Tag

Xuất bản tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic”

Du lịch 14/12/2016 22:44
aa
(TTTĐ) Cuốn tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic” gây tiếng vang trên thế giới, từng là best-seller ở Thụy Điển và được đề cử giải văn học đã có mặt tại Việt Nam. Sách do Huy Hoàng Bookstore phối hợp với NXB Thanh niên ấn hành.

Xuất bản tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic”

(TTTĐ) Cuốn tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic” gây tiếng vang trên thế giới, từng là best-seller ở Thụy Điển và được đề cử giải văn học đã có mặt tại Việt Nam. Sách do Huy Hoàng Bookstore phối hợp với NXB Thanh niên ấn hành.

Cuộc sống luôn dàn trải trong đó những số phận, những hoàn cảnh mà vạn người không thể giống nhau. Nhưng có những người, nhìn họ ở hiện tại, khó có thể hình dung được những gì họ trải qua trong quá khứ. Hoàn cảnh sống, kí ức tuổi thơ luôn có một sự tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ đến con người của hôm nay. Với anh – Zlatan Ibrahimović thì tuổi thơ ở vùng Rosengard có lẽ có quá nhiều thứ để nói, có quá nhiều thứ vẫn luôn đậm đặc trong kí ức của anh.

Kí ức tuổi thơ với Zlatan, văng vẳng đâu đó là tiếng quát mắng của mẹ, là những lon bia ngổn ngang vứt đầy sàn nhà của bố, là chiếc tủ lạnh trống rỗng trong những ngày đói. Nó sâu đậm và ám ảnh anh đến tận sau này, khi mà đã trở thành một siêu cầu thủ giàu có, thì anh vẫn luôn dặn vợ mình: “Anh muốn lúc nào tủ lạnh nhà mình cũng phải đầy ắp đồ ăn”.

Xuất bản tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic”

Có lẽ không ai có thể ngờ được, để có được ngày hôm nay, Ibra phải làm việc gấp 2, gấp 3 người bình thường, phải chịu đựng sự sỉ nhục từ cả những người thân. Bố mẹ Ibra ly dị khi anh mới 2 tuổi. Mẹ Ibra, bà Jurka làm công việc lau dọn ở quán ăn để kiếm bữa cơm qua ngày. Mỗi ngày, bà làm việc từ 10-14 tiếng, nhưng miếng ăn vẫn là thứ khó kiếm nhất trong nhà của Ibra. Ibra lớn dần trong những tiếng chửi bới, trong nỗi đau đáu về 3 bữa cơm no bụng mỗi ngày. Ngay cả khi anh đã bắt đầu gia nhập thế giới bóng đá và sớm thể hiện được tài năng của mình, Ibra cũng tiếp tục chịu đựng sự miệt thị, khinh khi của tất cả.

Với một đứa trẻ nhập cư, rõ ràng rằng, ngay thời điểm đó, dù ít hay nhiều Zlatan vẫn bị đối xử một cách biệt lập. Cùng với đó mọi người chỉ xem Ibra là đứa bé phá phách, nghịch ngợm, với kiểu ăn nói xấc xược và bất cần. Trong mắt tất cả, Zlatan như “người trên sao Hỏa”. Nhưng dường như, anh không coi đó là vấn đề buộc bản thân phải thay đổi. Anh vẫn bộc lộ bản thân, vẫn chơi bóng theo cách của riêng mình.

Xuất bản tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic”

Lạ kì thay, bên trong con người đó, rằng khi càng bị cô lập, càng bị hắt hủi và chê bai thì tinh thần chống chọi của anh lại càng trở nên hừng hực và quyết liệt. Và thế, bỏ qua những ánh nhìn, những lời mai mỉa, tuổi thơ của cậu bé Zlatan là những tháng ngày nghịch ngợm, là trộm xe đạp, là những pha biểu diễn bóng đá của riêng mình.

Người ta có quyền cười nhạo và xem thường tài năng của bạn, nhưng với Zlatan thì anh không cho bản thân cái quyền chấp nhận những điều người khác nghĩ về mình. Anh đến với bóng đá như một sự đam mê, một cách giải tỏa và để chứng tỏ sức mạnh của bản thân.

Khi cái Tôi bản thân quá lớn dường như sẽ bất lợi cho bản thân. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng, chính cái bản ngã kia mà Zlatan có suy nghĩ và sức mạnh hơn người. Nó lất át và nhấn chìm tất cả. Nó bỏ qua những chỉ trích, mỉa mai, những nhận xét để sống theo điều mình muốn. Trên tất cả, anh vẫn là một Zlatan ngang tàng nhưng cũng thật bản lĩnh.

Vẫn là anh, Zlatan kiêu ngạo và ngang tàng. Những gì anh kể, những điều anh chia sẻ là những gì anh đã từng sống, từng làm, từng đạt được. Với anh, sự khác biệt không đồng nghĩa với sự cô lập. Sự khác biệt sẽ làm nên những thành công khác lạ…

Buổi ra mắt cuốn sáchTôi là Zlatan Ibrahimovicsẽ diễn ra lúc 16h45 ngày 14/8tại sân bóng ĐH Công đoàn (ngõ 167-169, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)với sự tham dự của nhà báo Minh Hải và chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn.Sau đó làchương trình giao hữu bóng đá giữa Câu lạc bộ Sách Hà Nội và Đội bóng FC MU.

Cẩm Tú

Tin liên quan

Đọc thêm

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá Văn hóa

Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hoá là nội dung phụ thuộc lớn vào quyết tâm của người đứng đầu và cách thức tổ chức thực hiện. Các địa phương cần rà duyệt kỹ, ít nhất xác định được 1 sản phẩm du lịch và sự kiện về công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn học - Nghệ thuật

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Đoàn Công Vinh chính thức dự thi Nam vương thế giới 2024 Giải trí

Đoàn Công Vinh chính thức dự thi Nam vương thế giới 2024

TTTĐ - Đoàn Công Vinh đã chính thức lên đường tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế dành cho phái mạnh mang tên Nam vương thế giới Man Of The World 2024 diễn ra tại Manila, Philippines.
Xem thêm