Xúc tiến sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống AEON Mall
Tập đoàn AEON kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nông nghiệp
Bài liên quan
Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam
Phát huy vai trò trung tâm và tinh thần “Hà Nội vì cả nước…”
Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc HPA cho biết, Tập đoàn AEON là một trong những tập đoàn bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản.
Đối với Hà Nội, Nhật Bản là một trong những thị trường truyền thống và trọng điểm của xuất khẩu hàng hóa trong nhiều năm nay.
Vì vậy, trong năm 2017, Hà Nội đã ký Biên bản hợp tác tổ chức Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm. Tâm điểm là các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.
Tại Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội diễn ra tháng 6/2019 ở Nhật Bản, chỉ trong 1 tuần trưng bày Chương trình đã đạt doanh thu 10 tỷ đồng.
Để vào được hàng Việt vào thị trường Nhật nói chung và trở thành nhà cung ứng chính thức cho AEON nói riêng, đòi hỏi sản phẩm Việt phải đạt được các tiêu chí về chất lượng sản phẩm và giá thành. Công cuộc này không hề dễ dàng, đổi lại, đây sẽ là bệ đỡ khẳng định về chất lượng, thương hiệu để doanh nghiệp Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.
“Việc quảng bá giới thiệu hàng Việt cho các hệ thống phân phối của các tập đoàn lớn của nước ngoài ở Việt Nam đã là khó. Nhưng việc hỗ trợ để cho các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận để có thể đưa hàng hóa của mình vào bán ngay tại các siêu thị ở nước bản địa là một quá trình rất gian nan”, bà Mai Anh cho biết thêm.
Cũng theo bà Mai Anh, Nhật Bản cường quốc kinh tế thứ 3 thế giới, Tập đoàn AEON lại là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản. Do vậy, thương hiệu, quy chuẩn, yêu cầu của họ là những yếu tố bắt buộc. Sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh thì mới có thể vào được kênh phân phối này và mới bán được.
Quang cảnh Hội thảo |
Thông qua Hội thảo, HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của AEON tại Việt Nam. Qua đó, làm bước đệm cho việc thâm nhập hệ thống bán lẻ của AEON tại Nhật Bản và các nước.
Tại Hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được các chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON. Qua đó, nâng cao năng lực kinh doanh một cách bài bản, tạo đà cho việc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản nói chunng, tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Tối 11/10, HPA tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON Mall Việt Nam (Hanoi Agricuture Fair 2019) tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên.
Tham gia Hanoi Agricuture Fair 2019 có 72 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng… Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố, bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hanoi Agricuture Fair 2019 có quy mô 80 gian hàng, diễn ra từ ngày 10/10 -13/10 với một chuỗi các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Hội thảo bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố; trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm…