Tag

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

Đô thị 07/05/2024 18:02
aa
TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Người đàn ông tử vong dưới chân cầu Nhật Tân là chủ nhân bỏ lại xe Audi Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nam thanh niên nghi nhảy cầu Nhật Tân Cấm một chiều cầu Nhật Tân theo giờ để kiểm định cầu từ ngày 16/2 Cảnh sát kịp thời cứu vớt nam thanh niên nhảy cầu Nhật Tân

Vô tư dừng, đỗ xe trên cầu

Theo Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm.

Phản ánh của nhiều người dân khi tham gia giao thông trên cầu cho thấy, mặc cho các phương tiện giao thông đang lưu thông với tốc độ cao, nhiều người dân vẫn đứng ngắm cảnh và chụp ảnh hai bên cầu Nhật Tân. Một số bạn trẻ còn liều lĩnh ngồi trên lan can cầu để hóng mát khiến người đi đường "thót tim".

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân
Người dân vô tư xuống lòng đường chụp ảnh bất chấp nguy hiểm

Rõ ràng, việc dừng đỗ phương tiện, hay leo trèo lên lan can thành cầu để hóng mát vừa vi phạm các quy định về an toàn giao thông lại vừa có thể gây nguy hiểm tính mạng; song một số bạn trẻ vẫn cho rằng điều đó là bình thường, không có gì nguy hiểm, bởi mọi người đều biết tự bảo vệ mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều người nhận thức được mức độ nguy hiểm của hành vi của chính mình đã thay đổi suy nghĩ.

Bạn Dương Hoàng Nam (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay: “Mỗi dịp cuối tuần, tôi và bạn bè thường rủ nhau ra cầu Nhật Tân để hóng gió mát. Chúng tôi còn mua đồ ăn vặt và nước uống lên cầu để chơi. Tuy nhiên, khi biết việc làm của mình có phần gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và những người xung quanh, chúng tôi không lên cầu để vui chơi, hóng mát nữa”.

Kiên quyết xử lý vi phạm

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, căn cứ theo điểm c khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện không được dừng, đỗ xe trên cầu, gầm cầu vượt. Do đó, thời gian tới Công an quận Tây Hồ sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân.

Những ngày tới, trước nguy cơ thời tiết bất thường, dông lốc có thể xảy ra gây nguy hiểm cho người lưu thông thông qua cầu, nên việc dừng, đỗ hóng mát trên cầu Nhật Tân càng phải ngăn chặn triệt để. Vì vậy, căn cứ các quy định pháp luật, Công an quận Tây Hồ sẽ xử lý nghiêm việc dừng, đỗ xe trên cầu.

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

Theo điểm c khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên cầu, gầm cầu vượt. Do vậy, hành vi dừng, đỗ xe trên cầu là vi phạm quy định về giao thông đường bộ.

Người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng theo quy định tại điểm d khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Người điều khiển xe gắn máy, xe mô tô dừng xe, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng theo điểm d Khoản 3 Điều 6 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.

Công an quận Tây Hồ khuyến cáo để người dân nắm rõ; đồng thời yêu cầu Công an phụ trách địa bàn phối hợp với Công an huyện Đông Anh, Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội tuần tra kiểm soát 2 phía đầu cầu, xử lý nghiêm vi phạm.

Dự án Cầu Nhật Tân khởi công từ ngày 7/3/2009, do các kiến trúc sư và nhà thầu Nhật Bản giám sát và thiết kế. Dấu ấn của mối quan hệ kinh tế - ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản được thể hiện qua dự án này.

Với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 13.500 tỷ đồng, Cầu Nhật Tân chính thức hoàn thành và đi vào sử dụng vào ngày 4/1/2015, được xem như là biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản trong mối quan hệ kinh tế - ngoại giao.

Từ sau khi hoàn thành, cầu Nhật Tân đã đóng góp một phần rất quan trọng trong nền kinh tế cũng như giao thông vận tải của thủ đô. Cụ thể, cầu Nhật Tân đã rút ngắn quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố đến Sân bay Nội Bài. Bên cạnh đó, cây cầu này cũng làm giảm áp lực giao thông cho nhiều tuyến đường, hạn chế sự ùn tắc vào giờ cao điểm cho cầu Thăng Long.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm