Tag

IS xả súng ở Paris, một cảnh sát thiệt mạng

Quốc tế 21/04/2017 09:58
aa
TTTĐ.VN – Một cảnh sát thiệt mạng và hai người khác bị thương trong một vụ xả súng ở đại lộ Champs-Elysees, thủ đô Paris tối 20/4, chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng.

IS xả súng ở Paris, một cảnh sát thiệt mạng

IS xả súng ở Paris, một cảnh sát thiệt mạng

Cảnh sát canh gác trên Đại lộ Champs-Elysees, Paris. Ảnh: CNN


Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ tối ngày 20/4 (theo giờ địa phương), tại Đại lộ Champs-Elysees ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp, khiến hai người chết và hai người bị thương.

Theo các nhân chứng, một xe ôtô đã dừng bên cạnh một xe cảnh sát đang đỗ. Một người đàn ông đã ra khỏi xe và nổ súng về phía xe cảnh sát, bắn chết một cảnh sát và làm bị thương nặng một cảnh sát khác.

Theo AFP, kẻ xả súng đã bị cảnh sát bắn hạ tại hiện trường, trong khi đồng phạm còn lại của hắn tấn công các cảnh sát khác trên đường bỏ trốn. Theo văn bản mà hãng tin Reuters có được, đối tượng này đã di chuyển từ Bỉ đến Pháp bằng tàu hỏa và cảnh sát Pháp đã phát lệnh truy nã đối tượng này.

Người Phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet xác nhận, kẻ tấn công đã bị tiêu diệt tại hiện trường và viên cảnh sát thứ 2 đã may mắn sống sót sau vụ tấn công. Theo ông Brandet, "đã có một vũ khí tự động được sử dụng", đồng thời cho biết "mối đe dọa khủng bố" tại Pháp vẫn ở mức cao.

IS xả súng ở Paris, một cảnh sát thiệt mạng

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công. Ảnh: CNN

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, Đại lộ mua sắm nổi tiếng Champs-Elysees đã bị cảnh sát vũ trang phong tỏa và các ga tàu điện ngầm trong khu vực bị đóng cửa. Nhà chức trách địa phương yêu cầu người dân tránh xa khu vực này. Hàng chục xe của các cơ quan khẩn cấp đã được triển khai tới hiện trường.

Cùng ngày, trang mạng Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công này. Theo Amaq, thủ phạm là Abu Yussef, công dân Bỉ và là 1 thành viên của IS.

Đối tượng này được xác định là một công dân Pháp, 39 tuổi, từng bị cảnh sát chống khủng bố theo dõi. Cảnh sát đã tiến hành các vụ đột kích tại địa chỉ của hắn ở vùng ngoại ô phía Đông thủ đô Paris. Tên này từng bị kết án 15 năm tù vào tháng 2/2015 với 3 tội danh âm mưu giết người, trong đó có vụ nhằm vào các cảnh sát.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công trên, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố sẽ nhóm họp nội các an ninh vào sáng nay (21/4), đồng thời cho biết ông tin vụ tấn công này có liên quan đến khủng bố. Ông cũng khẳng định lực lượng an ninh sẽ ở mức cảnh giác cao nhất, đặc biệt liên quan đến tiến trình bầu cử sau vụ nổ súng này.

Vụ việc trên xảy ra chỉ hai ngày sau khi cảnh sát Pháp bắt giữ 2 thanh niên ở Marseille, miền Nam nước Pháp với cáo buộc âm mưu tiến hành một vụ tấn công tại nước này trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vòng một vào ngày 23/4 tới. Vụ bắt giữ đã làm dấy lên những lo ngại về âm mưu tấn công khủng bố trước thềm bầu cử.

Hiện Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp, ở mức báo động cao nhất có thể kể từ sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố bắt đầu từ năm 2015, khiến hơn 230 người thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
Xem thêm