Tag

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

Công nghệ số 25/04/2024 14:51
aa
TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
VinAI hợp tác với Qualcomm ra mắt giải pháp GuardPro - Giải pháp an ninh cho đô thị thông minh Dòng chip mạnh mẽ được thiết kế cho các thiết bị chơi game cầm tay thế hệ mới Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024 Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

Snapdragon X Plus trang bị CPU Qualcomm Oryon™ tiên tiến. Thiết kế CPU với bộ vi xử lý tích hợp tùy chỉnh mang lại hiệu suất nhanh hơn đến 37% so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tiêu thụ điện năng ít hơn 54%1. Sự cải tiến đáng chú ý về hiệu suất CPU này đã nâng tầm tiêu chuẩn mới trong điện toán di động, cho phép người dùng xử lý nhiều tác vụ hơn với hiệu quả cao hơn.

Snapdragon X Plus - Chip Image
Snapdragon X Plus - Chip Image

Snapdragon X Plus cũng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng AI trên thiết bị, trang bị NPU Qualcomm® Hexagon™ (bộ xử lý chuyên biệt cho việc tính toán AI) với sức mạnh tính toán đạt đến 45 TOPS (45 tera operations per second - 45 nghìn tỉ phép tính trên giây)., đưa NPU này trở thành NPU nhanh nhất thế giới dành cho máy tính xách tay. Nền tảng này là một bước nhảy vọt đáng kể trong cải tiến điện toán, từ đó từng bước thay đổi ngành công nghiệp PC.

Snapdragon X Plus - AI Image (badge)
Snapdragon X Plus - Lifestyle Image

“Nền tảng Snapdragon X Series mang đến những trải nghiệm hàng đầu và được định vị sẽ trở thành cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp PC. Theo đó, Snapdragon X Plus tăng cường hiệu suất cho các loại máy tính tối ưu hóa AI, giúp người dùng có những trải nghiệm AI mới mẻ và vượt trội trong giai đoạn công nghệ này đang có những sự đổi mới liên tục”, ông Kedar Kondap, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Bộ phận Điện toán và Trò chơi của Qualcomm Technologies, cho biết. “Bằng cách tăng cường hiệu suất CPU, khả năng AI và nâng cao hiệu quả, một lần nữa, chúng tôi đã vượt qua ranh giới của những gì có thể làm được trong lĩnh vực điện toán di động”.

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus
Snapdragon X Plus - Reference Design Image

Trong dịp trình làng Snapdragon X Plus, Qualcomm Technologies đã công bố các ứng dụng và tính năng AI mới được tối ưu hóa với khả năng xử lý của NPU có hiệu suất 45 TOPS, bao gồm:

- Tạo mã trong Visual Studio Code từ Codegen, hỗ trợ các lập trình viên bằng cách soạn thảo mã code mới ngay lập tức bằng AI tạo sinh trên thiết bị.

- Tạo đoạn nhạc mới trong Audacity, sử dụng Riffusion AI trên thiết bị để tạo ra đoạn nhạc mới từ các câu lệnh hoặc từ nhạc đã có sẵn.

- Phụ đề trực tiếp trong OBS Studio, sử dụng mô hình Whisper trên thiết bị để cung cấp bản dịch tự động tức thời cho 100 ngôn ngữ nói dưới dạng phụ đề trực tiếp trong quá trình phát sóng trực tiếp.

Snapdragon X Plus - Hero Image
Snapdragon X Plus - Hero Image

Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEMs) kỳ vọng sẽ trình làng các dòng máy tính trang bị Snapdragon X Plus bên cạnh những thiết bị tích hợp Snapdragon X Elite khác từ giữa năm 2024 trở đi.

Để tham khảo thêm các thông tin khác, truy cập trang web Snapdragon X Plus và tóm tắt thông tin về sản phẩm.

Đọc thêm

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Xem thêm