Tag

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/09/2024 23:17
aa
TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Quyết định phạt hàng loạt sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Bảo đảm đủ thuốc phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh

Đây là hoạt động hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029; nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới. Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi 3 chương trình hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới 29/9/2024 của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức
Anh Nguyễn Hữu Tú, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng thiết bị khám bệnh cho Bệnh viện Thống Nhất

Anh Nguyễn Hữu Tú, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: "Trong giai đoạn hiện nay, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc. Chuyển đổi số y tế là một trong 8 trọng tâm về chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, của Thủ tướng Chính phủ.

Chính vì vậy, ngành y tế nói chung bao gồm cơ sở y tế lẫn các khối hội chuyên ngành cần đẩy mạnh triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, tận dụng thành quả công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, để người dân tiếp cận dịch vụ y tế tiện ích hơn, thuận lợi hơn, chất lượng hơn. Điển hình những chương trình như Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi và "CAREME – Yêu lấy mình" phối hợp với AstraZeneca Việt Nam.

Ban tổ chức trao quà tới người dân
Ban tổ chức trao quà tới người dân, bệnh nhân khó khăn

Qua những hoạt động này, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị, cơ quan y tế mong muốn người dân sẽ ngày càng có ý thức về phòng, chống bệnh, chủ động sử dụng các công cụ số tiên tiến cũng như cơ sở y tế sẽ ngày một đổi mới, số hóa, theo hướng hiện đại, minh bạch và chất lượng hơn”.

Chương trình "CAREME – Yêu lấy mình" nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 5/2024, đã và đang được triển khai khắp cả nước với mong muốn tiếp cận hỗ trợ cho hơn 1 triệu người dân.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người đã được khám và xét nghiệm tầm soát miễn phí các bệnh lý về tim mạch, bệnh thận mạn và thận chuyển hóa. Đội ngũ y, bác sĩ đã tận tâm kiểm tra sức khoẻ, đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến bệnh tim mạch và thận mạn. Qua đó, người dân đã nhận được những lời khuyên thiết thực về cách chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng.

Người dân được khám bệnh
Người dân được khám bệnh miễn phí tại chương trình

Việc tổ chức các chương trình tầm soát và chăm sóc sức khỏe cộng đồng không chỉ giúp phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm mà còn tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng. Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết trong cộng đồng.

Không chỉ tập trung vào việc khám chữa bệnh, chương trình còn mang đến niềm vui cho những bệnh nhân nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ban Tổ chức trao tặng 10 phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Đặc biệt, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng trao tặng hệ thống Telehealth và AI tầm soát bệnh mạn tính cho bệnh viện.

Dự kiến sau chương trình, nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Thống Nhất và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tiến hành nghiên cứu đánh giá về phổ biến của bệnh thận mạn trong cộng đồng.

Đọc thêm

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Xem thêm