Tag
Bộ Y tế

Hỗ trợ giải quyết vụ thai nhi tử vong

Tin Y tế 13/04/2024 10:54
aa
TTTĐ - Bộ Y tế đã có Công căn hỏa tốc số 1916/BYT-BMTE gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa tử vong thai nhi tại bệnh viện.
Xác minh vụ việc thai nhi tử vong tại Bệnh viện Thu Cúc Bảo toàn thiên chức làm mẹ sau phẫu thuật khối u xơ nặng 1,5kg Cấp cứu thai nhi cạn ối ở tuần 32 Sản phụ từ Hàn Quốc về Việt Nam để giữ thai bị dị tật

Công văn nêu rõ: Ngày 11/4/2024, Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em) đã nhận được báo cáo nhanh số 84/BC-SYT của Sở Y tế Hà Nội và báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn số 38/BVTC-KHTH của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi con chị T.N.D khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội)
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội)

Theo nội dung báo cáo của các đơn vị, Bộ Y tế đã có thông tin sơ bộ về quá trình tiếp nhận và khám thai, tư vấn, hẹn khám lại đối với bệnh nhân T.N.D.

Đối với Sở Y tế Hà Nội, với chức năng là cơ quan quản lý Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trên địa bàn Hà Nội, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với bệnh viện và các cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh (nếu có).

Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Nhân dân trên địa bàn cũng như hoạt động của bệnh viện và ngành y tế; đồng thời hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này theo quy định hiện hành.

Trong trường hợp cần thiết thành lập Hội đồng chuyên môn, có thể mời các chuyên gia của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, để có thêm thông tin về quá trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh nhân T.N.D, sau khi chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 27/3/2024.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tiếp tục thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và các nội dung yêu cầu tại văn bản số 1817/BYT-BMTE ngày 9/4/2024 của Bộ Y tế.

Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng đảm bảo khách quan, minh bạch đảm bảo quyền lợi của người bệnh cũng như hoạt động của bệnh viện và ngành Y tế.

Đọc thêm

Em bé bị ngộ độc chì do uống thuốc Nam không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Em bé bị ngộ độc chì do uống thuốc Nam không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi (3 tuổi, ở Thanh Hóa) bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch, do cha mẹ cho dùng thuốc Nam không rõ nguồn gốc để chữa bệnh động kinh.
29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương Tin Y tế

29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương

TTTĐ - Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tại 17 tỉnh, thành phố đã ghi nhận 29 ca tử vong do bệnh dại từ đầu năm 2024 đến nay, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Cấp cứu bệnh nhân cùng lúc bị viêm túi mật và ruột thừa Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân cùng lúc bị viêm túi mật và ruột thừa

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa Medlatec, đơn vị này đã tiếp nhận bệnh nhân nam Đ.N.T (58 tuổi) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng kèm sốt cao và rét run. Sau khi thực hiện thăm khám, ngay lập tức bệnh nhân được làm thủ tục phẫu thuật và thực hiện thành công sau 1,5 giờ.
Chấn chỉnh chất lượng bệnh viện, khuyến cáo nguy cơ sự cố y khoa Tin Y tế

Chấn chỉnh chất lượng bệnh viện, khuyến cáo nguy cơ sự cố y khoa

TTTĐ - Bộ Y tế có Công văn số 2100/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; các bệnh viện trực thuộc trường đại học về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng, ngừa sự cố y khoa.
Cả nước ghi nhận hơn 16.800 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Cả nước ghi nhận hơn 16.800 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong.
Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng Tin Y tế

Sốt mò ở bệnh nhân đái tháo đường có thể gây biến chứng

TTTĐ - Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nội tiết Trung ương) đã tiếp nhận bệnh nhân nữ L.T.Q (71 tuổi, Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán: Sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thành công cứu sống bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ Tin Y tế

Phẫu thuật cắt nang thận kích thước lớn cho bệnh nhân nữ

TTTĐ - Khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật cắt nang thận có kích thước lên đến 11x12cm gây chèn ép kèm thận trái xơ teo mất chức năng thận cho bệnh nhân nữ.
Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học Tin Y tế

Đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học

TTTĐ - Theo thống kê, cả nước đã ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong. So với cùng kỳ 2023, số mắc tay chân miệng tăng 2,5 lần. Đáng chú ý, nhiều ổ dịch tay chân miệng được phát hiện tại các trường mầm non và mẫu giáo.
Không để xảy ra thiếu thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Không để xảy ra thiếu thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ban hành Công văn số 1211/QLD-KD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc; Hội dược học Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam, Tổng Công ty Dược Việt Nam về việc bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xem thêm