Tag
TP Hồ Chí Minh:

Mở chuông báo cháy để tẩu thoát khi phát hiện đoàn kiểm tra

Nhịp sống phương Nam 20/08/2024 16:03
aa
TTTĐ - Đó là cơ sở thẩm mỹ “chui” đang hành nghề không phép trên địa bàn Quận 10, sau khi phát hiện đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đến làm việc đã kích hoạt hệ thống báo cháy để tẩu thoát.
Khuyến khích người dân chủ động phát hiện cơ sở thẩm mỹ vi phạm Tăng cường xử lý vi phạm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện Làm rõ các quảng cáo thiếu cơ sở khoa học liên quan đến NAD+ Cơ sở thẩm mỹ không phép, phẫu thuật gây tai biến cho khách hàng

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này vừa phối hợp Công an thành phố, Công an Quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra “Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ” tại địa chỉ số 22 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, hoạt động không phép khiến một bệnh nhân sốc phản vệ.

Theo Sở Y tế, trước đó, tối 16/8, Trung tâm Cấp cứu 115 nhận cuộc gọi từ một người xưng là “anh Thành của cơ sở Changwon” tại địa chỉ trên, yêu cầu cấp cứu người bệnh T.M.D (nữ, 50 tuổi) đột ngột khó thở, lơ mơ sau phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng.

Ngay khi tiếp cận bệnh nhân, ê-kip trực cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 chẩn đoán nhanh người bệnh đang trong tình trạng sốc phản vệ độ II, hạ can xi máu. Bệnh nhân được các y, bác sĩ xử trí cấp cứu tại chổ, khoảng 10 phút sau người bệnh tỉnh lại, tiếp xúc tốt. Bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu yêu cầu người bệnh cần phải nhập viện để tiếp tục theo dõi nhưng người bệnh này cương quyết không đồng ý.

Mở chuông báo cháy để tẩu thoát khi phát hiện đoàn kiểm tra
Cơ sở thẩm mỹ "chui" ngang nhiên treo biển “Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ”, hành nghề trái phép gây tai biến cho người bệnh (Ảnh Sở Y tế)

Tiếp nhận vụ việc, ngày 17/8, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở trên. Tuy nhiên, bất ngờ khi đoàn kiểm tra đến, nhân viên cơ sở đã kích hoạt hệ thống báo cháy với tiếng chuông reo inh ỏi để các nhân viên khác tẩu thoát.

Tại thời điểm kiểm tra, có khách hàng nữ N.T.P (42 tuổi), đang được một “bác sĩ nam” thực hiện phẫu thuật nâng mũi sau khi tiêm thuốc tê với giá 11 triệu đồng.

Theo giải trình của bệnh nhân, khi mới đưa sụn vào cánh mũi, “bác sĩ nam” dặn bà khi có còi báo cháy thì chạy ra ngoài, nhân viên sẽ đưa xuống dưới. Khi xuống đến sảnh thì bà gặp đoàn kiểm tra.

Làm việc với đoàn kiểm tra, bà T.T.T, quản lý cơ sở cho biết, người thực hiện nâng mũi cho khách hàng tại thời điểm kiểm tra là “bác sĩ Phú” đã trốn về, còn người thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng cho người bệnh T.M.D khiến người này sốc phản vệ là “bác sĩ Thành”. Đáng nói, đang trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, bà T.T.T tự ý đi khỏi cơ sở.

Tiến hành kiểm tra hiện trường, đoàn kiểm tra nhận thấy, đa số các phòng đều niêm yết tên “Changwon và Changwon International Clinic”. Tại tầng trệt và các tầng có nội dung: “Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Thái Sơn”, “Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ”, “Changwon và Changwon International Clinic” cùng giường, đèn phẫu thuật, máy hút đàm nhớt, monitor theo dõi…

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện có giấy ghi nợ ngày 1/8 với số tiền 53 triệu đồng giữa khách hàng B.T.N và “Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon” với các dịch vụ “nâng ngực, thu đầu ti”.

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở này thực hiện các quảng cáo trái phép như “nâng mũi sụn sinh học”, “nâng mũi vô cảm 5 không”, “tạo hình mông cấy phôi mỡ thuần khiết”…

Đáng chú ý, tại địa chỉ này, ngày 27/7/2023, UBND Quận 10 đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH CTH Group, do bà Chu Thị Thanh Huyền làm giám đốc với hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

4 tháng trước, cũng tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu, do ông Nguyễn Mạnh Cường làm giám đốc với hành vi tương tự.

Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật, xem xét không cấp giấy phép hoạt động cho Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu “bác sĩ Thành” (ông Trần Lê Công Thành), “bác sĩ Phú” (ông Huỳnh Đại Phú) đến làm việc để làm rõ các sai phạm, đồng thời xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra nếu cơ sở có dấu hiệu trốn tránh cơ quan quản lý Nhà nước sau khi phẫu thuật trái phép, gây tai biến cho khách hàng, không giấy phép hành nghề.

Đọc thêm

Bình Dương: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho gần 300 học viên Phòng cháy chữa cháy

Bình Dương: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho gần 300 học viên

TTTĐ - Ngày 26/8, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình tập huấn về công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) cho gần 300 học viên là lãnh đạo UBND và Công an cấp xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết Nhịp sống phương Nam

"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết

TTTĐ - Sau 3 ngày sôi động diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dù là lần đầu tiên nhưng đã mang lại những kết quả đúng kỳ vọng. Hai thành phố đã thiết lập mốc son mới, cùng gắn kết sâu sắc, cùng phát triển vượt bậc.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ bế mạc vào tối nay Nhịp sống phương Nam

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ bế mạc vào tối nay

TTTĐ - 20h tối nay (25/8), lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) sẽ diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn. Sau 3 ngày tổ chức, chương trình đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.
Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học

TTTĐ - Hai ngày qua, rất đông học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tề tựu tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Quận 3) để tham quan, tìm hiểu triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Xem thêm