Tag

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

Công nghệ số 22/04/2024 14:43
aa
TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 7-Series mang lại trải nghiệm cao cấp đến người dùng Qualcomm mở khoá kỷ nguyên di động mới tại CES 2024
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

Khả năng vận hành Llama 3 trên thiết bị mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm tốc độ phản ứng vượt trội, nâng cao tính bảo mật, độ tin cậy và trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.

Phó Chủ tịch Cấp cao và Giám đốc Điều hành mảng Công nghệ, Kế hoạch và Giải pháp, Qualcomm Technologies, Inc., Durga Malladi chia sẻ: “Chúng tôi rất hoan nghênh sự hợp tác và hướng tiếp cận cởi mở của Meta với Meta Llama 3, chúng tôi cùng hướng đến cam kết hỗ trợ trao quyền cho các nhà phát triển và thúc đẩy tính tiên phong trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Với vị thế dẫn đầu của Qualcomm trong lĩnh vực ứng dụng AI trên thiết bị, kết hợp với phạm vi tiếp cận rộng khắp trên nhiều thiết bị , chúng tôi ngày càng mở rộng lợi ích của hệ sinh thái Llama trên toàn cầu, cho phép khách hàng, đối tác và các nhà phát triển tạo ra một trải nghiệm AI hoàn toàn mới”.

Mối quan hệ hợp tác nhằm mục đích nâng cao khả năng tiếp cận các tính năng của AI tạo sinh (Gen AI) bằng cách cho phép các nhà sản xuất thiết bị (OEM) và nhà phát triển đưa Llama 3 vào vận hành các trên thiết bị sử dụng nền tảng Snapdragon thuộc hạng flagship sắp ra mắt của hãng. Việc sử dụng kiến trúc điện toán không đồng nhất (heterogeneous computing architecture) tận dụng sức mạnh của các thành phần xử lý hàng đầu bao gồm CPU, GPU và NPU, kết hợp với kiến trúc bộ nhớ tân tiến, giúp các khách hàng, đối tác và nhà phát triển tối đa hóa hiệu suất ứng dụng, hiệu suất nhiệt độ và tuổi thọ pin.

Các nhà phát triển sẽ có quyền truy cập vào nguồn tài nguyên và công cụ để vận hành Llama 3 một cách tối ưu trên nền tảng Snapdragon thông qua Qualcomm AI Hub, cổng thông tin hiện đang cung cấp khoảng 100 mô hình AI được tối ưu hóa. Qualcomm AI Hub giúp các nhà phát triển thúc đẩy thời gian tung sản phẩm ra thị trường nhanh hơn, đồng thời mở khóa các tiện ích của AI trên thiết bị cho ứng dụng của họ. Để cập nhật thông tin mới nhất, hãy đăng ký nhận bản tin hàng tháng dành riêng cho các nhà phát triển của Qualcomm.

Qualcomm Technologies và Meta cam kết thúc đẩy sự tiên phong và nâng tầm những trải nghiệm AI ở một thế hệ hoàn toàn mới Sự kết hợp này đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác lâu dài của hai bên, đồng thời thể hiện nhữngnỗ lực trong việc mang đến cho các nhà phát triển và người dùng những tính năng AI mạnh mẽ.

Đọc thêm

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch Nhịp sống phương Nam

Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch

TTTĐ - Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra tại TP HCM.
Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có Công nghệ số

Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có

TTTĐ - Ngày đại lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu mua sắm máy tính bảng và điện thoại để đi chơi và du lịch dài ngày càng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu lớn này, tablet Galaxy Tab S9 series và loạt Galaxy Tab được giảm giá cực "sâu", có model từ cao cấp đến giá rẻ giảm mạnh chưa từng có.
Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

TTTĐ - Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.
Xem thêm