Tag

PNJ hoàn thành hơn 43% kế hoạch doanh thu năm 2024

Doanh nghiệp 21/05/2024 13:20
aa
TTTĐ - Sau 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu tăng 33,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tăng 6,5%.
PNJ đạt lợi nhuận 245 tỷ đồng tháng đầu năm 2024 3 lý do chính duy trì lợi nhuận tăng trưởng của PNJ Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo báo cáo, lũy kế 4 tháng năm 2024, doanh thu PNJ đạt 16.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu năm 2024.

Nhìn chung, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh.

Trong đó, doanh thu từ mảng trang sức chiếm tỷ trọng cao 56,8% (49,2% bán lẻ và 7,6% bán sỉ) trong cơ cấu tổng doanh thu.

“Sở dĩ, doanh số bán lẻ của PNJ duy trì được mức tăng trưởng, cụ thể sau 4 tháng đầu năm tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ”, đại diện PNJ chia sẻ.

Doanh số bán lẻ của PNJ tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: Đỗ Trường)
Doanh số bán lẻ của PNJ tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: Đỗ Trường)

PNJ còn chứng minh năng lực trong việc liên tục tung ra các sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Hơn nữa, các chiến dịch tiếp thị và truyền thông thương hiệu sáng tạo, có tính tác động và gắn kết kết với khách hàng cũng đã góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty.

Điển hình, Disney | PNJ cùng Saigon Philharmonic Orchestra đồng hành tổ chức chương trình Beauty and The Beast in Concert - Mang đến trải nghiệm "Film Live With Orchestra" đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 4.100 người tham dự và nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2024 đạt 17%, giảm so với mức 19,1% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.

Tổng chi phí hoạt động 4 tháng năm 2024 tăng 29,3% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng.

PNJ có mặt ở hầu khắp cả nước
PNJ có mặt ở hầu khắp cả nước

Ngoài ra, PNJ hiện là thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với mạng lưới với 403 cửa hàng có mặt 57/63 tỉnh, thành cả nước.

Công ty có mức độ nhận diện thương hiệu cao và uy tín suốt 36 năm hình thành và phát triển. Đây sẽ là thế mạnh và cũng là chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Marketing Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”. Bằng những “chuyến xe trang sức” với quy mô trên toàn quốc đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng bởi ý tưởng đột phá, tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.

Chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. (Ảnh: Minh Phụng)
Chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. (Ảnh: Minh Phụng)

Đây là minh chứng cho việc PNJ luôn đặt “mỏ neo” nơi khách hàng, nghiên cứu “may đo” những chương trình mang tính cá nhân hóa, sáng tạo và sắc bén trong cách tiếp cận, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Đây cũng là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong chặng đường tìm ra những chiến lược marketing bán lẻ hiện đại đánh dấu sự phát triển của doanh nghiệp trong nước và tiếp cận thị trường quốc tế.

Minh Tường

Đọc thêm

Khai trương chi nhánh Hazal Beauty Nam Định Kinh tế

Khai trương chi nhánh Hazal Beauty Nam Định

TTTĐ - Công ty TNHH Hazal Beauty vừa tổ chức khai trương Văn phòng chi nhánh Hazal Beauty Nam Định tại số 87 Phù Nghĩa, phường Nam Định, tỉnh Ninh Bình.
VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”

TTTĐ - Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay Kinh tế

Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay

TTTĐ - Tiếp nối hợp tác giữa NAPAS và Highlands Coffee trong việc thúc đẩy số hóa thanh toán và nâng tầm trải nghiệm cà phê Việt, phương thức thanh toán qua mã QR – VIETQRPay – đã được triển khai đồng loạt tại hơn 850 cửa hàng Highlands Coffee trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng thanh toán qua mã VIETQRPay sẽ được hưởng ưu đãi hấp dẫn “Mua 1 tặng 1” khi mua đồ uống tại Highlands.
Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ Nhịp sống phương Nam

Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ

TTTĐ - Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm và Hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.
Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ Doanh nghiệp

Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ

TTTĐ - Tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 (TP. Cần Thơ), Công ty Cổ phần An Nam Food tổ chức lễ khánh thành Nhà máy An Nam Food – một trong những công trình trọng điểm được triển khai tại Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian gần đây. Dự án có dây chuyền công nghệ hiện đại và được thực hiện theo mô hình tổng thầu thiết kế – thi công (Design & Build), do Công ty Cổ phần Xây dựng Ánh Dương (Ánh Dương Building) đảm nhiệm toàn bộ.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng Giải thưởng thẻ tín dụng sáng tạo của năm 2025 (Credit card initiative of the year 2025) và Ứng dụng di động & Thanh toán sáng tạo của năm 2025 (Mobile banking & Payment initiative of the year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ tạp chí này.
Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn Doanh nghiệp

Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn

TTTĐ - Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, Petrovietnam cần kiên định với mục tiêu tăng trưởng năm 2025, lấy tốc độ và thời gian làm thước đo triển khai kế hoạch năm và Chiến lược phát triển Tập đoàn đến 2030, xác định khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực đột phá.
Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn Doanh nghiệp

Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện sinh hoạt, tăng cao đột biến - dẫn tới hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng mạnh. Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng, EVNNPC khuyến cáo khách hàng tiêu dùng điện hợp lý.
PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm Doanh nghiệp

PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) - đã đạt nhiều kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, vượt kế hoạch trên nhiều mặt dù bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
Xem thêm