Tag

Khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin

Chuyển đổi số 16/05/2018 16:52
aa
TTTĐ - Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin (IT Techmart 2018) đã được khai mạc ngày 16/5 tại Hà Nội, nhằm giới thiệu những thành tựu, sản phẩm khoa học và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin

Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin là một trong những hoạt động xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ, được tổ chức lần đầu tiên bởi Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ khai mạc IT Techmart 2018

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định: Công nghệ thông tin đã và đang làm thay đổi thế giới, vì vậy nhiều tổ chức và chuyên gia trên thế giới đã khẳng định thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ thông tin với cuộc cách mạng 4.0. Công nghệ thông tin đã được triển khai trong nông nghiệp công nghệ cao; giải pháp bảo mật dữ liệu lớn, bảo mật đám mây, bảo mật IoT; giải pháp quản lý năng lượng, công nghệ robot, công nghệ giao thông thông minh.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng là sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực kỹ thuật số, vật lý, sinh học cùng với các ứng dụng có tính tích hợp cao như công nghệ in 3D, robot thông minh, trí tuệ nhân tạo, công nghệ về kết nối, dữ liệu lớn... Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được dự báo sẽ tạo ra những tác động hết sức mạnh mẽ tới mọi khía cạnh của hoạt động kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu.

Khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin

IT Techmart 2018 có gần 40 gian hàng tham gia

Cũng theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin sẽ mở ra cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp, viện, trường, tổ chức khoa học và công nghệ và các cá nhân. IT Techmart 2018 sẽ đem lại nhiều bổ ích cho các hoạt động nghiên cứu, phục vụ tốt cho xã hội, các hoạt động xúc tiến đầu tư, thúc đẩy phát triển sản phẩm mới tại Việt Nam. Ngoài ra, các hội thảo, diễn đàn về công nghệ thông tin giúp các nhà khoa học và doanh nghiệp tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.

IT Techmart 2018 được tổ chức trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao năng lực quản trị, trình độ công nghệ, năng suất, chất lượng sản phẩm... Các tổ chức nghiên cứu triển khai cũng cần thay đổi cơ bản phương thức hoạt động để thích ứng với đòi hỏi của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, đưa nhanh các kết quả nghiên cứu vào sản xuất kinh doanh.

Khai mạc Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin

IT Techmart 2018 nhằm giới thiệu những thành tựu, sản phẩm khoa học và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong khuôn khổ IT Techmart 2018 còn có các hội thảo khoa học về công nghệ thông tin như: Công nghệ thông tin trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0; Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, phương thức quản trị công nghệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ”.

IT Techmart 2018 có gần 40 gian hàng, ngoài ra còn có một khu vực tư vấn để hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan.

Tin liên quan

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
Thúc đẩy phát triển 48.000 doanh nghiệp công nghệ số Chuyển đổi số

Thúc đẩy phát triển 48.000 doanh nghiệp công nghệ số

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề nghị sớm hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 154/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về khu công nghệ thông tin tập trung; đề nghị cần có văn bản hướng dẫn cụ thể, xác định rõ chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp liên quan đến mục tiêu cụ thể về phát triển doanh nghiệp công nghệ số là “thúc đẩy phát triển 48.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương”.
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Xem thêm