Tag

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

Thị trường 31/07/2024 14:35
aa
TTTĐ - Từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường bất động sản Bắc Giang ghi nhận đà hồi phục hết sức tích cực về cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn phân khúc, sản phẩm nào để “xuống tiền” đang trở thành mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.
Bắc Giang: Dấu ấn điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va

Màn trở lại ấn tượng

Những năm trở lại đây, Bắc Giang là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất miền Bắc, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản công nghiệp nhờ sự “đổ bộ” của các doanh nghiệp nước ngoài dưới tác động của làn sóng dịch chuyển đầu tư quốc tế. Đi liền với đó, các phân khúc khác như đất nền, biệt thự - liền kề, chung cư cũng có sự tăng trưởng ấn tượng.

Trải qua giai đoạn 2022 – 2023 suy trầm vì khó khăn chung của thị trường cả nước, thị trường bất động sản Bắc Giang đã trỗi dậy rất nhanh ngay từ đầu năm 2024. Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản Bắc Giang, trong quý I/2024, ước tính có 3.400 giao dịch nhà đất thông qua công chứng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Về mặt bằng giá, trên hầu khắp phân khúc, giá bán sản phẩm trung bình tăng 10 – 15% so với mức “đáy” năm 2023.

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?
Bất động sản Bắc Giang thu hút các nhà đầu tư

Theo ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc SGO Homes, giao dịch bất động sản tại Bắc Giang đặc biệt tốt từ tháng 4/2024 trở đi.

“Chúng tôi bán hàng tại đây, có tháng bán được hơn 100 căn. Giá bán sản phẩm nhìn chung tăng trưởng khá so với mức đáy của giai đoạn trước, thậm chí có những vị trí tại trung tâm thành phố đã hồi phục về đỉnh cũ”, ông Chung chia sẻ.

Đáng chú ý, ông Chung cho hay thị trường đất đấu giá tại Bắc Giang từ đầu năm 2024 đến nay rất sôi động. Giá đất đấu giá tăng trưởng liên tục, nếu như đầu năm giá trúng chỉ cao hơn giá khởi điểm 50 – 100 triệu đồng/lô thì tới tháng 4-5, giá trúng đã cao hơn giá khởi điểm tới 25%. Điều đáng nói là các phiên đấu giá thu hút sự tham gia đông đảo của nhà đầu tư các nơi đổ về.

Ghi nhận thực tế cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, tại Bắc Giang có rất nhiều phiên đấu giá lập “kỷ lục”. Đơn cử như phiên đấu giá 65 lô đất tại thị xã Việt Yên ngày 15/5, tổng giá khởi điểm là 93,9 tỷ đồng, trong khi giá trúng lên tới 198,8 tỷ đồng, chênh lệch tới 104 tỷ đồng.

Đơn vị tổ chức các phiên đấu giá cho biết, sản phẩm đưa ra đấu giá ít nhưng lượng hồ sơ, khách hàng tham gia thường rất cao, có phiên chỉ vài chục lô đất được tổ chức đấu giá, song có tới gần một nghìn hồ sơ. Đặc biệt, không chỉ có khách hàng trong tỉnh mà nhiều nhà đầu tư ở các địa phương khác cũng tham gia đấu giá đất tại Bắc Giang.

Bên cạnh đất đấu giá, các phân khúc khác như nhà ở thương mại, nhà ở xã hội đều chứng kiến thanh khoản gia tăng. Tiểu biểu như dự án Vinhomes Skypark gần như bán hết giỏ hàng, hay dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang đã bán được khoảng 600 căn cho các đối tượng thụ hưởng.

Ông Vũ Kim Giang, Tổng giám đốc Hải Phát Land, đánh giá hầu hết phân khúc bất động sản tại Bắc Giang đều có mãi lực tốt. “Đất nền tại đô thị giao dịch rất tốt, chúng tôi bán được khoảng 200 nền chỉ trong vòng 2 tháng. Chung cư cũng bán tốt do có thể cho thuê tốt trong khi giá lại ở mức hợp lý. Nhà thấp tầng dẫu không bằng đất nền nhưng vẫn có thanh khoản, khả năng khai thác thương mại cũng tốt hơn trước”.

Xu hướng ưu tiên của nhà đầu tư

Việc thị trường Bắc Giang hồi phục mạnh và đồng đều trên nhiều phân khúc đã mở ra hàng loạt cơ hội cho giới đầu tư. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra “bài toán” đầu tư vào đâu để có được lợi nhuận tốt nhất.

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?
Dự án The Terra – Bắc Giang do Văn Phú – Invest phát triển

Thực tế cho thấy, như bất kỳ địa bàn nào, giới đầu tư tại Bắc Giang cũng ưa chuộng các dự án tại trung tâm thành phố. Bởi khu vực này sở hữu mọi lợi thế của một dự án hàng đầu: vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, quy hoạch hiện đại, có khả năng kết nối nhanh chóng đến các “cứ điểm” hành chính, kinh tế, văn hóa, vui chơi giải trí.

Bên cạnh các yếu tố trên, ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc SGO Homes, cũng nhấn mạnh thêm rằng, các nhà đầu tư giai đoạn hiện nay đặc biệt quan tâm đến tính pháp lý của dự án. Dự án đầy đủ, chuẩn chỉnh về pháp lý, có sổ đỏ, luôn là ưu tiên hàng đầu. Điều này giải thích vì sao đất đấu giá và các dự án được phát triển trên đất đấu giá lại hấp dẫn người mua đến thế.

Tiêu biểu cho loại hình dự án được phát triển trên đất đấu giá tại thành phố Bắc Giang đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư hiện nay phải kể đến The Terra - Bắc Giang của chủ đầu tư Văn Phú - Invest.

Dự án nằm trong khu đô thị phía Nam, phường Dĩnh Kế, nơi trung tâm hành chính mới của thành phố. Bao quanh bởi những trục đường huyết mạch, kết nối thuận tiện và dễ dàng đến những khu vực kinh tế năng động nhất cùng các tiện ích phong phú như: Phố đi bộ, siêu thị GO!, quảng trường, sân vận động, công viên Hoàng Hoa Thám… Vị trí kim cương này làm gia tăng giá trị sản phẩm bởi nó tạo nền tảng cho một cuộc sống tiện nghi cùng khả năng kinh doanh cho thuê mang lại lợi suất vượt trội.

Điều đáng nói khác là toàn dự án chỉ có 66 căn biệt thự đơn lập, 43 lô liền kề thấp tầng cùng 688 căn hộ tại 2 tòa tháp đôi. Số lượng hữu hạn là một trong những yếu tố căn bản giúp dự án có triển vọng gia tăng giá trị theo thời gian.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, thị trường bất động sản Bắc Giang đang vào chu kỳ tăng trưởng mới, dưới sự hỗ trợ của sự phát triển kinh tế, năng lực thu hút FDI ngày càng cao và sức mua của người dân đang được nâng lên.

Trong bối cảnh thị trường lớn nhất miền Bắc là Hà Nội khan hiếm nguồn cung nghiêm trọng và mặt bằng giá đang ở mức “đỉnh” khiến cơ hội đầu tư cạn kiệt, dòng vốn đầu tư đang “di cư” sang các địa bàn tiềm năng hơn.

Bắc Giang, với các lợi thế ưu việt, đang là điểm đến của dòng tiền. Điều này sẽ càng làm tăng cường hơn nữa khả năng sinh lời của các khoản đầu tư bất động sản ở địa phương này, mà The Terra - Bắc Giang là một lựa chọn lý tưởng.

Đọc thêm

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II Thị trường

Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II

TTTĐ - Tập đoàn Dịch vụ Bất động sản DKRA (DKRA Group) vừa chính thức công bố “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II/2024”, qua đó trình bày những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong quý, đồng thời đưa ra một số dự báo cho quý kế tiếp.
Mới "chào sân", F-Zone đã làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội Thị trường

Mới "chào sân", F-Zone đã làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Gần 20 đại lý với hơn 600 chuyên viên kinh doanh đã có mặt tại sự kiện kick-off F-Zone – tổ hợp dịch vụ - vui chơi – giải trí mới lần đầu tiên xuất hiện tại phía Tây Hà Nội. Đúng vào cao điểm hè, đô thị thiếu nơi vui chơi, thị trường đang “khát” sản phẩm mới, F-Zone thỏa lòng mong mỏi của khách hàng và giới đầu tư.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Tiêu chí phân bổ các chỉ tiêu sử dụng đất cho địa phương phải cụ thể, có tính định lượng Thị trường

Tiêu chí phân bổ các chỉ tiêu sử dụng đất cho địa phương phải cụ thể, có tính định lượng

TTTĐ - Ngày 18/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, chuyên gia tại trụ sở Chính phủ và kết nối trực tuyến 63 tỉnh, thành phố về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.
Cẩn trọng khi giao dịch tại dự án pháp lý không minh bạch ? Thị trường

Cẩn trọng khi giao dịch tại dự án pháp lý không minh bạch ?

TTTĐ - Nhiều cụm công nghiệp đô thị đến nay vẫn chưa được giao đất, chưa có giấy phép xây dựng nên mọi giao dịch liên quan đến dự án sẽ không đảm bảo tính pháp lý...
Hải Dương: Ban hành quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 Thị trường

Hải Dương: Ban hành quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 17/2024/QĐ-UBND quy định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2024.
Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Xem thêm