Tag

Đà Nẵng: Cảnh giác với chiêu trò "thổi giá đất" để trục lợi tại huyện Hòa Vang

Thị trường 07/04/2022 22:21
aa
TTTĐ - Sốt đất ảo dẫn đến hậu quả khôn lường, người dân hết sức thận trọng, tỉnh táo, cảnh giác với những chiêu trò thổi giá đất của các đối tượng để trục lợi.
Quảng Trị: Người ôm đầu, kẻ bẻ cọc khi Quảng Trị: Người ôm đầu, kẻ bẻ cọc khi "cơn sốt đất" tăng cao
Giai đoạn Giai đoạn "hậu sốt đất": Cần điều chỉnh hoạt động đầu tư theo ngắn hạn và trung hạn
Tin tức trong ngày 25/4: Hà Nội yêu cầu công khai quy hoạch để chặn cơn sốt đất Tin tức trong ngày 25/4: Hà Nội yêu cầu công khai quy hoạch để chặn cơn sốt đất
Hiểu đúng về diễn biến và giải pháp ngăn chặn Hiểu đúng về diễn biến và giải pháp ngăn chặn "sốt đất"
Ảnh minh họa (Nguồn: A. Dũng)
Ảnh minh họa (Nguồn: A. Dũng)

Ngày 7/4, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đã có văn bản khuyến cáo người dân, nhất là vùng nông thôn huyện Hòa Vang cần hết sức thận trọng, tỉnh táo, cảnh giác với các chiêu trò tạo "sốt đất ảo" trên địa bàn thời gian qua.

Theo Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng, thời gian gần đây xuất hiện một số nhóm người cố ý tạo ra những đợt "sốt đất ảo", nhất là trên địa bàn nông thôn huyện Hòa Vang. Các nhóm này trục lợi bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, trong đó có việc tạo điểm nóng để đăng tin không chính xác về nhu cầu người dân chen chúc nộp hồ sơ, gây quá tải tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giao dịch đất đai tại huyện Hòa Vang.

Tuy nhiên, Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng cho biết, hầu hết người dân thực hiện giao dịch thật sự theo nhu cầu thì không quá nhiều, mà các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội có khá đông thành phần là những nhóm người môi giới mua bán đất đai, môi giới làm thay thủ tục đất đai cho người khác.

Bên cạnh đó, quy định của pháp luật đất đai hiện hành về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất chưa có sự thay đổi.

Thủ đoạn của các nhóm người nêu trên là đưa lên mạng xã hội hình ảnh phô trương nhu cầu, quy mô lượng người giao dịch mua, bán đất đai để tạo nên làn sóng gây sốt ảo về nhu cầu nhằm làm giá mua đi bán lại giữa các nhóm người này với nhau, với chiêu trò giá ngày hôm sau tăng hơn so với ngày hôm trước nhằm đẩy giá đất lên cao qua từng ngày để trục lợi từ việc mua bán đất đai.

Huyện Hòa Vang trên bản đồ google vệ tinh
Huyện Hòa Vang trên bản đồ google vệ tinh

Thực tế hiện nay, nhu cầu sử dụng đất của người dân vào mục đích để ở hay sản xuất nông nghiệp tại địa phương là không nhiều, Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng phân tích, với thực trạng đã nêu, người cuối cùng đầu tư kiếm lời nhầm tưởng giá đất sẽ tăng từng ngày nên mua vào với giá rất cao, không đúng với giá trị thực tại thời điểm giao dịch.

Qua đó, nhóm người này sẽ trục lợi thông qua việc tự tạo cơn sốt ảo rồi rút lui, chỉ còn người mua cuối cùng có nhu cầu bán nhưng không còn ai mua lại với giá cao như vậy. Thậm chí, nhiều người phải chấp nhận bán cắt lỗ do dùng tiền vay để mua đất đầu cơ bán kiếm lời, đã dẫn đến hậu quả lặp lại là "tiền mất, tật mang", gây nhiều hệ lụy cho đời sống người dân vùng nông thôn vốn yên bình qua nhiều thế hệ.

Trước chiêu trò nêu trên của một số nhóm người gây sốt ảo giá đất để trục lợi, Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng khuyến cáo người dân, nhất là vùng nông thôn huyện Hòa Vang cần hết sức thận trọng, tỉnh táo, cảnh giác với các chiêu trò nêu trên để tránh phải gánh lấy hậu quả không mong muốn và hệ lụy cho gia đình, xã hội.

Đọc thêm

Đầu tư sinh lời vượt trội với mô hình boutique shop độc đáo phía Tây Hà Nội Thị trường

Đầu tư sinh lời vượt trội với mô hình boutique shop độc đáo phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Với số lượng giới hạn cùng thiết kế đẳng cấp mang tính độc bản, chú trọng trải nghiệm cá nhân, The S-Boutique (Vinhomes Smart City, Hà Nội) hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư khi tạo ra lợi nhuận bền vững và gia tăng giá trị không ngừng theo thời gian.
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất Thị trường

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/8/2024 chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Bất động sản Nhật Quang đang hoạt động ra sao? Thị trường

Bất động sản Nhật Quang đang hoạt động ra sao?

TTTĐ - Mới đây, Bất động sản Nhật Quang đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt do vi phạm công bố thông tin. Hiện doanh nghiệp này cũng đang gặp khó khăn trong việc thanh toán lô trái phiếu nghìn tỷ, với tài sản đảm bảo là dự án The Spirit of Saigon.
Căn biệt thự đảo đắt giá của 1% dân số giàu nhất thế giới Thị trường

Căn biệt thự đảo đắt giá của 1% dân số giàu nhất thế giới

TTTĐ - Tài sản của 1% dân số giàu nhất thế giới tập trung vào các bất động sản, trong đó có dòng biệt thự đảo. Tại Việt Nam, dòng sản phẩm này đang tạo ra xu hướng, trở thành lựa chọn của giới nhà giàu ưa sự kín tiếng bởi đó là tài sản truyền đời, càng để càng có giá.
Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ Thị trường

Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ

TTTĐ - Việc ban hành Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở năm 2023 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là một “cú hích” tháo gỡ những “nút thắt” quan trọng nhằm đảm bảo hệ thống pháp luật liên quan đến việc phát triển, quản lý nhà ở xã hội hoạt động hiệu quả, để giấc mơ an cư của nhiều công nhân, lao động sớm thành hiện thực.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản Thị trường

Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; trong đó quy định cụ thể về sàn giao dịch bất động sản.
Quy định mới về Quỹ phát triển đất có hiệu lực từ 1/8/2024 Thị trường

Quy định mới về Quỹ phát triển đất có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 104/2024/NĐ-CP quy định về Quỹ phát triển đất. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2024.
Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất Thị trường

Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; trong đó nêu rõ quy định về miễn, giảm tiền sử dụng đất.
Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu? Thị trường

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

TTTĐ - Từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường bất động sản Bắc Giang ghi nhận đà hồi phục hết sức tích cực về cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn phân khúc, sản phẩm nào để “xuống tiền” đang trở thành mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Xem thêm