Tag

Xúc tiến sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống AEON Mall

Doanh nghiệp 11/10/2019 19:58
aa
TTTĐ - Chiều 11/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội thảo bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung trên địa bàn thành phố, trong đó có hệ thống AEON Mall.

Xúc tiến sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống AEON Mall

Tập đoàn AEON kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nông nghiệp

Bài liên quan

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam

Phát huy vai trò trung tâm và tinh thần “Hà Nội vì cả nước…”

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc HPA cho biết, Tập đoàn AEON là một trong những tập đoàn bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản.

Đối với Hà Nội, Nhật Bản là một trong những thị trường truyền thống và trọng điểm của xuất khẩu hàng hóa trong nhiều năm nay.

Vì vậy, trong năm 2017, Hà Nội đã ký Biên bản hợp tác tổ chức Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm. Tâm điểm là các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.

Tại Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội diễn ra tháng 6/2019 ở Nhật Bản, chỉ trong 1 tuần trưng bày Chương trình đã đạt doanh thu 10 tỷ đồng.

Để vào được hàng Việt vào thị trường Nhật nói chung và trở thành nhà cung ứng chính thức cho AEON nói riêng, đòi hỏi sản phẩm Việt phải đạt được các tiêu chí về chất lượng sản phẩm và giá thành. Công cuộc này không hề dễ dàng, đổi lại, đây sẽ là bệ đỡ khẳng định về chất lượng, thương hiệu để doanh nghiệp Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

“Việc quảng bá giới thiệu hàng Việt cho các hệ thống phân phối của các tập đoàn lớn của nước ngoài ở Việt Nam đã là khó. Nhưng việc hỗ trợ để cho các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận để có thể đưa hàng hóa của mình vào bán ngay tại các siêu thị ở nước bản địa là một quá trình rất gian nan”, bà Mai Anh cho biết thêm.

Cũng theo bà Mai Anh, Nhật Bản cường quốc kinh tế thứ 3 thế giới, Tập đoàn AEON lại là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản. Do vậy, thương hiệu, quy chuẩn, yêu cầu của họ là những yếu tố bắt buộc. Sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh thì mới có thể vào được kênh phân phối này và mới bán được.

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Thông qua Hội thảo, HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của AEON tại Việt Nam. Qua đó, làm bước đệm cho việc thâm nhập hệ thống bán lẻ của AEON tại Nhật Bản và các nước.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được các chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON. Qua đó, nâng cao năng lực kinh doanh một cách bài bản, tạo đà cho việc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản nói chunng, tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Tối 11/10, HPA tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON Mall Việt Nam (Hanoi Agricuture Fair 2019) tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên.

Tham gia Hanoi Agricuture Fair 2019 có 72 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng… Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố, bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hanoi Agricuture Fair 2019 có quy mô 80 gian hàng, diễn ra từ ngày 10/10 -13/10 với một chuỗi các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Hội thảo bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố; trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm…

Ánh Dương

Đọc thêm

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng Doanh nghiệp

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng

TTTĐ - Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu từ Thụy Điển, chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương.
Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội Doanh nghiệp

Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội

TTTĐ - Sau 4 ngày diễn ra thành công tại TP HCM với sự tham gia của đông đảo khách hàng, sự kiện DAFC Private Sale - chương trình ưu đãi thường niên được mong đợi nhất từ nhà phân phối thời trang hàng hiệu hàng đầu Việt Nam - chính thức có mặt tại Hà Nội, từ ngày 3 đến 6/7 tại Tràng Tiền Plaza.
BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

BSR đạt doanh thu hơn 69.000 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 93% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Bất chấp thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục bất ổn bởi xung đột địa chính trị diễn ra trên nhiều nơi, tác động tiêu cực chính sách thuế của Mỹ, giá dầu thô biến động mạnh và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2025.
Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT Doanh nghiệp

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT

TTTĐ - Hòa Phát vừa tiếp nhận tàu hàng rời The Momentum tải trọng 110.000 DWT. Đây là tàu biển lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát, phục vụ chiến lược mở rộng đội tàu vận tải biển và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.
PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
Xem thêm