về công tác tổ chức giao thông nhằm đưa ra phương án tốt nhất cho BRT hoạt động”, ông Viện nhấn mạnh.

Trả lời các câu hỏi về xe buýt BRT có thể chạy nhanh khi các tuyến đường đi qua đều là những tuyến ùn tắc nặng, ông Viện cho rằng, chính vì ùn tắc như vậy nên việc đưa buýt BRT vào hoạt động sẽ giúp các tuyến đường này giảm xe cá nhân. “Theo tôi, do được giảm tối đa các điểm xung đột, không phải cắt mặt các dòng phương tiện và đặc biệt được chạy trên làn đường dành riêng nên chắc chắn buýt nhanh sẽ nhanh hơn buýt truyền thông”, ông Viện cho hay.

Trước thực tế ùn tắc giao thông hiện nay, nhiều phóng viên cho rằng, phương án cấm nhiều loại phương tiện và tổ chức giao thông trong đó có phân làn đường riêng buýt BRT sẽ rất khó thực hiện, với phương tiện vi phạm sẽ xử lý thế nào, ông Vũ Hà, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư phát triển Giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội - đơn vị thực hiện dự án) cho rằng, lý do phải cấm xe máy đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Láng Hạ - Láng là do xe máy khi đi trên đường thường bám sát vỉa hè, tuy nhiên khi đến 2 cầu vượt trên đã rẽ ra giữa giữa đường để lên cầu vượt. Điều nay gây xung đột cho nhiều dòng phương tiện đi trên đường, gây ùn tắc tại tại hai đầu cầu. Do vậy, việc không cho xe máy lên cầu giờ cao điểm khi buýt nhanh hoạt động để hạn chế ùn tắc là hoàn toàn hợp lý. “Với các phương tiện vi phạm như đi vào đường, cầu bị cấm hoặc lấn làn, đè vạch dành riêng cho xe buýt sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt theo quy định”, ông Hà nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến vận hành xe buýt nhanh BRT, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho hay: “Tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên của Thủ đô sẽ phục vụ 17 giờ/ngày (từ 5h – 22h hàng ngày) với tần suất phục vụ ngày thường từ 5 – 10 – 15 phút/lượt, ngày Chủ nhật 7 – 10 – 15 phút/lượt”. Đáng chú ý, trong tháng đầu tiên vận hành từ 1-31/1/2017, toàn bộ hành khách sẽ được miễn phí vé khi sử dụng xe buýt nhanh. Ngoài ra, giá vé xe buýt nhanh BRT cũng chỉ bằng vé xe buýt thường là 7.000 đồng/lượt.



Lam Dương

Tin liên quan

Đọc thêm

Xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị Đô thị

Xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

TTTĐ - Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị là: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình.
Quảng Ninh: Phường Hà Tu đề xuất nhiều giải pháp quản trị đô thị Đô thị

Quảng Ninh: Phường Hà Tu đề xuất nhiều giải pháp quản trị đô thị

TTTĐ - Sau khi cả nước triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Quảng Ninh là một trong những địa phương vận hành hiệu quả và tạo được những chuyển biến rõ nét, mang lại thay đổi đáng kể trong công tác quản trị đô thị. Từ những kinh nghiệm thực tế trong chỉ đạo, điều hành ở cơ sở, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hà Tu, đồng chí Phan Thị Hải Hường đã có những đề xuất mang tính thực tiễn cao gửi tới Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng, tập trung vào hoàn thiện thể chế, tăng cường quản trị dựa trên dữ liệu và xây dựng mô hình đô thị thông minh toàn diện.
Giao UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 Đô thị

Giao UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07

TTTĐ - Chiều 13/11, HĐND thành phố đã thống nhất giao cho UBND tỉnh Thái Nguyên triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cầu Trần Hưng Đạo Đô thị

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cầu Trần Hưng Đạo

TTTĐ - Với 100% đại biểu tán thành tại kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp thứ 27) HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND TP đã thông qua Tờ trình phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo.
Thông qua chủ trương cải tạo chỉnh trang tuyến hai bên sông Tô Lịch Đô thị

Thông qua chủ trương cải tạo chỉnh trang tuyến hai bên sông Tô Lịch

TTTĐ - Chiều 13/11, với đa số đại biểu có mặt tán thành, kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 27) HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương phê duyệt Dự án cải tạo chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Đô thị

Thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô

TTTĐ - Chiều 13/11, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội theo phương thức (PPP) loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
Những chuyến xe buýt xanh góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô Đô thị

Những chuyến xe buýt xanh góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội đang tiến bước mạnh mẽ vào tương lai giao thông xanh: Hơn 20 % số xe buýt đã chuyển sang phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch. Việc này không chỉ là một con số về phương tiện mà còn là dấu ấn của việc cải thiện môi trường - từ đó nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô.
Phường Tây Mỗ tiếp xúc cử tri, thông tin mở rộng đường 70 Đô thị

Phường Tây Mỗ tiếp xúc cử tri, thông tin mở rộng đường 70

TTTĐ - Đại diện UBND phường Tây Mỗ (Hà Nội) vừa cho biết, ngày 11/11, Thường trực HĐND phường Tây Mỗ đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về “Công tác triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường 70, đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (cũ)”.
Hà Nội Metro kiến tạo hành trình số hoá “made in Vietnam” Đô thị

Hà Nội Metro kiến tạo hành trình số hoá “made in Vietnam”

TTTĐ - Triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị, Hà Nội Metro đang khẳng định vai trò tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các giải pháp khoa học – công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện hệ thống đường sắt đô thị.
Hà Nội lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng Xã hội

Hà Nội lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự kiến trong tháng 11/2025, Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng sẽ đưa ra lấy ý kiến của các bộ, ngành. Sau đó, Sở Xây dựng sẽ tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.
Xem thêm