Tag

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

Năm Thanh niên tình nguyện 2024 29/03/2024 08:31
aa
TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong “Tháng ba biên giới”
Đoàn công tác thực hiện lễ chào cột mốc và chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc 678
Đoàn công tác thực hiện lễ chào cột mốc và chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc 678

Quốc ca vang lên trên cột mốc chủ quyền

Xã A Nông, huyện biên giới Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, với 95% dân số là đồng bào Cơ Tu. Những ngày đầu tháng 3, trên các ngả đường thôn xóm rộn ràng bước chân thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Đà Nẵng và Quảng Nam. Màu xanh quân phục, màu xanh áo Đoàn tràn đầy sức trẻ xen lẫn màu trang phục truyền thống của thanh niên đồng bào Cơ Tu.

Những ánh mắt, nụ cười trong trẻo, tất cả hân hoan, nao nức trong một chương trình vô cùng ý nghĩa “Tháng Ba biên giới” do Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam và Đồn Biên phòng xã A Nông tổ chức.

Mở đầu cho các hoạt động “Tháng ba biên giới” đoàn công tác gần 60 đại biểu đã thực hiện nghi thức chào cột mốc quốc giới 678 trong không khí trang trọng, thiêng liêng nơi biên cương của Tổ quốc.

Khởi công nhà nhân ái cho hộ gia đình thanh niên Arâl Adây tại thôn A Cấp, xã A Nông, huyện Tây Giang
Khởi công nhà nhân ái cho hộ gia đình thanh niên Arâl Adây tại thôn A Cấp, xã A Nông, huyện Tây Giang

Tại đây, đoàn thanh niên tình nguyện được nghe giới thiệu về lịch sử cột mốc biên giới 678 giữa hai nước Việt Nam - Lào; tìm hiểu về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, chức năng, nhiệm vụ của Bộ đội biên phòng…

Cũng tại đây, Thành đoàn Đà Nẵng và Tỉnh đoàn Quảng Nam đã trao tặng bản đồ Việt Nam cho Trạm Biên phòng A Xòo và Chi đoàn Đồn Biên phòng A Nông.

Kể về chuyến đi, anh Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Quận đoàn Hải Châu (TP Đà Nẵng) hào hứng chia sẻ: “Tham gia lễ chào cờ cột mốc biên giới, tôi rất vinh dự.

Khi quốc ca vang lên trong khung cảnh trang nghiêm dậy hồn thiêng sông núi, cảm xúc tự hào dân tộc trong tôi bỗng trào dâng trong tận trái tim mình”.

Đoàn viên Rapát Thị Mến (ở thôn A Rớt, xã A Nông) cũng không giấu nổi sự xúc động: “Em và rất nhiều người dân Cơ Tu ở huyện biên giới Tây Giang tự hào mỗi khi nhắc đến cột mốc biên giới 678. Bởi cột mốc khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia, đường biên vững chắc, an toàn để bà con đồng bào an tâm sinh sống, làm việc”.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết giao ước kết nghĩa của 7 Quận, Huyện đoàn của thành phố Đà Nẵng và 7 Huyện, Thị, Thành đoàn của tỉnh Quảng Nam. Hoạt động này nhằm gắn kết tình cảm, giao lưu, học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đề ra các giải pháp hiệu quả trong tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Nhiều hoạt động hướng về biên giới

Trong chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới”, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ gia đình thanh niên Arâl Adây (thôn A Cấp, xã A Nông) có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà 2 già làng, người có uy tín; thăm khám và phát thuốc cho 200 người dân tại xã A Nông; trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo.

Đốt lửa trại, giao lưu biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền các ca khúc cách mạng giữa các đoàn viên, thanh niên và bà con đồng bào Cơ Tu
Đốt lửa trại, giao lưu biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền các ca khúc cách mạng giữa các đoàn viên, thanh niên và bà con đồng bào Cơ Tu

Đồng thời, đoàn trao 10 suất quà cho thân nhân chiến sĩ; trao tặng vịt giống, heo giống cho 5 thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương; bàn giao công trình thanh niên thắp sáng vùng biên; giao lưu biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền các ca khúc cách mạng…

Để góp phần chia sẻ với những khó khăn của bà con trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng, chống các loại bệnh thường gặp, các y, bác sĩ trong đoàn công tác đã tiến hành tổ chức khám các bệnh thường gặp như: Xương khớp, đường hô hấp, huyết áp…

Được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, bà Pơloong Thị Tứa (ở thôn A Rớt, xã A Nông ) vui mừng nói: “Ở đây, đường đi lại rất khó khăn, bà con ít có điều kiện đi khám bệnh. Từ khi xã thông báo hôm nay có đoàn y, bác sĩ vào xã khám, phát thuốc miễn phí, chúng tôi ai cũng vui mừng, phấn khởi. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp bà con giảm bớt khó khăn trong cuộc sống cũng như biết cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe tốt hơn”.

Đoàn công tác khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con đồng bào Cơ Tu
Đoàn công tác khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con đồng bào Cơ Tu

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình “Tháng Ba biên giới” sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về biên giới; đóng góp cả vật chất và tinh thần, động viên cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng vững tay súng, bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Ngoài ra, Thành đoàn Đà Nẵng sẽ tập trung các hoạt động an sinh xã hội, chung tay hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với chính quyền và Nhân dân vùng biên giới; tăng cường hỗ trợ lực lượng công an xã biên giới, vùng sâu, vùng xa; vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động, phong trào thanh niên gắn với mục tiêu về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tại các xã thuộc huyện vùng cao biên giới.

Đọc thêm

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước, đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2024 Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/3, Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024. Tháng Thanh niên năm nay có chủ đề "Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Sắc màu tình nguyện thời công nghệ số Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Sắc màu tình nguyện thời công nghệ số

TTTĐ - Nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng chuyển đổi số, công nghệ số trong các hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số để thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.
Tuổi trẻ Bình Xuyên sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tuổi trẻ Bình Xuyên sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên

TTTĐ - Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, những ngày này, tuổi trẻ huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày đoàn viên cấp tỉnh Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày đoàn viên cấp tỉnh

TTTĐ - Sáng 24/3, tại Công viên Thủ Dầu Một, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương chủ trì phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức Chương trình “Ngày đoàn viên” năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực tại Ngày đoàn viên năm 2024 MultiMedia

Nhiều hoạt động thiết thực tại Ngày đoàn viên năm 2024

TTTĐ - Ngày đoàn viên nhằm kết nối các đoàn viên, thanh niên, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên tham gia tổ chức Đoàn, Hội thường xuyên hơn, phát huy sức trẻ, chung tay xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp, nhân văn...
Sôi nổi ngày đoàn viên của tuổi trẻ Kon Tum Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Sôi nổi ngày đoàn viên của tuổi trẻ Kon Tum

TTTĐ - Sáng 24/3, tại trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Ngọc Hồi) diễn ra Ngày đoàn viên năm 2024 gắn với hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về “Pháp lệnh dân số, kế hoạch hóa gia đình, luật hôn nhân gia đình”.
Xem thêm