Tag

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 29/03/2024 08:31
aa
TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong “Tháng ba biên giới”
Đoàn công tác thực hiện lễ chào cột mốc và chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc 678
Đoàn công tác thực hiện lễ chào cột mốc và chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc 678

Quốc ca vang lên trên cột mốc chủ quyền

Xã A Nông, huyện biên giới Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, với 95% dân số là đồng bào Cơ Tu. Những ngày đầu tháng 3, trên các ngả đường thôn xóm rộn ràng bước chân thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Đà Nẵng và Quảng Nam. Màu xanh quân phục, màu xanh áo Đoàn tràn đầy sức trẻ xen lẫn màu trang phục truyền thống của thanh niên đồng bào Cơ Tu.

Những ánh mắt, nụ cười trong trẻo, tất cả hân hoan, nao nức trong một chương trình vô cùng ý nghĩa “Tháng Ba biên giới” do Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam và Đồn Biên phòng xã A Nông tổ chức.

Mở đầu cho các hoạt động “Tháng ba biên giới” đoàn công tác gần 60 đại biểu đã thực hiện nghi thức chào cột mốc quốc giới 678 trong không khí trang trọng, thiêng liêng nơi biên cương của Tổ quốc.

Khởi công nhà nhân ái cho hộ gia đình thanh niên Arâl Adây tại thôn A Cấp, xã A Nông, huyện Tây Giang
Khởi công nhà nhân ái cho hộ gia đình thanh niên Arâl Adây tại thôn A Cấp, xã A Nông, huyện Tây Giang

Tại đây, đoàn thanh niên tình nguyện được nghe giới thiệu về lịch sử cột mốc biên giới 678 giữa hai nước Việt Nam - Lào; tìm hiểu về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, chức năng, nhiệm vụ của Bộ đội biên phòng…

Cũng tại đây, Thành đoàn Đà Nẵng và Tỉnh đoàn Quảng Nam đã trao tặng bản đồ Việt Nam cho Trạm Biên phòng A Xòo và Chi đoàn Đồn Biên phòng A Nông.

Kể về chuyến đi, anh Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Quận đoàn Hải Châu (TP Đà Nẵng) hào hứng chia sẻ: “Tham gia lễ chào cờ cột mốc biên giới, tôi rất vinh dự.

Khi quốc ca vang lên trong khung cảnh trang nghiêm dậy hồn thiêng sông núi, cảm xúc tự hào dân tộc trong tôi bỗng trào dâng trong tận trái tim mình”.

Đoàn viên Rapát Thị Mến (ở thôn A Rớt, xã A Nông) cũng không giấu nổi sự xúc động: “Em và rất nhiều người dân Cơ Tu ở huyện biên giới Tây Giang tự hào mỗi khi nhắc đến cột mốc biên giới 678. Bởi cột mốc khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia, đường biên vững chắc, an toàn để bà con đồng bào an tâm sinh sống, làm việc”.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết giao ước kết nghĩa của 7 Quận, Huyện đoàn của thành phố Đà Nẵng và 7 Huyện, Thị, Thành đoàn của tỉnh Quảng Nam. Hoạt động này nhằm gắn kết tình cảm, giao lưu, học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đề ra các giải pháp hiệu quả trong tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Nhiều hoạt động hướng về biên giới

Trong chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới”, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ gia đình thanh niên Arâl Adây (thôn A Cấp, xã A Nông) có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà 2 già làng, người có uy tín; thăm khám và phát thuốc cho 200 người dân tại xã A Nông; trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo.

Đốt lửa trại, giao lưu biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền các ca khúc cách mạng giữa các đoàn viên, thanh niên và bà con đồng bào Cơ Tu
Đốt lửa trại, giao lưu biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền các ca khúc cách mạng giữa các đoàn viên, thanh niên và bà con đồng bào Cơ Tu

Đồng thời, đoàn trao 10 suất quà cho thân nhân chiến sĩ; trao tặng vịt giống, heo giống cho 5 thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương; bàn giao công trình thanh niên thắp sáng vùng biên; giao lưu biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền các ca khúc cách mạng…

Để góp phần chia sẻ với những khó khăn của bà con trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng, chống các loại bệnh thường gặp, các y, bác sĩ trong đoàn công tác đã tiến hành tổ chức khám các bệnh thường gặp như: Xương khớp, đường hô hấp, huyết áp…

Được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, bà Pơloong Thị Tứa (ở thôn A Rớt, xã A Nông ) vui mừng nói: “Ở đây, đường đi lại rất khó khăn, bà con ít có điều kiện đi khám bệnh. Từ khi xã thông báo hôm nay có đoàn y, bác sĩ vào xã khám, phát thuốc miễn phí, chúng tôi ai cũng vui mừng, phấn khởi. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp bà con giảm bớt khó khăn trong cuộc sống cũng như biết cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe tốt hơn”.

Đoàn công tác khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con đồng bào Cơ Tu
Đoàn công tác khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con đồng bào Cơ Tu

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình “Tháng Ba biên giới” sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về biên giới; đóng góp cả vật chất và tinh thần, động viên cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng vững tay súng, bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Ngoài ra, Thành đoàn Đà Nẵng sẽ tập trung các hoạt động an sinh xã hội, chung tay hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với chính quyền và Nhân dân vùng biên giới; tăng cường hỗ trợ lực lượng công an xã biên giới, vùng sâu, vùng xa; vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động, phong trào thanh niên gắn với mục tiêu về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tại các xã thuộc huyện vùng cao biên giới.

Đọc thêm

Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng

TTTĐ - Những ngày tháng 7 với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tàu (xã Phú Bình, Thạch Thất, Hà Nội) thật buồn bởi nỗi nhớ thương hai người con đã hi sinh lại dâng trào. Năm nay, nỗi nhớ nguôi ngoai hơn bởi nhà mẹ rộn ràng tiếng cười nói của đoàn viên, thanh niên. Họ nấu nướng, dọn dẹp và cùng ăn bữa cơm ấm áp bên mẹ…
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Xem thêm