Tag

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Nhịp sống phương Nam 28/03/2024 15:35
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Tạo cơ hội cho người trẻ sáng tạo và cất cánh

Sáng 28/3, UBND TP HCM tổ chức Chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo TP HCM.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM cùng gần 30 chuyên gia, nhà khởi nghiệp đổi mới sáng tạo uy tín tại Việt Nam và thành phố.

Quan cảnh buổi gặp gỡ sáng 28/3 (Ảnh: Thuận Văn)
Quang cảnh buổi gặp gỡ sáng 28/3 (Ảnh: Thuận Văn)

Phát biểu mở đầu, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM đang tập trung xây dựng thành phố trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo mang tầm khu vực Đông Nam Á và châu lục.

Đồng chí vui mừng khi các nhà khởi nghiệp thành công trở thành kỳ lân hoặc nhà khởi nghiệp thành công ngày càng gia tăng đều xuất phát, trưởng thành, củng cố vị trí từ TP HCM.

“Chúng tôi đang tập trung xây dựng TP HCM trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền trung tâm khoa học công nghệ tầm khu vực ASEAN, hướng đến tầm châu lục vào năm 2030”, đồng chí Phan Văn Mãi cho hay.

Đông chí Phan Văn Mãi mong muốn cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp tục chọn thành phố và đồng hành cùng thành phố trong đóng góp vào xây dựng chiến lược, chính sách, kiến tạo, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại nơi này.

Lãnh đạo TP HCM cũng khẳng định thành phố chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

“Lãnh đạo thành phố mong muốn lắng nghe cộng đồng đổi mới sáng tạo chia sẻ, góp ý để TP HCM chọn đúng trọng tâm, đúng định hướng, đầu tư đúng mức để hoàn thiện cơ chế, chính sách, phát triển hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại thành phố mang tầm cỡ khu vực và quốc tế”, đồng chí Phan Văn Mãi nói.

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

Chia sẻ về mục tiêu và tầm nhìn phát triển, cũng như các chiến lược phát triển thành phố, Chủ tịch UBND TP HCM nhìn nhận thành phố còn rất nhiều dư địa, cơ hội, rất nhiều “đơn đặt hàng” dành cho cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề của thành phố từ phát triển kinh tế - xã hội, giao thông đô thị, môi trường, biến đổi khí hậu...

Trong chương trình gặp gỡ, lãnh đạo TP HCM cũng đã lắng nghe chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách hỗ trợ quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Các chuyên gia đổi mới sáng tạo chia sẻ với lãnh đạo TP HCM
Các chuyên gia đổi mới sáng tạo chia sẻ với lãnh đạo TP HCM

Tại chương trình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM Nguyễn Việt Dũng đã giới thiệu với lãnh đạo thành phố về đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TP HCM và Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP HCM.

Trung tâm sẽ là nơi tập hợp và kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, trong và ngoài nước; hình thành mạng lưới các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại TP HCM, bao gồm các tổ chức ươm tạo, tăng tốc, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các quỹ đầu tư, trường, viện và các cơ quan, tổ chức, tập đoàn trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Phá án "thần tốc" vụ giết người xảy ra tại Đồng Nai Nhịp sống phương Nam

Phá án "thần tốc" vụ giết người xảy ra tại Đồng Nai

TTTĐ -Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ viêc có dấu hiệu của tội “Giết người” quy định tại Điều 123 và tội “Xâm phạm thi thể” quy định tại Điều 319 Bộ luật Hình sự. Vụ việc xảy ra ngày 13/4/2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Cảng Quốc tế Long An, lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo thành phố Okayama (Nhật Bản). Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam Muôn mặt cuộc sống

Loạt triển lãm chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Triển lãm tư liệu với chủ đề "Non sông thống nhất" diễn ra từ ngày 27/4 - 5/5 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Đô thị

Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Sáng 27/4, dự án xây hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa, phường Linh Đông, TP Thủ Đức sau nhiều năm chật vật thi công đã được khánh thành. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.
Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục Doanh nghiệp

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

TTTĐ -Năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có tổng doanh thu hơn 8.727 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%; lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.
⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM Du lịch

⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM

TTTĐ - Du lịch tìm hiểu lịch sử vốn không còn xa lạ tại Việt Nam bởi bề dày truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Những năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của các cấp, hình thức du lịch này lại nở rộ khắp TP HCM với nhiều hoạt động, chương trình, tour trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy thú vị.
“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình Giáo dục

“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình

TTTĐ - Sống ở thời bình, mỗi người chúng ta có những cách tiếp cận, nhìn nhận về lịch sử một cách khác nhau, có thể từ phim ảnh, tiếp thu thông qua quá trình học tập hay được nghe ông, bà, cha, mẹ kể lại. Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách tham quan các bảo tàng, “địa chỉ đỏ” lịch sử để tìm hiểu về quá khứ một cách sống động và chân thật. Tại đây, vô vàn tội ác chiến tranh đã được phơi bày, những sự hy sinh lớn lao cũng hiển hiện, từ đó làm sáng bừng lên tinh thần chiến đấu đầy kiên cường, bất khuất của cha ông ta và hơn hết, có lẽ để mỗi người tự hiểu rõ thêm được giá trị của hòa bình.
An Giang: Dãy núi Thất Sơn cháy dữ dội, khói mù trời Phòng cháy chữa cháy

An Giang: Dãy núi Thất Sơn cháy dữ dội, khói mù trời

TTTĐ - Trưa 26/4, người dân An Giang đã có phen khiếp vía khi một diện tích rừng rộng lớn trên núi Cô Tô và núi Dài (thuộc dãy núi Thất Sơn) đang cháy dữ dội. Ngọn lửa hừng hực đỏ cả bầu trời, khói đen nghi ngút
Người dân TP HCM nối đuôi về quê nghỉ lễ 30/4 Muôn mặt cuộc sống

Người dân TP HCM nối đuôi về quê nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Với việc được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lên đến 5 ngày, nhiều người dân TP HCM đã tranh thủ thời gian, sắp xếp hành lý về quê nghỉ lễ, đi du lịch, khiến khu vực cửa ngõ thành phố đông đúc trong tối 26 và sáng 27/4.
Xem thêm