Tag

PNJ hoàn thành hơn 43% kế hoạch doanh thu năm 2024

Doanh nghiệp 21/05/2024 13:20
aa
TTTĐ - Sau 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu tăng 33,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tăng 6,5%.
PNJ đạt lợi nhuận 245 tỷ đồng tháng đầu năm 2024 3 lý do chính duy trì lợi nhuận tăng trưởng của PNJ Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo báo cáo, lũy kế 4 tháng năm 2024, doanh thu PNJ đạt 16.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu năm 2024.

Nhìn chung, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh.

Trong đó, doanh thu từ mảng trang sức chiếm tỷ trọng cao 56,8% (49,2% bán lẻ và 7,6% bán sỉ) trong cơ cấu tổng doanh thu.

“Sở dĩ, doanh số bán lẻ của PNJ duy trì được mức tăng trưởng, cụ thể sau 4 tháng đầu năm tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ”, đại diện PNJ chia sẻ.

Doanh số bán lẻ của PNJ tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: Đỗ Trường)
Doanh số bán lẻ của PNJ tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: Đỗ Trường)

PNJ còn chứng minh năng lực trong việc liên tục tung ra các sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Hơn nữa, các chiến dịch tiếp thị và truyền thông thương hiệu sáng tạo, có tính tác động và gắn kết kết với khách hàng cũng đã góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty.

Điển hình, Disney | PNJ cùng Saigon Philharmonic Orchestra đồng hành tổ chức chương trình Beauty and The Beast in Concert - Mang đến trải nghiệm "Film Live With Orchestra" đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 4.100 người tham dự và nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2024 đạt 17%, giảm so với mức 19,1% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.

Tổng chi phí hoạt động 4 tháng năm 2024 tăng 29,3% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng.

PNJ có mặt ở hầu khắp cả nước
PNJ có mặt ở hầu khắp cả nước

Ngoài ra, PNJ hiện là thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với mạng lưới với 403 cửa hàng có mặt 57/63 tỉnh, thành cả nước.

Công ty có mức độ nhận diện thương hiệu cao và uy tín suốt 36 năm hình thành và phát triển. Đây sẽ là thế mạnh và cũng là chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Marketing Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”. Bằng những “chuyến xe trang sức” với quy mô trên toàn quốc đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng bởi ý tưởng đột phá, tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.

Chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. (Ảnh: Minh Phụng)
Chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. (Ảnh: Minh Phụng)

Đây là minh chứng cho việc PNJ luôn đặt “mỏ neo” nơi khách hàng, nghiên cứu “may đo” những chương trình mang tính cá nhân hóa, sáng tạo và sắc bén trong cách tiếp cận, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Đây cũng là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong chặng đường tìm ra những chiến lược marketing bán lẻ hiện đại đánh dấu sự phát triển của doanh nghiệp trong nước và tiếp cận thị trường quốc tế.

Đọc thêm

Vì sao Công ty TAPETCO bị tố “chây ì” thi hành án? Doanh nghiệp

Vì sao Công ty TAPETCO bị tố “chây ì” thi hành án?

TTTĐ - Mặc dù Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định cho thi hành án đối với Công ty Cổ phần Thương mại Xăng dầu Tân Sơn Nhất (TAPETCO), tuy nhiên đã 6 tháng công ty này viện dẫn nhiều lý do để không thi hành.
Dịch vụ ngoại hối của Sacombank đạt giải thưởng The Asset Triple A Doanh nghiệp

Dịch vụ ngoại hối của Sacombank đạt giải thưởng The Asset Triple A

TTTĐ - Sacombank vừa được The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2024” (Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam) trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2024.
Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện Doanh nghiệp

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

TTTĐ - Với một người đã cam kết đầu tư 2 tỷ USD cho start-up sản xuất xe điện non trẻ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cho thấy sự thanh thản khác thường. Mong muốn của ông là để lại một hệ sinh thái xanh cho đời.
Hè tưng bừng "Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo" Doanh nghiệp

Hè tưng bừng "Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo"

TTTĐ - Nhân dịp hè 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua nhà, vay kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm, chi tiêu thẻ không lo phí, an tâm sống khỏe.
Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững Nhịp sống phương Nam

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa công bố định hướng chiến lược Phát triển bền vững (PTBV). Chiến lược không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững, xanh và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.
Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh Doanh nghiệp

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh

TTTĐ - Ngày 13/6, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam chính thức khai trương văn phòng làm việc PRUVenture tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, nối tiếp chuỗi mô hình văn phòng hiện đại, đa tiện ích dành cho đội ngũ chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian, đồng thời khẳng định chiến lược đầu tư dài vào con người.
Núi Bà Đen đón kỷ lục 100.000 lượt khách về dự Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu Doanh nghiệp

Núi Bà Đen đón kỷ lục 100.000 lượt khách về dự Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu

TTTĐ - Trong 4 ngày diễn ra Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, đã có 100.000 lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen. Nhiều nghi thức truyền thống và đại lễ dâng đăng kỷ lục được xem là lý do khiến núi Bà Đen đón lượng du khách đông chưa từng có trong các dịp lễ Vía trong suốt nhiều năm qua.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa Doanh nghiệp

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

TTTĐ - Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
PV GAS đón chuyến tàu LNG thứ 5 về Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS đón chuyến tàu LNG thứ 5 về Việt Nam

TTTĐ - Vào lúc 10h00 ngày 12/6/2024, tàu LNG mang tên AMANI đã cập bến Kho cảng LNG Thị Vải - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ghi nhận sự kiện Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đón chuyến tàu LNG thứ 5 đến Việt Nam, tiếp tục phát triển chuỗi cung ứng LNG duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay, góp phần quan trọng đảm bảo ninh kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia.
Petrovietnam tiếp tục duy trì tăng trưởng khi giá dầu giảm mạnh Doanh nghiệp

Petrovietnam tiếp tục duy trì tăng trưởng khi giá dầu giảm mạnh

TTTĐ - Trong tháng 5, giá dầu thô giảm mạnh, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Tuy nhiên, với phương châm quản trị biến động xuyên suốt, nỗ lực cao trong điều hành, Petrovietnam đạt tăng trưởng cao ở tất cả các chỉ tiêu tài chính.
Xem thêm