Tag

Gmail trên iOS đã tăng cường tính năng chống lừa đảo

Công nghệ số 13/08/2017 00:27
aa
TTTĐ.VN- Theo cập nhật mới nhất, Google đã chính thức tăng cường bảo mật giúp người dùng tránh click nhầm các liên kết lừa đảo cho ứng dụng Gmail trên nền tảng iOS.

Gmail trên iOS đã tăng cường tính năng chống lừa đảo

Tính năng này hoạt động theo nguyên tắc ngay khi phát hiện liên kết có dấu hiệu lừa đảo, Gmail sẽ lập tức cảnh báo người dùng để cân nhắc trước khi nhấn chuột mở liên kết này.

Người dùng ứng dụng Gmail trên nền tảng iOS giờ đã an toàn hơn nhờ nhà phát triển đã tăng cường thêm tính năng phát hiện và cảnh báo những liên kết có dấu hiệu lừa đảo.

Gmail trên iOS đã tăng cường tính năng chống lừa đảo

Gmail trên iOS đã được tăng cường tính năng chống lừa đảo.

Trong trường hợp người dùng Gmail trên iOS vẫn vô tình hoặc cố ý nhấn nhầm liên kết có dấu hiệu lừa đảo, Google sẽ vẫn tiếp tục đưa ra thông báo để người dùng không nên tiếp tục mở liên kết này để tránh bị mất các dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị di động của mình.

Được biết, Google hồi tháng 6 đã chính thức kích hoạt tính năng tăng cường bảo vệ người dùng Gmail trên Android khỏi các liên kết có dấu hiệu lừa đảo.

Google khi đó từng khẳng định người dùng Gmail sẽ được bảo vệ gần như tuyệt đối trước các email lừa đảo vì độ chính xác trong việc phân tích bảo vệ người dùng dịch vụ này đã được tăng cường lên mức 99,9%.

Đây được xem là một thành quả lớn của Google trong việc tăng cường bảo vệ người dùng khỏi các mối nguy hiểm từ email lừa đảo, spam khi mà lượng thư rác trong Gmail hiện chiếm từ 50 đến 70%.

Để có được khả năng cảnh báo sớm tăng cường bảo vệ người dùng khỏi những nguy cơ trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công lừa đảo, Google đã ứng dụng công nghệ machine learning mới nhất cho Gmail.

Cũng theo Google, việc phát hiện sớm email lừa đảo ứng dụng machine learning tuy có độ chính xác cao, nhưng không hề mang lại cảm giác chậm trễ khi người dùng mở một email trên Gmail.

Tin liên quan

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm