Tag

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 diễn ra tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

Văn hóa 24/05/2017 22:06
aa
TTTĐ.VN- Trở lại với khán giả yêu mến phim tài liệu Việt Nam, Liên hoan phim lần này sẽ trình chiếu 31 bộ phim tài liệu đặc sắc và cuốn hút của Việt Nam và châu Âu, bắt đầu từ ngày 9-18/6 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 diễn ra tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

Sự kiện cũng nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Liên minh các Tổ chức Văn hóa châu Âu (EUNIC) tại Việt Nam, giúp gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa các thành viên EUNIC với Việt Nam. Liên hoan phim lần này cũng là dịp để vinh danh những nhà làm phim mới với những bộ phim được đánh giá cao trong thời gian qua.

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam là sự kiện văn hóa thường niên, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009. Sau thành công lần này, các quốc gia châu Âu đã phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Việt Nam tổ chức các liên hoan phim tiếp theo liên tục từ năm 2010-2015.

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 diễn ra tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh


Liên hoan phim khẳng định vị trí của phim tài liệu trong dòng chảy điện ảnh, một loại hình phim phản ánh được cuộc sống- đất nước- con người, trở thành một loại hình phim đặc biệt với ngôn ngữ, mật mã riêng, kỹ thuật riêng và những đạo diễn chuyên biệt. Mỗi bộ phim được thực hiện cũng là cách để chúng ta phân tích, hiểu rõ thêm về xã hội chúng ta đang sống, chất vấn những mối quan hệ giữa con người với môi trường, khám phá những vùng đất cũng như những chủ đề mới.

Qua 7 kỳ tổ chức, Liên hoan phim đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong đời sống sinh hoạt văn hóa Việt Nam, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các nước khác, trở thành một điểm hẹn quen thuộc hàng năm đối với công chúng Việt Nam cũng như thế giới yêu thích thể loại phim tài liệu.

Liên hoan phim lần này quy tụ được các tác phẩm điện ảnh đoạt giải cao trong các kỳ Liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế. Đến với Liên hoan phim lần này, ngoài điều mà khán giả trông đợi là những bộ phim tài liệu đặc sắc của điện ảnh các nước thì một điều thú vị khác mà BTC mang đến cho họ chính là những bộ phim này được trình chiếu miễn phí, mở cửa tự do cho mọi tầng lớp khán giả đến xem.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim sẽ có các hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các nhà làm phim, giới thiệu về các bộ phim cũng như nền điện ảnh của mỗi quốc gia với khán giả Việt Nam. Mỗi buổi chiếu phim sẽ bao gồm một bộ phim tài liệu của Việt Nam chiếu cùng một bộ phim nước ngoài (có phụ đề tiếng Việt) của các nước: Anh, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Bỉ và Israel. Lịch chiếu phim tại phòng chiếu Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Việt Nam, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội và Trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Tp. Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Hoa hậu Thu Hoài được vinh danh phụ nữ thành đạt Giải trí

Hoa hậu Thu Hoài được vinh danh phụ nữ thành đạt

TTTĐ - Hoa hậu kiêm doanh nhân Thu Hoài vừa góp mặt trong chiến dịch “Women of Our Time 2024 - Những người phụ nữ thời đại” do một ấn bản thời trang cao cấp toàn cầu tổ chức hàng năm.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đề cao "công, dung, ngôn, hạnh" Văn hóa

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đề cao "công, dung, ngôn, hạnh"

TTTĐ - Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được Công ty Sen Vàng tổ chức năm đầu tiên với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí “công - dung - ngôn - hạnh” thời hiện đại.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Cơ hội cho các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo Giải trí

Cơ hội cho các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo

TTTĐ - Ngày 7/5, tại Hà Nội, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức khai mạc cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam, kêu gọi tất cả các họa sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên tại Việt Nam gửi các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo của mình để dự thi.
Khẳng định sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại Văn hóa

Khẳng định sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại

TTTĐ - Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”, giới thiệu tới người xem 800 tư liệu sách, báo, ảnh, bài viết... diễn ra tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đến hết ngày 26/5.
Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean Thời trang - Làm đẹp

Thí sinh Mister Vietnam được tuyển chọn diễn Tuần lễ thời trang Asean

TTTĐ - Vừa qua, tại Charm Resort - Hồ Tràm đã diễn ra sự kiện Mister Vietnam Fashion Show 2024 trong khuôn khổ tuần lễ Charm’s Fantasea.
Triển lãm trực tuyến góp phần giáo dục truyền thống Văn hóa

Triển lãm trực tuyến góp phần giáo dục truyền thống

TTTĐ - Với mong muốn tạo cơ hội rộng rãi cho bạn đọc tiếp xúc với bộ sách kỉ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ và cuốn sách "Kí họa trong chiến hào", Nhà xuất bản Kim Đồng mở 2 triển lãm trực tuyến từ ngày 6/5/2024 - 12/5/2024.
Xem thêm