Nâng cao chất lượng để hàng Việt chinh phục thị trường Nhật Bản
| Phụ nữ Thủ đô đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Thúc đẩy Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt tại Nhật Bản |
Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Katsuhiko Dan, Tổng Giám đốc Văn phòng Điều hành AEON Mall Makuhari New City...
![]() |
| Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn tặng và ông Katsuhiko Dan, Tổng Giám đốc Văn phòng Điều hành AEON Mall Makuhari New City |
Tại buổi làm việc, ông Katsuhiko Dan cho biết: AEON hướng tới trở thành tập đoàn bán lẻ mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng, đặt người tiêu dùng làm trung tâm, đồng thời chú trọng phát triển chuỗi cung ứng xanh, an toàn và thân thiện với môi trường.
AEON hiện là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản và khu vực châu Á. Tại Việt Nam AEON có 8 trung tâm thương mại cùng hơn 200 siêu thị quy mô nhỏ, đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối hàng hóa, kết nối sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Đáng chú ý, từ năm 2015 đến nay, vào tháng 6 hằng năm, AEON Mall Makuhari New City đều tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam”, tập trung giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm nông sản và hàng hóa tiêu biểu của Việt Nam như: Vải, thanh long, nhãn, xoài, cà phê và một số sản phẩm chế biến sẵn. Chương trình đã góp phần quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam, tạo cơ hội để sản phẩm Việt tiếp cận người tiêu dùng Nhật Bản.
Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện Ban lãnh đạo AEON bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam hiện diện thường xuyên trong hệ thống siêu thị của AEON tại Nhật Bản.
![]() |
| Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm |
Để đạt được mục tiêu này, phía AEON đề xuất các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản, cần quan tâm hơn đến kỹ thuật bảo quản, lựa chọn chất lượng sản phẩm đồng đều, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản. Đối với các sản phẩm chế biến, AEON cũng khuyến nghị cần bổ sung hướng dẫn sử dụng rõ ràng, giúp người tiêu dùng Nhật Bản dễ tiếp cận, hiểu và lựa chọn sản phẩm Việt Nam.
Về phía Đoàn công tác TP Hà Nội, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khẳng định, Hà Nội luôn coi trọng việc kết nối doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt Nam, trong đó Nhật Bản là thị trường tiềm năng nhưng đòi hỏi cao về tiêu chuẩn và tính bền vững. TP Hà Nội sẵn sàng phối hợp, làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp từng bước đưa hàng Việt Nam chất lượng cao tham gia sâu hơn vào chuỗi phân phối quốc tế.
Buổi làm việc với AEON Mall Makuhari New City là hoạt động quan trọng trong chương trình công tác của Đoàn tại Nhật Bản, góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Nhật Bản, mở rộng cơ hội đưa hàng Việt Nam, đặc biệt là nông sản và sản phẩm chế biến, tiếp cận hiệu quả thị trường Nhật Bản.
Tin liên quan
Đọc thêm
Hoạt động Mặt trận
Đổi mới tư duy, phương thức thực hiện công tác tuyên giáo, dân vận
Hoạt động Mặt trận
MTTQ Việt Nam xã Thanh Trì củng cố khối đại đoàn kết toàn dân
Nhịp sống phương Nam
Không gian đối thoại gần dân, vì dân
Hoạt động Mặt trận
Trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Hoạt động Mặt trận
Dấu ấn nổi bật của Mặt trận và đoàn thể phường Ba Đình 2025
Hoạt động Mặt trận
Nâng cao chất lượng nắm bắt dư luận trong bối cảnh chuyển đổi số
Hoạt động Mặt trận
Lãnh đạo MTTQ Việt Nam chúc mừng Giáng sinh tại Dòng Thánh Phaolô
Nhịp sống phương Nam
Phát huy vai trò nòng cốt, nâng cao chất lượng phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”
Hoạt động Mặt trận
Huy động tối đa nguồn lực "chất xám" cho các quyết sách
Hoạt động Mặt trận






