Tag

Yêu cầu giải quyết dứt điểm sự việc nữ sinh đánh nhau

Giáo dục 19/03/2021 19:53
aa
TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trường THPT Mỹ Đức C, các đơn vị liên quan xác minh, giải quyết dứt điểm sự việc 2 nữ sinh đánh nhau, lột áo vừa xảy ra.
Nhóm nữ sinh đánh bạn, tung video lên mạng ở Hà Nội nhận hình thức kỷ luật Kiểm soát và ngăn chặn bạo lực học đường bằng cách nào?
Yêu cầu giải quyết dứt điểm sự việc nữ sinh đánh nhau
Trường THPT Mỹ Đức C - nơi 2 nữ sinh theo học

Theo kết quả xác minh của trường THPT Mỹ Đức C, sự việc xảy ra lúc hơn 12h ngày 17/3, tại thôn Đốc Tín, xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, cách trường Trung học phổ thông Mỹ Đức C khoảng 1km. Hai học sinh Đ.T.N (lớp 10C10) và N.T.H.A (lớp 10C8) là bạn thân của nhau, có mâu thuẫn từ việc nợ tiền mua quần áo, đã hẹn nhau để nói chuyện. Trong cuộc nói chuyện thì xảy ra xô xát, hai em đã lột áo của nhau và vứt xuống ruộng.

Sau khi nắm được thông tin, nhà trường đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra, làm rõ sự việc. Nhà trường đã có buổi làm việc với phụ huynh của hai học sinh trên. Tại buổi làm việc, các phụ huynh đã nhận thấy hành vi của con mình chưa đúng và cam kết cùng phối hợp với trường để giải quyết vụ việc.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu trường THPT Mỹ Đức C cũng yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm quán triệt tới toàn thể học sinh về ý thức, lối sống, không được đánh nhau, không quay hoặc phát tán clip.

Theo thông tin từ Trường THPT Mỹ Đức C, ngày 18 và 19/3, do mặc cảm nên hai học sinh nữ liên quan đến sự việc trên chưa tới trường. Nhà trường đã đề nghị phụ huynh và hai học sinh cùng phối hợp chủ động hòa giải để các em đến trường học bình thường.

Liên quan đến sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu trường THPT Mỹ Đức C giải quyết dứt điểm sự việc, kiểm điểm các cá nhân liên quan và có biện pháp ngăn chặn những sự việc tương tự.

Sở tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đạo đức, nếp sống văn minh cho học sinh. Bên cạnh đó, các trường triển khai các biện pháp quản lý học sinh, nắm và xử lý kịp thời các tình huống, bảo đảm an ninh, an toàn trường học.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm