Tag

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

Công nghệ số 06/05/2024 20:52
aa
TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.

Trải nghiệm trọn vẹn hơn với kích thước màn hình siêu lớn

iPhone 16 Pro Max được dự đoán sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng với màn hình lớn hơn phiên bản cũ. Theo MacRumors, iPhone 16 Pro Max sẽ tăng kích thước màn hình lên 6.9 inch (tăng từ 6.7). Đây được xem là lần cập nhật kích thước lớn nhất có được trong những phiên bản tiền nhiệm đã được ra mắt.

Bằng việc tăng kích thước màn hình, kích thước thân máy của iPhone cũng sẽ tăng lên. Phiên bản iPhone 16 Pro Max dự kiến ​​sẽ cao và rộng hơn so với mẫu iPhone 15 Pro Max, đồng thời độ dày vẫn giữ nguyên nhưng trọng lượng sẽ tăng nhẹ.

Kích thước màn hình của iPhone 16 Pro Max được dự đoán lớn hơn hẳn so với bản tiền nhiệm - Nguồn ảnh: macrumors
Kích thước màn hình của iPhone 16 Pro Max được dự đoán lớn hơn hẳn so với bản tiền nhiệm - Nguồn ảnh: macrumors

Ngoài ra, để cung cấp những tính năng mới và tiện lợi hơn cho người dùng, nút hành động - thay thế cho công tắc im lặng/chuông lâu đời (có trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max) gần như chắc chắn sẽ được giữ lại cho phiên bản này. Theo Techradar, các nút ở trạng thái rắn được mong đợi trên iPhone Pro năm 2023 được đồn đại sẽ xuất hiện lần đầu trên mọi mẫu iPhone 16, gồm iPhone 16 Pro Max.

Camera siêu rộng và sắc nét, bắt trọn từng khoảnh khắc

Bên cạnh kích thước lớn, phiên bản iPhone 16 Pro Max được dự đoán sẽ gây chú ý với các iFan bởi bộ camera sắc nét với những cải biến đáng kể. Cụ thể, theo những thông tin từ trang MacRumors, iPhone 16 Pro Max có thể có cảm biến camera chính 48 megapixel tiên tiến hơn, sử dụng các công nghệ như thiết kế xếp chồng để có hiệu suất tốt hơn và Digital Gain Control để kiểm soát nhiễu và dải động tốt hơn.

Ngoài ra, các mẫu iPhone 16 Pro cũng được cho là sẽ có ống kính Ultra Wide 48 megapixel cải tiến. Camera góc rộng 48 megapixel được sử dụng trong iPhone 16 Pro Max sẽ có ống kính lai tám phần với hai thành phần thủy tinh và sáu thành phần nhựa, cùng với những cải tiến cho ống kính camera tele và camera siêu rộng.

Camera được dự kiến lắp thêm ống kính zoom Tetraprism có thể tăng khả năng zoom sắc nét cho iPhone 16 Pro Max - Nguồn ảnh: macrumors
Camera được dự kiến lắp thêm ống kính zoom Tetraprism có thể tăng khả năng zoom sắc nét cho iPhone 16 Pro Max - Nguồn ảnh: macrumors

iPhone 16 Pro Max dự kiến ​​​​sẽ có ống kính zoom Tetraprism vào năm 2024, thay vì công nghệ chỉ giới hạn ở Pro Max lớn hơn. Điều này sẽ giúp phiên bản mới nhất này tăng khả năng zoom quang ít nhất 5x và zoom kỹ thuật số ít nhất 25x.

Wi- Fi siêu “mượt mà”, dễ dàng kết nối

Thông tin rò rỉ từ trang MacRumors cho thấy các mẫu iPhone 16 Pro có thể áp dụng công nghệ WiFi 7 thế hệ tiếp theo. Dự kiến chiếc điện thoại ​​​​sẽ cung cấp tốc độ “ít nhất 30” gigabit mỗi giây và có thể đạt tới 40Gb/s.

Bên cạnh đó, WiFi 7 cũng có thể sử dụng các kênh 320 MHz và hỗ trợ công nghệ điều chế biên độ cầu phương (QAM) 4K, cung cấp tốc độ nhanh hơn tới 2,4 lần so với Wi-Fi 6 có cùng số lượng ăng-ten. Wi-Fi 7 sẽ cung cấp tốc độ truyền tối đa nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và kết nối đáng tin cậy hơn đem đến cho người dùng khả năng sử dụng internet nhanh chóng, dễ dàng.

Thiết kế hiện đại với những gam màu sang trọng, thu hút

Theo thông tin được cập nhật mới nhất từ Techradar ngày 4/4/2024, iPhone 16 Pro Max sẽ có các màu Spice Black, Trắng, Xám và Hồng. Những màu này tương tự như các màu hiện tại ngoại trừ màu Hồng, thay vào đó, dự đoán rằng Apple có thể lựa chọn màu sắc giống với màu Vàng hồng hơn để góp mặt trong bộ màu của phiên bản iPhone 16 Pro Max.

Ngoài ra, theo MacRumors, màu Titanium tự nhiên và trắng sẽ hơi khác nhau trên các mẫu iPhone 16 Pro. Tuy nhiên sẽ có nhiều tông màu xám hơn với phiên bản mới. Với màu White Titanium, bài báo cho rằng tông màu này có vẻ ngoài giống màu “trắng bạc” hơn, màu này cũng được cho là giống với phiên bản màu bạc của phiên bản iPhone 14 Pro.

Hai phiên bản màu nổi bật được dự đoán sẽ ra mắt với dòng iPhone 16 Pro - Nguồn ảnh: macrumors
Hai phiên bản màu nổi bật được dự đoán sẽ ra mắt với dòng iPhone 16 Pro - Nguồn ảnh: macrumors

Dung lượng pin lớn, thời gian sử dụng dài nhất từ trước đến nay

Theo các nguồn thông tin rò rỉ, dung lượng pin của phiên bản iPhone 16 Pro Max cũng được dự đoán vượt trội hơn hẳn so với những phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, theo MacRumors, iPhone 16 Pro Max được đồn đại sẽ có pin 4.676 mAh , tăng 5% so với pin 4.422 mAh được sử dụng trong iPhone 15 Pro Max.

Dự đoán trên cho thấy iPhone 16 Pro Max có thể mang lại thời lượng pin “khủng” nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone. Người sử dụng có thể dùng và thực hiện các hoạt động trên chiếc điện thoại thoải mái trong vòng 30 tiếng.

Dung lượng lưu trữ khủng gấp đôi phiên bản tiền nhiệm

Theo thông tin từ trang MacRumors, các mẫu iPhone 16 Pro dự kiến ​​​​sẽ có dung lượng lưu trữ lên tới 1TB, trong đó Apple cũng cung cấp các mẫu 256GB và 512GB. DigiTimes cũng đưa ra tuyên bố rằng Apple đang xem xét sử dụng bộ nhớ flash NAND Quad-Level Cell (QLC) mật độ cao hơn nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định.

Dung lượng lớn giúp mở rộng kho lưu trữ, tăng khả năng trải nghiệm của người dùng - Nguồn ảnh: techradar
Dung lượng lớn giúp mở rộng kho lưu trữ, tăng khả năng trải nghiệm của người dùng - Nguồn ảnh: techradar

Ngoài ra, không chỉ có dung lượng lưu trữ 1TB, một số nguồn tin khác cũng dự đoán rằng iPhone 16 Prox Max có khả năng lưu trữ lên đến 2TB. Nếu đây là sự thật, người sử dụng hoàn toàn có thể lựa chọn để thoải mái lưu trữ vô vàn những kỷ niệm, thông tin hữu ích trong chiếc điện thoại bản mới nhất đến từ Apple.

Những thông tin dự đoán trên là những điều đáng được kỳ vọng và mong chờ nhất dành cho phiên bản iPhone 16 Pro Max sắp được ra mắt bởi Apple. Sự thay đổi tiến bộ đáng kể từ màn hình, camera, thiết kế bên ngoài đến những thông số bên trong liệu có thực sự được ứng dụng lên chiếc điện thoại này hay các dòng khác như: iPhone 16, iphone 16 pro phone-16.com hay không? Theo dõi phone-16.com - Website tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 16 Series để cùng khám phá và tìm kiếm câu trả lời hoàn thiện, chính xác trong thời gian tới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt nhiều kết quả nổi bật Công nghệ số

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt nhiều kết quả nổi bật

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Văn bản nêu rõ: Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp đạt nhiều kết quả nổi bật...
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm