Tag

Toàn văn phát biểu Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Nhịp sống trẻ 18/10/2017 12:03
aa
TTTĐ.VN – Sáng nay 18/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham dự của 450 đại biểu đại diện cho hơn 700.000 đoàn viên tiêu biểu.

Toàn văn phát biểu Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Toàn văn phát biểu Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng – UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu Khai mạc Đại hội

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 do Đồng chí Nguyễn Văn Thắng – UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trình bày tại Đại hội.


Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, Thưa các vị đại biểu khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Hôm nay, trong không khí sắc thu của Hà Nội, chúng ta hội tụ về đây cùng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 – một sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ Thủ đô - nơi những quyết sách quan trọng về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của 5 năm tới được quyết định. Trước hết, thay mặt Ban Tổ chức Đại hội, Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội, tôi nồng nhiệt chào đón và gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý và đặc biệt là 450 đại biểu thanh niên ưu tú của Thủ đô Hà Nội những lời chào mừng tốt đẹp nhất.

Toàn văn phát biểu Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đại biểu lễ tham dự lễ Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022


Kính thưa Đại hội!

Trải qua 14 kỳ Đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội luôn tự hào là nơi khởi nguồn của nhiều phong trào hành động cách mạng lớn có sức lan tỏa, khích lệ thanh niên cả nước hăng hái lên đường nhập ngũ giành, giữ nền hòa bình, độc lập, tự do của tổ quốc; xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ 14, với trí tuệ, bản lĩnh, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng ta vui mừng khi công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng trong những năm qua đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét trên nhiều mặt.

Trong những năm qua, Bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và Trung ương Đoàn các phong trào hành động cách mạng “Xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội Thủ đô”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và phong trào “Tôi yêu Hà Nội” được Đoàn Thanh niên Thành phố phát động đã đi vào cuộc sống; phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội; đã hỗ trợ giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của thanh niên, giúp Đoàn thêm gần gũi, thật sự là người bạn thân thiết của thanh niên trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Chúng ta vui mừng và tự hào khi tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố, góp phần xây dựng, hình thành một lớp thanh niên Thủ đô thời đại mới với tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, dám dấn thân đương đầu với thử thách, vươn lên trong cuộc sống, chủ động, tự tin hội nhập quốc tế.

Đại hội lần thứ 15 của Đoàn thanh niên Thành phố Hà Nội diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Thủ đô đang tích cực thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, quyết tâm xây dựng Hà Nội trở thành Thủ đô khởi nghiệp, thành phố thông minh với nhiều thời cơ, thử thách mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đại hội cũng diễn ra trong bối cảnh toàn hệ thống chính trị triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ nhằm tạo được sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, nhằm xây dựng Đảng ta thật sự là đảng cách mạng chân chính, ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Toàn văn phát biểu Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đại biểu bên lề Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Do vậy, xác định trong những năm tới, nhiệm vụ của Thủ đô và đất nước hết sức to lớn và nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và cống hiến nhiều hơn nữa của tuổi trẻ. Đại hội lần này được tổ chức nhằm đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ 14, từ đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô nhiệm kỳ 2017 - 2022; bổ sung sửa đổi Điều lệ Đoàn; bầu Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội khóa 15 thực sự là một tập thể có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ trình độ, năng lực, có nhiệt huyết, uy tín trong thanh niên, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của thanh niên, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thành phố trong nhiệm kỳ tới.

Từ nhiều tháng nay, được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Thành ủy Hà Nội; sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương, đơn vị, chúng ta đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ 15, nhiệm kỳ 2017 – 2022, đó là kết qả thực sự ấn tượng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với tổ chức Đoàn của hệ thống cán bộ Đoàn chuyên trách, một quyết tâm mong muốn đóng góp cho tổ chức những chương trình hay, cách làm hiệu quả, những tâm tư, kỳ vọng của các bạn đoàn viên thanh thiếu nhi Thủ đô.

Nhưng trên hết, đó là sự đoàn kết thống nhất ý chí, theo sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, dân chủ của các cấp bộ Đoàn, chính điều đó đã làm nên thành công của 114 Đại hội Đoàn cấp quận, huyện và tương đương, để chúng ta vui mừng cùng về đây trong ngày hội lớn của Thủ đô, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Mỗi kỳ Đại hội đi qua đều để lại dấu ấn, suy nghĩ và sự trưởng thành của mỗi cán bộ Đoàn. Chúng tôi, những người chuẩn bị Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và Đoàn Chủ tịch cũng đã nỗ lực hết sức tận tâm, tận lực với mong muốn tràn trề để Đại hội được chu đáo và thành công , nhưng chúng tôi cũng biết rằng làm nên một kỳ Đại hội thành công thì đó chính là sự có mặt của các đại biểu chính thức – những đoàn viên thanh niên tiêu biểu cho hơn 700 nghìn đoàn viên – quyết định. Với tinh thần “Gương mẫu, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập, phát triển” chúng tôi mong rằng các đại biểu cũng hãy chia sẻ và cùng với Ban tổ chức, Đoàn Chủ tịch thể hiện một bản lĩnh chính trị, trách nhiệm lớn, vì uy tín tổ chức Đoàn của Thủ đô và các cấp bộ Đoàn cơ sở để cùng nhau làm nên thắng lợi của Đại hội.

Với niềm tin sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi tuyên bố khai mạc phiên làm việc thứ nhất Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ 15, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Xin trân trọng cảm ơn!


Tin liên quan

Đọc thêm

"Chiến sĩ nhỏ" tham quan Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

"Chiến sĩ nhỏ" tham quan Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 26/4, đoàn đại biểu Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024 do Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang làm Trưởng đoàn đã tới thăm khu Di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ (xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Tham gia đoàn có 200 thiếu nhi và 64 đại biểu phụ trách.
Gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng nay (26/4) Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên quận Ba Đình tổ chức buổi gặp mặt tri ân nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận Ba Đình.
"Gen Z đi làm": Hành trang chinh phục tương lai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

"Gen Z đi làm": Hành trang chinh phục tương lai

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên trang bị những kỹ năng thiết yếu để thích nghi với môi trường làm việc thực tế, hiểu rõ văn hóa doanh nghiệp và các tình huống thường gặp khi mới bắt đầu sự nghiệp, trường Đại học Phenikaa tổ chức cuộc thi Phenikaa Genz Challenge - Gen Z đi làm.
Tuyên dương 200 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”  tiêu biểu toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương 200 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tiêu biểu toàn quốc

TTTĐ - Tối 25/4, tại tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024.
Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sớm trong học sinh Nhịp sống trẻ

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sớm trong học sinh

TTTĐ - Ngày 24/4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông. Chương trình được tổ chức tại trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm) và trực tuyến trên nền tảng zoom.
Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII Camera 360 trẻ

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII

TTTĐ - Ngày 25/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII năm 2024.
“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng Bản tin công tác Đội

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024, sáng 25/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ thuộc Chiến trường Điện Biên Phủ và tham gia trải nghiệm tại các địa chỉ đỏ.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Chiều 24/4, trong khuôn khổ Hành trình về nguồn “Ký ức Điện Biên” năm 2024, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Xem thêm