Sống sót kỳ diệu sau gần 2 tuần lênh đênh trên biển

Instant Article (Facebook) 30/10/2023 17:58
aa
TTTĐ - Một người đàn ông mất tích gần 2 tuần được tìm thấy còn sống trên bè cứu sinh ngoài khơi bờ biển Washington, Mỹ.

Theo người ngôn viên Cảnh sát biển Mỹ, ông Steve Strohmaier, một trong hai người đàn ông mất tích trên biển gần hai tuần đã được một tàu đánh cá Canada tìm thấy còn sống khi đang lênh đênh trên bè cứu sinh thuộc hải phận Canada, cách khoảng 100km ngoài vịnh Washington, theo thông tin được công bố bởi lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ.

“Việc anh ấy ở trên bè cứu sinh này trong nhiều ngày và vẫn nuôi hy vọng và để rồi cuối cùng đã được tìm thấy bởi một chiếc thuyền đánh cá thực sự là một điều kỳ diệu. Đại dương là một nơi rất rộng lớn, nhiều khi hiếm khi có tàu đi ngang qua. Anh ấy đã trôi bất định trong một khoảng thời gian dài và chỉ có chiếc bè cứu sinh để bám víu”, ông Strohmaier chia sẻ.

Trước đó, chiếc thuyền chở nạn nhân ra khơi từ vịnh Washington vào ngày 12/10 và dự kiến trở về vào 15/10. Người đàn ông được tìm thấy bởi tàu cá Canada và đã được các thủy thủ trên tàu chăm sóc, đưa vào bờ để đến bệnh viện. Người này được báo cáo là trong tình trạng ổn định.

 Người đàn ông mất tích gần 2 tuần được phát hiện phao cứu sinh ngày 26/10 (Ảnh: CNN)
Người đàn ông mất tích gần 2 tuần được phát hiện phao cứu sinh ngày 26/10 (Ảnh: CNN)

Cùng với người may mắn nói trên còn một người nữa hiện vẫn đang mất tích và vụ việc hiện đang được điều tra. Cơ quan chức năng Mỹ cho biết đang chờ liên lạc với người vừa được tìm thấy để lấy lời khai rồi từ đó triển khai các phương án điều tra tiếp theo.

Trong số những câu chuyện sống sót thần kỳ trên biển phải kể đến trường hợp một thanh niên 21 tuổi người Philippines, đã sống sót trên chiếc thuyền nhỏ trôi dạt 58 ngày trên biển, không có nước, không thức ăn.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 21/12/2016 khi chàng trai trẻ rời cảng General Santos cùng với người chú của mình và một số ngư dân khác. Ngày 10/1/2017, một cơn bão bất ngờ ập đến. Chiếc xuồng máy mà Roland Omongos và người chú đang điều khiển bị sóng đánh bật ra ngoài, tách khỏi con tàu lớn. Năm ngày sau, xuồng máy hết nhiên liệu. Để thoát khỏi những con sóng lớn, hai chú cháu quyết định tháo động cơ xuồng máy, ném xuống biển.

Một tháng sau, người chú không thể trụ được vì kiệt sức nên đã qua đời. Còn Rolando Omongos sống sót nhờ nước mưa và rêu mọc trên thân chiếc xuồng dài 2,5m. Cậu thanh niên Philippines cuối cùng được một tàu đánh cá Nhật Bản cứu và đưa vào bờ ở Papua New Guinea, cách nơi cậu xuất phát 12.000km.

“Tôi chưa bao giờ mất hy vọng. Tôi luôn cầu nguyện”, Omongos nói. Kể từ sau vụ tai nạn đó , Omongos không đặt chân lên tàu nữa.

Du khách sống sót sau khi nhảy bungee bị đứt dây Du khách sống sót sau khi nhảy bungee bị đứt dây

TTTĐ - Một du khách người Hong Kong (Trung Quốc) đã may mắn sống sót sau khi bị đứt dây nhảy bungee.

Điều gì đã giúp 4 trẻ em sống sót kỳ diệu trong rừng Amazon hơn 40 ngày? Điều gì đã giúp 4 trẻ em sống sót kỳ diệu trong rừng Amazon hơn 40 ngày?

TTTĐ - Cô bé Lesly Mucutuy (13 tuổi) biết cách dựng trại ở nơi hoang dã bằng cách dùng ruy băng buộc tóc của các ...

Một học sinh sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối Một học sinh sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối

TTTĐ - Một học sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) đã ăn lá cây, uống nước suối để sống sót sau 1 tuần đi lạc ...

Đọc thêm

Gia Lai: 2 xe khách giường nằm tông nhau, một người tử vong Tin tức ANTT

Gia Lai: 2 xe khách giường nằm tông nhau, một người tử vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa 2 xe khách giường nằm khiến một người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Xứng danh thành phố anh hùng Đô thị

Xứng danh thành phố anh hùng

TTTĐ - Trải qua 49 năm (30/4/1975 - 30/4/2024) với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách, TP Hồ Chí Minh đã kiên cường phát huy truyền thống hào hùng, vững vàng vượt qua bao trở ngại để giành được những thắng lợi to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, tạo nên nhiều đặc trưng, xứng danh thành phố anh hùng và vinh dự mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4 Du lịch

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

TTTĐ - Những ngày đầu lễ 30/4, nếu có nơi nào “nóng” hơn thời tiết ở thủ đô thì đó chính là Lễ hội Rồng đang diễn ra tại Sun World Ha Long, thu hút hàng chục ngàn du khách tới trải nghiệm mỗi ngày.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi Muôn mặt cuộc sống

Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi

Bên lề chuyến công tác của Bộ Công thương tháp tùng Thủ tướng thăm Australia, tôi đã có dịp ghé thăm Đài tưởng niệm chiến tranh nằm ở thủ đô Canberra, Australia.
Sôi động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 Du lịch

Sôi động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024

TTTĐ - TP Đà Nẵng tổ chức khai trương mùa du lịch biển với chủ đề “Sóng mùa hè”, tạo không khí vui tươi, rộn ràng cho người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm: Người con gái Hà Nội kiên cường, bất khuất Phóng sự

Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm: Người con gái Hà Nội kiên cường, bất khuất

TTTĐ - Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có dịp ghé thăm Khu di tích lịch sử Bệnh xá Đặng Thùy Trâm tại tỉnh Quảng Ngãi.
“Vũ trụ giải trí” Grand World nêm kín người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 Du lịch

“Vũ trụ giải trí” Grand World nêm kín người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm