Tag

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

Quy hoạch - Xây dựng 26/09/2024 08:22
aa
TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
Đồng Nai ban hành quy định tách thửa mới Vĩnh Phúc: Ban hành văn bản chỉ đạo mới về thủ tục chia, tách thửa đất và chuyển quyền sử dụng đất
Diện tích tách thửa tối thiểu tại TP Huế từ ngày 3/10 là 60m2 (Ảnh Đ.Minh)
Diện tích tách thửa tối thiểu tại TP Huế từ ngày 3/10 là 60m2 (Ảnh Đ.Minh)

Ngày 25/9, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa ban hành quyết định số 67/2024 về tách thửa, hợp thửa đối với đất ở và đất nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Chính sách mới này có hiệu lực kể từ ngày 3/10/2024.

Theo quyết định, đối với đất ở, thửa đất hình thành từ việc tách thửa và thửa đất còn lại phải đảm bảo các điều kiện về diện tích, kích thước cạnh tối thiểu.

Cụ thể, diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa tại các phường của TP Huế là 60m2; các thị trấn thuộc huyện, các phường thuộc thị xã là 80m2; các xã đồng bằng là 100m2; các xã trung du, miền núi là 120m2.

Kích thước cạnh mặt tiền thửa đất lớn hơn hoặc bằng 4m đối với đường phố có bề rộng chỉ giới đường đỏ nhỏ hơn 19 m. Kích thước cạnh mặt tiền thửa đất lớn hơn hoặc bằng 5m đối với đường phố có bề rộng chỉ giới đường đỏ lớn hơn hoặc bằng 19m. Kích thước chiều sâu thửa đất lớn hơn hoặc bằng 5m.

Đối với đất nông nghiệp, việc tách thửa đất mới hình thành từ việc tách thửa và thửa đất còn lại phải đảm bảo điều kiện về diện tích.

Trong đó, diện tích tối thiểu của đất trồng cây hàng năm (trừ đất lúa), đất nuôi trồng thủy sản, đất chăn nuôi tập trung tại các xã, phường thuộc TP Huế là 200m2; tại các thị trấn thuộc huyện và các phường thuộc thị xã là 300m2; tại các xã đồng bằng là 400m2; tại các xã trung du, miền núi là 500m2.

Đồng thời, diện tích tối thiểu của đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp khác tại các xã, phường thuộc TP Huế là 400m2; các thị trấn thuộc huyện và các phường thuộc thị xã là 600m2; các xã đồng bằng là 800m2; tại các xã trung du, miền núi là 1.000m2. Đối với đất lâm nghiệp, quy định nêu phải đảm bảo diện tích tối thiểu là 5.000m2.

Trường hợp tách thửa đất ở có hình thành lối đi chung thì việc tách thửa đất được thực hiện sau khi có bản vẽ phân thửa được UBND cấp huyện thống nhất. Đối với các thửa đất được tách ra từ thửa đất đã được cấp có thẩm quyền cho phép tách thửa hình thành lối đi chung, thì chỉ được phép tách thửa khi UBND cấp huyện thống nhất điều chỉnh bản vẽ phân thửa.

Ngoài ra, về việc xử lý chuyển tiếp, trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ hợp lệ về tách thửa đất, hợp thửa đất nhưng đến trước ngày quyết định này có hiệu lực thi hành (ngày 3/10) mà chưa giải quyết thì tiếp tục giải quyết tách thửa đất, hợp thửa đất theo những quyết định cũ liên quan được ban hành trước đó.

Trường hợp tiếp nhận hồ sơ sau ngày 3/10 thì cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của quyết định này.

Đọc thêm

Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm Quy hoạch - Xây dựng

Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm

TTTĐ - Ngày 24/9, Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố làm việc với UBND huyện Tiên Lãng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất

TTTĐ - Để chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024, bên chuyển nhượng phải có Giấy chứng nhận, đất không tranh chấp, không bị kê biên, còn thời hạn sử dụng, và không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp...
Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương... Nhịp sống phương Nam

Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương...

TTTĐ - Ngày 3/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 790/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở quan trọng để Bình Dương hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị với nhiều định hướng mang tính đột phá về ý tưởng, chiến lược và tầm nhìn quy hoạch. Đồng thời, quy hoạt cũng tạo động lực xây dựng Bình Dương đáp ứng các tiêu chí đô thị loại I, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương văn minh, hiện đại.
Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh” Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh”

TTTĐ - Theo Quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương phát triển song hành cùng với công tác bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu “Bình Dương xanh".
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị khẩn trương lập thủ tục gia hạn sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị khẩn trương lập thủ tục gia hạn sử dụng đất

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị các tổ chức sử dụng đất đang đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh khẩn trương lập thủ tục gia hạn khi hết hạn sử dụng đất.
Bình Dương sẽ có thêm 26.000 căn nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Bình Dương sẽ có thêm 26.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch số 4701/KH-UBND về việc triển khai Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh năm 2024 - 2025.
Hải Dương: Yêu cầu UBND cấp huyện rà soát dự án chậm tiến độ Quy hoạch - Xây dựng

Hải Dương: Yêu cầu UBND cấp huyện rà soát dự án chậm tiến độ

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản yêu cầu UBND cấp huyện không để lọt dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm quy định.
Hải Dương: Xây dựng sai phép tràn lan, trách nhiệm của ai? Quy hoạch - Xây dựng

Hải Dương: Xây dựng sai phép tràn lan, trách nhiệm của ai?

TTTĐ - Buông lỏng quản lý, nhiều công trình xây dựng sai quy hoạch, sai giấy phép khiến bộ mặt kiến trúc trên tuyến đường Trường Chinh, TP Hải Dương lộn xộn, không bảo đảm tính mỹ quan đô thị.
Quảng Nam tập trung nguồn lực phát triển đô thị phía Đông Bất động sản

Quảng Nam tập trung nguồn lực phát triển đô thị phía Đông

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, đơn vị liên quan, nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phát triển đô thị loại I tại các huyện Tam Kỳ, Núi Thành và Phú Ninh.
Xem thêm