Tag

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

Tin Y tế 09/09/2024 13:12
aa
TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Phòng khám Amino StemCell bị xử phạt và đình chỉ hoạt động Làm rõ các quảng cáo thiếu cơ sở khoa học liên quan đến NAD+ Quyết định phạt hàng loạt sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Mở chuông báo cháy để tẩu thoát khi phát hiện đoàn kiểm tra

Theo đó, Phòng khám chuyên khoa Da liễu, thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam (gọi tắt là Phòng khám Olympus Việt Nam - địa chỉ: K8Bis Bửu Long, Phường 15, Quận 10) đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt số tiền 201 triệu đồng vì để xảy ra hàng loạt vi phạm trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, Phòng khám Olympus đã thực hiện các hành vi vi phạm gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; lập hồ sơ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (trừ trường hợp cấp cứu); quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Thông tin xử phạt Phòng khám Olympus Việt Nam
Thông tin xử phạt Phòng khám Olympus Việt Nam

Ngoài phạt tiền, phòng khám này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo đó chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt ông Võ Thành Vinh (nhân viên thuộc chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam) số tiền 35 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thông tin xử phạt ông Võ Thanh Vinh - nhân viên thuộc chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam
Thông tin xử phạt ông Võ Thanh Vinh - nhân viên thuộc chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Olympus Việt Nam

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Phòng khám Olympus Việt Nam sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube để đăng tải các bài viết, clip quảng cáo dịch vụ “Giảm béo bằng cấy vi sợi sinh học Insulin”.

Theo xác minh của Sở Y tế, các bài viết, clip quảng cáo trên Youtube và đài truyền hình là hoàn toàn sai sự thật.

Phòng khám Olympus Việt Nam quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội không đúng sự thật (ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh)
Phòng khám Olympus Việt Nam quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội không đúng sự thật (Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh)

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cân nhắc kỹ và đừng vội vàng sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn thành phố hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội… có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989401155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão Tin Y tế

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3 Tin Y tế

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 3006/QLD-KD 2024 về việc bảo đảm cung ứng thuốc trong mùa mưa bão.
Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Tin Y tế

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

TTTĐ - Chiều 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1463 /KCB-QLCL&CĐT về khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung.
Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3 Tin Y tế

Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.
Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp Tin Y tế

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp

TTTĐ - Ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh công tác đáp ứng y tế ứng phó cơn bão số 3. Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Thủ đô đã thực hiện khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3 Tin Y tế

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3

TTTĐ - Theo thống kê của bệnh viện E, trong ngày 7/9 cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, đơn vị này đã cấp cứu kịp thời 36 trường hợp gặp tai nạn trong quá trình phòng chống bão.
Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xem thêm