Tag

Đẩy mạnh du lịch, quảng bá sản phẩm Thủ đô qua các lễ hội

Nhịp sống trẻ 26/04/2024 22:55
aa
TTTĐ - Tối 26/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP. Chương trình diễn ra từ ngày 26 – 30/4 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền 579 xã, phường, thị trấn livestream bán sản phẩm OCOP Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

Tăng cường giao thương

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành với các kênh phân phối trên địa bàn Thành phố.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; gìn giữ truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Ông Lê Tự Lực phát biểu khai mạc Hội chợ
Ông Lê Tự Lực phát biểu khai mạc Hội chợ

Với quy mô trên 200 gian hàng, hơn 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các mặt hàng nông nghiệp, OCOP, đặc sản vùng miền của các địa phương trong cả nước và nông sản tiêu biểu của huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Giúp ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại sự kiện, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết: “Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá rất cao những Hội chợ nông sản do Hà Nội tổ chức. Thủ đô có thế mạnh là du lịch, những sản phẩm của các địa phương cũng rất đa dạng… Điều nay mang lại hệ sinh thái tốt cho việc quảng bá sản phẩm Hà Nội cũng như những địa phương lân cận trong những dịp lễ hội. Thời gian qua, việc quảng bá sản phẩm của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội diễn ra nhiều và rộng khắp, những hội chợ như thế này giúp cho ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển rất mạnh”.

Ông Lê Đức Thịnh xem sản phẩm tại một gian hàng
Ông Lê Đức Thịnh xem sản phẩm tại một gian hàng

Luôn miệng giới thiệu sản phẩm trà hoa vàng, chị Nguyễn Thị Thuỷ, Liên hiệp Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ và dược liệu Việt Nam cho hay “Gian hàng của tôi có các sản phẩm tốt cho sức khoẻ như trà, thảo dược… Hội chợ là dịp để quảng bá, trưng bày, giao lưu, kết nối và kỳ vọng của chúng tôi là được kết nối là chủ yếu, bán hàng chỉ là phụ. Tuy nhiên, từ chiều nay đã có rất đông bà con đi thể dục và mua hàng rồi”.

Các đại biểu tham quan những gian hàng tại Hội chợ
Các đại biểu tham quan những gian hàng tại Hội chợ
Đẩy mạnh du lịch, quảng bá sản phẩm Thủ đô qua các lễ hội

Đang tham quan các gian hàng, anh Nguyễn Đình Thị, người dân Đông Anh chia sẻ: “Dù giá tương đương như bên ngoài những sản phẩm mua tại Hội chợ chắc chắn sẽ là hàng chuẩn. Ngoài ra, tôi cũng đã lấy số điện thoại của những người bán thực phẩm OCOP để sau Hội chợ này sẽ đi tham quan xem có thể hợp tác với chuỗi cửa hàng ăn uống của tôi hay không”.

Người dân mua hàng tại Hội chợ
Người dân mua hàng tại Hội chợ

Việc tổ chức Hội chợ nhằm đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, nông sản vào hệ thống phân phối, chuỗi bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, góp phần thực hiện có hiệu quả hợp tác liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Học sinh thêm hiểu, yêu đất nước Nhịp sống trẻ

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Học sinh thêm hiểu, yêu đất nước

TTTĐ - Với tinh thần tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông, hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và thực hiện Chương trình công tác Đội, phong trào thiếu nhi Thủ đô, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 – 2024.
Huyện Thanh Oai kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Nhịp sống trẻ

Huyện Thanh Oai kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 6/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) - Gặp mặt, giao lưu với các nhân chứng lịch sử.
Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai

TTTĐ - Ngày 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Chương trình họp mặt “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại di tích địa đạo Tam Giác Sắt.
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện Nhịp sống trẻ

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Ngày 6/5, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước.
Góp sức tô đẹp hình ảnh người phụ nữ Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức tô đẹp hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Sáng 5/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Oai tổ chức đồng diễn dân vũ và tọa đàm về vai trò của phụ nữ trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của phụ nữ huyện Thanh Oai trong xây dựng và phát triển địa phương.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Ngày hội của các em nhỏ Thanh Oai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngày hội của các em nhỏ Thanh Oai

TTTĐ - Ngày hội Giao lưu học sinh Tiểu học, Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên năm học 2023 - 2024 huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa diễn ra với sự tham gia của đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học Phương Trung II và Tiểu học Newton 5
Giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Chương trình sinh hoạt chuyên đề “Theo bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thiếu nhi với các thế hệ cha anh hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do nước nhà.
Gần 400 thí sinh tham gia hội thi “Ánh sáng thời đại” năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 400 thí sinh tham gia hội thi “Ánh sáng thời đại” năm 2024

TTTĐ - Ngày 5/5, Thành đoàn TP HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp tổ chức khai mạc hội thi tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” lần thứ 11 - năm 2024.
Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

TTTĐ - Sáng 5/5, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức lễ khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp thành phố và Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Xem thêm