Xúc tiến du lịch liên kết Hà Nội - TP Hồ Chí Minh
Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế.
![]() |
| Du khách quốc tế đến tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám |
Kế hoạch cũng nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.
Theo đó, chương trình dự kiến tổ chức từ ngày 23 đến 25/8/2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động: Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử; không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ; không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội; không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội; không gian quảng bá, liên kết du lịch Hà Nội.
Ngoài ra, chương trình còn có nhiều sự kiện như: Tổ chức các hoạt động liên kết xúc tiến du lịch Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh; quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội; trình diễn sản phẩm, trình diễn nghề của các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề Hà Nội (dự kiến 7 nhóm làng nghề tiêu biểu: Gốm sứ, gỗ và sơn son thếp vàng, đúc đồng, lụa, sơn mài, khảm trai, mây tre đan); hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách thao tác nghề, làm thử sản phẩm...
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Nhịp sống phương Nam
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng
Doanh nghiệp
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan
Doanh nghiệp
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Doanh nghiệp
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp
Doanh nghiệp
ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão
Doanh nghiệp
Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới”
Doanh nghiệp
Viettel cần xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh với các giải pháp tổng thể
Doanh nghiệp
Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước
Doanh nghiệp



