Tag

Xúc tiến sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống AEON Mall

Doanh nghiệp 11/10/2019 19:58
aa
TTTĐ - Chiều 11/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội thảo bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung trên địa bàn thành phố, trong đó có hệ thống AEON Mall.

Xúc tiến sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống AEON Mall

Tập đoàn AEON kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nông nghiệp

Bài liên quan

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam

Phát huy vai trò trung tâm và tinh thần “Hà Nội vì cả nước…”

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc HPA cho biết, Tập đoàn AEON là một trong những tập đoàn bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản.

Đối với Hà Nội, Nhật Bản là một trong những thị trường truyền thống và trọng điểm của xuất khẩu hàng hóa trong nhiều năm nay.

Vì vậy, trong năm 2017, Hà Nội đã ký Biên bản hợp tác tổ chức Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm. Tâm điểm là các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.

Tại Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội diễn ra tháng 6/2019 ở Nhật Bản, chỉ trong 1 tuần trưng bày Chương trình đã đạt doanh thu 10 tỷ đồng.

Để vào được hàng Việt vào thị trường Nhật nói chung và trở thành nhà cung ứng chính thức cho AEON nói riêng, đòi hỏi sản phẩm Việt phải đạt được các tiêu chí về chất lượng sản phẩm và giá thành. Công cuộc này không hề dễ dàng, đổi lại, đây sẽ là bệ đỡ khẳng định về chất lượng, thương hiệu để doanh nghiệp Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

“Việc quảng bá giới thiệu hàng Việt cho các hệ thống phân phối của các tập đoàn lớn của nước ngoài ở Việt Nam đã là khó. Nhưng việc hỗ trợ để cho các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận để có thể đưa hàng hóa của mình vào bán ngay tại các siêu thị ở nước bản địa là một quá trình rất gian nan”, bà Mai Anh cho biết thêm.

Cũng theo bà Mai Anh, Nhật Bản cường quốc kinh tế thứ 3 thế giới, Tập đoàn AEON lại là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản. Do vậy, thương hiệu, quy chuẩn, yêu cầu của họ là những yếu tố bắt buộc. Sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh thì mới có thể vào được kênh phân phối này và mới bán được.

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Thông qua Hội thảo, HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của AEON tại Việt Nam. Qua đó, làm bước đệm cho việc thâm nhập hệ thống bán lẻ của AEON tại Nhật Bản và các nước.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được các chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON. Qua đó, nâng cao năng lực kinh doanh một cách bài bản, tạo đà cho việc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản nói chunng, tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Tối 11/10, HPA tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON Mall Việt Nam (Hanoi Agricuture Fair 2019) tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên.

Tham gia Hanoi Agricuture Fair 2019 có 72 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng… Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố, bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hanoi Agricuture Fair 2019 có quy mô 80 gian hàng, diễn ra từ ngày 10/10 -13/10 với một chuỗi các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Hội thảo bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố; trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm…

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm