Tag

Xuyên đêm trực chốt chống dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 29/07/2021 15:55
aa
TTTĐ - Cùng với lực lượng khác, tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô luôn có thanh niên tình nguyện ngày đêm túc trực, hỗ trợ người dân. Dù vất vả nhưng họ vẫn miệt mài làm nhiệm vụ chốt chặn với mong muốn dịch bệnh được kiểm soát.
Hà Nội tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Phong tỏa thêm một khu dân cư ở xã Mai Đình Cùng đất nước chống dịch, không phao tin đồn gây hoang mang xã hội

Giữ chốt 24/24

Ngày 28/7, trên địa bàn xã Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19, công việc của các lực lượng chống dịch, trong đó có Nguyễn Văn Bắc, Bí thư Chi đoàn thôn Đông Bài và đoàn viên, thanh niên khác lại vất vả hơn. Ngoài nhiệm vụ trực chốt, Bắc còn kiêm luôn việc vận chuyển nhu yếu phẩm, lượng thực hỗ trợ người dân khu phong tỏa, cách ly.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã đã được dựng lên. Bắc và nhiều đoàn viên, thanh niên xung kích cùng các lực lượng khác “giữ chốt” 24/24 nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh. Nay nhiệm vụ này càng nặng nề hơn bởi trên địa bàn đã có người mắc cần nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch cho người dân.

Tuổi trẻ xã Mai Đình đồng hành cùng các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19
Tuổi trẻ xã Mai Đình đồng hành cùng các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

“Để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ mình và các bạn thanh niên khác thay phiên nhau trực chốt theo ca ngày và đêm. Ban ngày thời tiết nắng nóng khiến người mệt mỏi nhưng chúng mình vẫn trắng đêm trực chốt nhằm kiểm soát tốt người ra, vào thôn tránh lây lan dịch bệnh”, Bắc cho biết.

Ca trực đêm của Bắc bắt đầu từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Theo chàng trai này, ban đêm ít người qua lại nên công việc có vẻ nhàn hơn nhưng lại đòi hỏi mỗi người ý thức, trách nhiệm cao. “Chúng mình phải tìm cách chống lại cơn buồn ngủ, muỗi bọ cắn để hoàn thành nhiệm vụ. Vì thế, việc trực đêm (khung giờ từ 22h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau) phần lớn do các bạn nam đảm nhiệm”, Bắc nói.

Xuyên đêm trực chốt chống dịch Covid-19
Đoàn viên, thanh niên huyện Sóc Sơn tham gia trực chốt đêm
Đoàn viên, thanh niên huyện Sóc Sơn tham gia trực chốt đêm

Theo anh Trần Văn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mai Đình, thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố, trên địa bàn xã đã thành lập 16 chốt kiểm soát dịch Covid-19. Trong đó, đoàn viên, thanh niên tham gia trực tại 15/16 chốt. Khi xã ghi nhận ca mắc Covid-19, có thêm “chốt cứng” và “chốt mềm”. Đoàn viên, thanh niên làm nhiệm vụ tại chốt mềm nhằm hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, lương thực đến các hộ cách ly. Ngoài trực chốt, Đoàn Thanh niên xã tăng cường công tác tuyên truyền lưu động, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người dân.

Vất vả cũng phải cố gắng

Vừa tích cực tuyên truyền vừa nỗ lực tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cũng được anh Nguyễn Như Quang, Bí thư Đoàn xã Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội) và nhiều đoàn viên, thanh niên khác thực hiện. Trong đó, anh Quang trực tiếp tham gia trực chốt tại cổng chào xã Phù Đổng, nơi có lối rẽ từ cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào.

Ngày cũng như đêm thanh niên xã Phù Đổng bám chốt góp phần kiểm soát dịch bệnh
Ngày cũng như đêm thanh niên xã Phù Đổng bám chốt góp phần kiểm soát dịch bệnh

Trước khi Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, hàng ngày lưu lượng xe tải, xe khách qua đây rất lớn. Vì vậy, xã Phù Đổng đã thành lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 với sự tham gia của nhiều lực lượng như công an, dân quân tự vệ và đoàn viên, thanh niên. Hiện nay, lưu lượng xe đã giảm nhiều nhưng công việc của lực lượng tham gia chốt kiểm soát vẫn rất vất vả nhất là những ngày nắng nóng.

Tuy nhiên, đoàn viên, thanh niên mấy cũng như các lực lượng khác chưa một lần rời bỏ nhiệm vụ. “Vất vả cũng phải cố gắng, nắng nóng cũng phải phấn đấu, mệt quá thì thay nhau mỗi người tiếng cho đỡ mệt. Chúng mình chỉ hi vọng mọi người chấp hành biện pháp phòng dịch tốt để dịch nhanh chóng qua đi, ai cũng được về với gia đình”, anh Quang chia sẻ.

Cũng theo anh Quang việc trực chốt đêm rất dễ bị muỗi bọ cắn, vì thế anh và đoàn viên, thanh niên tự trang bị cho bản thân sản phẩm phòng, chống. Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn, khi trực chốt, anh quán triệt đoàn viên, thanh niên thực hiện thông điệp 5k, sát khuẩn thường xuyên.

Tại xã Tam Hiệp (Phúc Thọ, Hà Nội) đoàn viên, thanh niên cũng đang nỗ lực ngày đêm bám chốt, góp phần kiểm soát dịch bệnh. Để đảm bảo sức khỏe, tình nguyện viên sẽ trực chốt theo ca.

Đoàn viên, thanh niên xã Tam Hiệp thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát
Các bạn nữ thanh niên của xã Tam Hiệp thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát từ 19-22h đêm

Bạn Đào Ngọc Sơn, Phó Bí thư Đoàn xã Tam Hiệp cho biết, ca trực đêm từ 22h (đêm hôm trước) đến 6h sáng hôm sau luôn được các bạn nam đảm nhận. Các bạn nữ được ưu tiên trực từ 19h-22h. Công việc của thanh niên tình nguyện tại đây là phối hợp với các lực lượng khác đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ của những người dân buôn bán, vận chuyển thực phẩm nhất là từ 2h -4h sáng nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

“Công việc thực sự vất vả nên đòi hỏi mỗi đoàn viên, thanh niên có ý thức trách nhiệm cao. Bản thân chúng mình cũng luôn nỗ lực góp phần phòng chống dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường”, Sơn tâm sự.

Dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với đó, đội ngũ tham gia túc trực tại các điểm chốt sẽ còn nhiều đêm trắng thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh các lực lượng khác, thanh niên tình nguyện, “phòng tuyến áo xanh” Thủ đô tham gia trực chốt vẫn luôn giữ tinh thần làm việc cao nhất để đảm bảo công tác phòng dịch, đem cuộc sống bình yên trở lại với người dân.

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm