Đẩy mạnh du lịch, quảng bá sản phẩm Thủ đô qua các lễ hội
Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền 579 xã, phường, thị trấn livestream bán sản phẩm OCOP Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024 |
Tăng cường giao thương
Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành với các kênh phân phối trên địa bàn Thành phố.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP |
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; gìn giữ truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Ông Lê Tự Lực phát biểu khai mạc Hội chợ |
Với quy mô trên 200 gian hàng, hơn 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các mặt hàng nông nghiệp, OCOP, đặc sản vùng miền của các địa phương trong cả nước và nông sản tiêu biểu của huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Giúp ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển
Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại sự kiện, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết: “Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá rất cao những Hội chợ nông sản do Hà Nội tổ chức. Thủ đô có thế mạnh là du lịch, những sản phẩm của các địa phương cũng rất đa dạng… Điều nay mang lại hệ sinh thái tốt cho việc quảng bá sản phẩm Hà Nội cũng như những địa phương lân cận trong những dịp lễ hội. Thời gian qua, việc quảng bá sản phẩm của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội diễn ra nhiều và rộng khắp, những hội chợ như thế này giúp cho ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển rất mạnh”.
Ông Lê Đức Thịnh xem sản phẩm tại một gian hàng |
Luôn miệng giới thiệu sản phẩm trà hoa vàng, chị Nguyễn Thị Thuỷ, Liên hiệp Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ và dược liệu Việt Nam cho hay “Gian hàng của tôi có các sản phẩm tốt cho sức khoẻ như trà, thảo dược… Hội chợ là dịp để quảng bá, trưng bày, giao lưu, kết nối và kỳ vọng của chúng tôi là được kết nối là chủ yếu, bán hàng chỉ là phụ. Tuy nhiên, từ chiều nay đã có rất đông bà con đi thể dục và mua hàng rồi”.
Các đại biểu tham quan những gian hàng tại Hội chợ |
Đang tham quan các gian hàng, anh Nguyễn Đình Thị, người dân Đông Anh chia sẻ: “Dù giá tương đương như bên ngoài những sản phẩm mua tại Hội chợ chắc chắn sẽ là hàng chuẩn. Ngoài ra, tôi cũng đã lấy số điện thoại của những người bán thực phẩm OCOP để sau Hội chợ này sẽ đi tham quan xem có thể hợp tác với chuỗi cửa hàng ăn uống của tôi hay không”.
Người dân mua hàng tại Hội chợ |
Việc tổ chức Hội chợ nhằm đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, nông sản vào hệ thống phân phối, chuỗi bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, góp phần thực hiện có hiệu quả hợp tác liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.