Tag

13 cá thể khỉ được trả về tự nhiên trong 24 giờ

Môi trường 25/02/2017 01:14
aa
TTTĐ.VN - Chỉ trong một ngày (23/2), Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã nhận được tin vui về việc giải cứu thành công 13 cá thể khỉ, rải rác tại 3 tỉnh: Tây Ninh, Ninh Thuận và Lâm Đồng. Đây đều là những cá thể bị nuôi nhốt lâu năm, được ENV thông báo cho cơ quan chức năng.

13 cá thể khỉ được trả về tự nhiên trong 24 giờ

Trường hợp đầu tiên được phát hiện tại một khách sạn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Từ giữa năm 2013, ENV đã nhận được thông tin của một người nước ngoài về việc khách sạn này có nuôi 2 cá thể khỉ. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, sự việc chưa được giải quyết dứt điểm. Tới ngày 8/2/2017, một người dân khi nghỉ tại khách sạn này lại phát hiện 7 cá thể khỉ bị nuôi nhốt tại đây. Sau khi nhận tin, ENV nhanh chóng làm việc với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC49) Ninh Thuận để tiến hành kiểm tra khách sạn này. Kết quả, cơ quan này đã phát hiện tổng cộng 9 cá thể khỉ đuôi dài tại đây, được biết là do 2 cá thể ban đầu sinh sản thêm. Sau khi được vận động, chủ khách sạn đã tự nguyện chuyển giao những cá thể này cho trung tâm cứu hộ. Ngày hôm qua, 23/2, cả 9 chú khỉ đã được đưa về thả tại Vườn Quốc gia Núi Chúa.

13 cá thể khỉ được trả về tự nhiên trong 24 giờ

2 cá thể khỉ đuôi lợn tại Lâm Đồng trước khi được giải cứu (Ảnh ENV)

Cũng trong ngày hôm qua, ENV nhận được tin từ Hạt kiểm lâm tỉnh Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng, cho biết cơ quan này đã thả thành công 2 cá thể khỉ đuôi lợn về Vườn Quốc gia Cát Tiên. 2 cá thể này trước đó đã bị nuôi làm cảnh tại một quán karaoke trên địa bàn tỉnh, và được một tình nguyện viên ENV phát hiện hôm 2/2, sau đó thông báo về cho trung tâm.

Còn tại Tây Ninh, một bạn tình nguyện viên khác cũng đã góp công giải cứu một cá thể khỉ đuôi dài. Ngày 13/2, khi đang đi chơi tại một công viên giải trí, bạn phát hiện cá thể khỉ này bị giữ tại quán cà phê cùng trong khuôn viên này. Ngay lập tức, bạn đã liên hệ về trụ sở ENV, cùng với những hình ảnh và chỉ dẫn hết sức tỉ mỉ. Từ những thông tin được cung cấp, các cán bộ thuộc Hạt kiểm lâm huyện Châu Thành đã tìm được tới tận nơi, đưa cá thể khỉ này về thả tại Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát, tỉnh Tây Ninh.

Gần đây nhất, một cá thể khỉ bị xích tại một đường ray thuộc thành phố Đà Lạt cũng đã được cơ quan kiểm lâm giải cứu chỉ cách đây vài giờ. Thông tin này đã được chuyển tới ENV từ ngày 20/2, và đã vừa góp phần trả tự do cho chú khỉ đuôi lợn về ngôi nhà mới: Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bình Định: Tận thu cát "thần tốc" bên dòng sông Kôn Môi trường

Bình Định: Tận thu cát "thần tốc" bên dòng sông Kôn

TTTĐ - Xe ben, xe đầu kéo của Công ty Hiếu Ngọc rầm rộ ra vào đôi bờ sông Kôn để tận thu cát khiến đường nội thị tại Tây Sơn hư hỏng nặng.
Ngày 2/5: Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi Môi trường

Ngày 2/5: Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt? Môi trường

Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29 và 30/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 39-42 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Nắng nóng gay gắt ở hầu hết các khu vực trên cả nước Môi trường

Nắng nóng gay gắt ở hầu hết các khu vực trên cả nước

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/4, hầu hết các khu vực trên cả nước đều hứng chịu nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 42 độ C.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa.
Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài đến bao giờ? Môi trường

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài đến bao giờ?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38-41 độ C, có nơi trên 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, Bắc Bộ ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; đêm không mưa.
Diễn biến thời tiết tại các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 Môi trường

Diễn biến thời tiết tại các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

TTTĐ - Chiều 26/4, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn) cho biết trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày (từ 27/4-1/5) tới, thời tiết tại tỉnh, thành phố trên cả nước phổ biến nắng nóng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên tới trên 41 độ C.
Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong Môi trường

Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong

TTTĐ - Nhiều năm qua, khi nhà máy mủ cao su Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thiện Hưng (Công ty Thiện Hưng) tại xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động, cũng là lúc người dân tại đây phải sống chung với ô nhiễm môi trường và lo sợ bệnh tật cận kề.
Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp? Môi trường

Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp?

TTTĐ - Một lượng lớn xà bần, phế phải, rác thải các loại được dùng để san lấp mặt bằng tại dự án thi công đường bao Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm