Tag

Xúc động chuyện người mẹ trẻ “buộc” con cai sữa sớm để chống dịch

Văn hóa 27/12/2021 22:10
aa
TTTĐ - Thấy đồng nghiệp quá vất vả, điều dưỡng Nguyễn Thị Thu buộc lòng phải cai sữa khi con mới 9 tháng tuổi và gửi về quê cho ông bà ngoại chăm để tham gia chống dịch khiến ai cũng xúc động.
Xúc động lá thư cụ bà 84 tuổi gửi chiến sĩ Công an Ba Đình

Tập 5 chương trình âm nhạc vì cộng đồng "Hát cho ngày mai" lên sóng trên kênh HTV7 với sự góp mặt của 3 nữ thí sinh Hoàng Anh (nhà báo đang công tác tại Báo Đại biểu Nhân dân, đại diện văn phòng phía Nam tại TP.HCM), thí sinh Vũ Thị Chinh (hộ sinh Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP HCM) và thí sinh Nguyễn Thị Thu (điều dưỡng trưởng Khoa thăm khám bệnh - Bệnh viện quận Phú Nhuận, TP HCM).

Mỗi thí sinh đều mang tới một câu chuyện mà chính họ đã trải qua trong lúc tham gia chống dịch khiến khán giả nghe xong đều nghẹn ngào, xúc động.

Xúc động chuyện người mẹ trẻ “buộc” con cai sữa sớm để chống dịch
Thí sinh Nguyễn Thị Thu tại chương trình "Hát cho ngày mai"

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu chia sẻ, suốt nhiều tháng tham gia chống dịch, ngoài công việc chuyên môn như chăm sóc, vệ sinh cho bệnh nhân thì chị còn đảm nhận nhiệm vụ gói tử thi và gọi điện báo tử cho người nhà của họ.

Thời gian đầu, những việc làm đó khiến chị Thu bị sốc, ám ảnh và khóc rất nhiều. Chị còn nhớ như in một bệnh nhân nam được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng nguy cấp và ra đi sau đó vài hôm, đau đớn hơn là vợ của anh cũng đang phải thở ô-xy ở một bệnh viện khác.

Sau khi nam bệnh nhân đó qua đời, chị Thu đã nhiều lần liên hệ với người nhà của anh để báo tử cũng như gửi lại di vật nhưng không thể liên lạc được khiến chị rất buồn và lo lắng. Vì muốn bệnh nhân được an nghỉ, chị và các đồng nghiệp với sự hỗ trợ của quân đội đã hỏa táng cho nam bệnh nhân và gửi tro cốt về tận nhà.

Xúc động chuyện người mẹ trẻ “buộc” con cai sữa sớm để chống dịch

Không chỉ thế, Nguyễn Thị Thu còn làm mọi người càng thêm khâm phục khi biết được chị đã phải cai sữa khi con mới chỉ 9 tháng tuổi và gửi bé về quê cho bà ngoại chăm để tiêm vắc-xin và thuận tiện tham gia chống dịch. Chị Thu cho biết thời gian đó chị vẫn đang được hưởng chế độ con nhỏ nên nếu chị không tham gia chống dịch cũng không sao.

Khi thấy những hình ảnh đồng nghiệp đang gồng mình với đại dịch thì chị đã quyết định đăng kí tham gia vào lực lượng tuyến đầu đến nay đã gần 4 tháng.

“Gia đình em hiện tại 4 người ở 4 phương. Nếu sau này em về đón con ở quê vào có thể con sẽ quên mặt mẹ, không chịu theo mẹ nhưng em sẽ quên đi nỗi buồn đó và hy vọng có thể cống hiến công sức của mình cho xã hội”, chị Thu xúc động chia sẻ.

Nghe những lời tâm sự của chị Thu, MC Quyền Linh lén lút lấy tay lau đi nước mắt và bày tỏ sự khâm phục, sự hi sinh của nữ thí sinh đã quên đi lợi ích của bản thân, của con cái để chung tay góp sức vì xã hội.

Mỹ Linh chia sẻ khi nghe câu chuyện của chị Thu, nữ ca sĩ cảm nhận được những gánh nặng mà thí sinh này phải mang trên vai khi đối diện với một bên là người nhà, một bên là bệnh viện, một bên là bệnh nhân và những người đã khuất.

Xúc động chuyện người mẹ trẻ “buộc” con cai sữa sớm để chống dịch

“Linh không nói được câu gì vì bây giờ Linh cũng đang rất xúc động. Linh nghĩ nếu Linh làm trong ngành Y thì không biết mình có thể đối diện với những việc mà Thu trải qua hay không. Linh cảm phục Thu rất nhiều bởi ẩn sau một người phụ nữ xinh đẹp, nữ tính lại là một tinh thần thép”, Mỹ Linh nghẹn ngào bộc bạch.

Đến với chương trình, chị Nguyễn Thị Thu đã thể hiện ca khúc “Tình yêu trên dòng sông quan họ” (nhạc: Phan Lạc Hoa, lời: Đỗ Trung Lai) ở ngay vòng đầu tiên. Với chất giọng trong trẻo, mộc mạc của chị đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của ban giám khảo.

Mỹ Linh cho biết chính tâm hồn đẹp và chất giọng trong trẻo của Thu đã chạm đến trái tim của nữ diva khó tính này. Chị Thu đã dễ dàng chinh phục được cả 3 vòng thi và mang về chiếc “mic vàng” với giải thưởng 40 triệu đồng cùng với chiếc “mic đặc biệt” với hệ số nhân 2. Như vậy, chị Thu đã mang về cho mình tổng cộng 80 triệu đồng tiền thưởng.

Xúc động chuyện người mẹ trẻ “buộc” con cai sữa sớm để chống dịch

Ngoài thí sinh Nguyễn Thị Thu, câu chuyện của nữ điều dưỡng Vũ Thị Chinh cũng khiến nhiều người rơi nước mắt. Chị phải dừng chân ở vòng đầu tiên với giải thưởng 15 triệu đồng sau khi thể hiện xong bài hát “Huyền thoại mẹ”.

Sau khi biết hoàn cảnh của chị Chinh, MC Quyền Linh quyết định sẽ tặng cho chị một chiếc xe mới để có phương tiện đi lại. Ca sĩ Mỹ Linh cũng tặng cho con của chị Chinh và chị Thu một chiếc đàn piano để cho các bé được tiếp nối đam mê âm nhạc của mẹ.

Nữ điều dưỡng Vũ Thị Chinh
Nữ điều dưỡng Vũ Thị Chinh

Câu chuyện của nữ nhà báo Hoàng Anh lao mình vào tâm dịch để đưa tin về tình hình dịch bệnh và từ đó chị đã đứng lên kêu gọi mọi người khắp cả nước quyên góp, ủng hộ ô-xy để cứu chữa cho bệnh nhân COVID-19 cũng đáng để biết ơn và trân trọng.

Nhà báo Hoàng Anh
Nhà báo Hoàng Anh

Chị chia tay chương trình ở vòng thi thứ hai và mang về được 30 triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, ca sĩ Mỹ Linh và MC Quyền Linh mỗi người đã tặng thêm cho chị Hoàng Anh 10 triệu đồng, nâng tổng số tiền lên tới 50 triệu đồng để chị có thêm nhiều bình ô-xy giúp đỡ mọi người.

Diva Mỹ Linh bất ngờ gặp lại bạn thời thơ ấu sau gần 30 năm Diva Mỹ Linh bất ngờ gặp lại bạn thời thơ ấu sau gần 30 năm
Nể phục chàng trai cùng mẹ khiếm thị thành lập bếp ăn 0 đồng trong đại dịch Nể phục chàng trai cùng mẹ khiếm thị thành lập bếp ăn 0 đồng trong đại dịch
MC Quỳnh Hoa chia sẻ từng lén khóc khi đồng đội tình nguyện nhiễm COVID-19 MC Quỳnh Hoa chia sẻ từng lén khóc khi đồng đội tình nguyện nhiễm COVID-19

Đọc thêm

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Xem thêm