Tag

Quyết tâm làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam - Lào

Tin tức 04/04/2024 19:12
aa
TTTĐ - Chiều 4/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh tới chào xã giao nhân dịp nhiệm kỳ mới.
Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội thăm, làm việc tại Lào Không ngừng vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào Thành phố Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Lào
Quyết tâm làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam - Lào
Quang cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc mừng Đại sứ Khamphao Ernthavanh đã được Đảng, Nhà nước Lào tín nhiệm phân công làm Đại sứ tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, việc không ngừng củng cố quan hệ song phương là nhiệm vụ sống còn của Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Sau 2 năm kể từ khi ký kết biên bản hợp tác, những cam kết giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn đã chứng kiến nhiều kết quả cụ thể như: Trao đổi đoàn được tăng dày ở các cấp, các ngành; Hà Nội cũng đã hỗ trợ Viêng Chăn xây dựng trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát như cam kết; hoạt động hỗ trợ về giáo dục đào tạo bắt đầu được phát huy, với điểm nhấn là việc Hà Nội đã tài trợ học bổng đại học cho sinh viên Lào.

Hà Nội cũng đã thông qua kế hoạch mở 2 lớp bồi dưỡng cán bộ cho Thủ đô Viêng Chăn, đồng thời có nhiều động thái hưởng ứng Năm Du lịch của Lào. Các quận, huyện, Sở, ngành và các tổ chức chính trị xã hội cũng tăng cường hợp tác với Viêng Chăn và một số tỉnh của Lào.

Quyết tâm làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam - Lào
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Chia sẻ khái quát về tình hình phát triển của Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2023, TP cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, với tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,27%, cao hơn bình quân chung của cả nước; thu ngân sách vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với năm 2022.

Bước sang quý I/2024, kinh tế Hà Nội ghi nhận tăng trưởng 5,5%, với ngân sách đã thu 147.000 tỷ đồng (tương đương trên 36% dự toán)… Hà Nội cơ bản hoàn thiện khung thể chế cho phát triển trung và dài hạn, xoay quanh 3 vấn đề chính: Trình Quốc hội Việt Nam Luật Thủ đô (sửa đổi), dự kiến thông qua vào tháng 5/2024; điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045 và tầm nhìn tới năm 2065; tập trung quyết liệt triển khai xử lý các vấn đề dân sinh như xử lý nước thải, xây dựng hạ tầng, cải thiện môi trường, giải quyết ùn tắc giao thông…

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng nêu rõ, Hà Nội quyết tâm làm sâu sắc hơn quan hệ tình cảm hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào thông qua quan hệ giữa hai Thủ đô, đưa quan hệ Hà Nội - Viêng Chăn trở thành hình mẫu quan hệ các địa phương giữa hai nước; đồng thời, khẳng định Thành ủy Hà Nội sẽ luôn quan tâm hỗ trợ các hoạt động của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Quyết tâm làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam - Lào
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh (ngồi giữa) phát biểu tại buổi tiếp

Bí thư Thành ủy cũng kỳ vọng, Đại sứ Khamphao Ernthavanh trong nhiệm kỳ công tác mới sẽ là cầu nối, cổ vũ cho việc xây dựng quan hệ giữa Hà Nội với Viêng Chăn và các địa phương khác của Lào, qua đó không ngừng vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Nhất trí với những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Đại sứ Khamphao Ernthavanh bày tỏ vinh dự được đảm nhiệm cương vị Đại sứ Lào tại Việt Nam, cam kết sẽ dành hết sức mình củng cố quan hệ giữa hai đất nước anh em.

Đại sứ Khamphao Ernthavanh cũng chúc mừng và bày tỏ đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam nói chung cũng như Thủ đô Hà Nội nói riêng đã đạt được thời gian qua.

Chia sẻ về tình hình phát triển của Lào thời gian qua, Đại sứ Khamphao Ernthavanh đã chỉ ra một số khó khăn, khẳng định sẽ luôn vượt qua những thách thức đó, đồng thời cảm ơn những đóng góp quan trọng của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã giúp Lào vượt qua khó khăn.

Đánh giá cao những thành tựu to lớn, quan hệ hợp tác giữa Hà Nội - Viêng Chăn, Đại sứ Khamphao Ernthavanh khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình sẽ tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội để thắt chặt hợp tác bền vững giữa hai nước.

Đọc thêm

Tân Chủ tịch Quốc hội dự kiến tuyên thệ trong chiều nay Tin tức

Tân Chủ tịch Quốc hội dự kiến tuyên thệ trong chiều nay

TTTĐ - Theo dự kiến, chiều nay (20/5), ngay sau khi Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội, tân Chủ tịch Quốc hội sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7% Tin tức

Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7%

TTTĐ - Kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay, 99,7% kiến nghị đã được giải quyết, trả lời.
Thách thức việc làm và thu nhập cho người dân nổi lên gay gắt Tin tức

Thách thức việc làm và thu nhập cho người dân nổi lên gay gắt

TTTĐ - Cử tri và Nhân dân kiến nghị Đảng, Nhà nước chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để hạn chế các doanh nghiệp rời khỏi thị trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, vì thách thức về việc làm, thu nhập cho người dân đang là vấn đề nổi lên khá gay gắt.
Ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Chính phủ sẽ tập trung vào 11 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Trong đó, Chính phủ ưu tiên hàng đầu vẫn là thúc đẩy tăng trưởng, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới...
Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức chuyên sâu cho cán bộ Tin tức

Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức chuyên sâu cho cán bộ

TTTĐ - Sáng 20/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức ở trong nước đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý năm 2024.
Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày Tin tức

Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày

TTTĐ - Sáng 20/5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chương trình nghị sự 26,5 ngày; xem xét, quyết định hơn 40 nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 20/5, trước phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại biểu Quốc hội đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công tác lập pháp là nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ bảy Thời sự

Công tác lập pháp là nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ bảy

TTTĐ - Sáng 20/5, tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội), kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể.
Tấm gương sáng, mẫu mực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô noi theo Thời sự

Tấm gương sáng, mẫu mực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô noi theo

Đồng chí Đào Duy Tùng sinh ngày 20-5-1924 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nôi. Truyền thống yêu nước cách mạng của quê hương và gia đình đã hun đúc ngọn lửa nhiệt tình cách mạng cháy bỏng và tác động sâu sắc đến nhận thức tư tưởng của đồng chí Đào Duy Tùng.
Đà Nẵng lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác với Hoa Kỳ Tin tức

Đà Nẵng lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác với Hoa Kỳ

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định số 997-QĐ/UBND về việc thành lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác Đà Nẵng - Hoa Kỳ tại TP Đà Nẵng.
Xem thêm