Tag

Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp?

Môi trường 26/04/2024 13:48
aa
TTTĐ - Một lượng lớn xà bần, phế phải, rác thải các loại được dùng để san lấp mặt bằng tại dự án thi công đường bao Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Làm rõ việc lấy xà bần thi công dự án hơn 500 tỷ đồng
Xà bần và tạp chất được tập kết tại gói thầu xây lắp số 2 dự án đường bao Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ (Ảnh: V.Q)

Ngày 25/4, đại diện Ban Quản lý các Dự án và Đầu tư xây dựng TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết sẽ kiểm tra thông tin liên quan đến việc nhà thầu sử dụng xà bần, tạp chất để san lấp mặt bằng tại dự án thi công đường bao Nguyễn Hoàng.

Dự án thi công đường bao Nguyễn Hoàng do Ban Quản lý các Dự án và Đầu tư xây dựng TP Tam Kỳ làm chủ đầu tư.

Dự án có 4 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng đã được UBND tỉnh gia hạn thi công đến năm 2025.

Làm rõ việc lấy xà bần thi công dự án hơn 550 tỷ đồng
Rác, rễ cây nằm ngổn ngang tại gói thầu xây lắp số 2 đường bao Nguyễn Hoàng (Ảnh: V.Q)

Gói thầu xây lắp số 2 có giá trúng thầu khoảng hơn 59 tỷ đồng, liên doanh Công ty TNHH Trường Gia An - Công ty TNHH Xây dựng và Mua bán thiết bị Hùng Hậu là đơn vị thi công.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại hiện trường trong nhiều ngày qua cho thấy, việc xây lắp tại gói thầu số 2 đang có một lượng lớn xà bần, tạp chất tập kết tại đây và được máy móc san ủi để tạo mặt bằng cạnh đường Nguyễn Hoàng.

Làm rõ việc lấy xà bần thi công dự án hơn 550 tỷ đồng
Đơn vị thi công san lấp mặt bằng có xà bần, tạp chất và rác thải các loại tại gói thầu số 2 dự án đường bao Nguyễn Hoàng (Ảnh: V.Q)

Nhiều đoạn, đơn vị thi công còn cho bê tông khối, rễ cây, rác thải các loại xuống bên dưới rồi lấy máy móc san ủi, tạo mặt bằng.

Trong sáng 25/4, theo ghi nhận của phóng viên, đơn vị thi công đã tạm dừng thi công, các máy móc cũng được tập kết đi nơi khác. Khu vực nhà điều hành có bảng tên dự án cũng đang đóng cửa.

Làm rõ việc lấy xà bần thi công dự án hơn 550 tỷ đồng
Xà bần, rác thải được "lót nền" tại dự án hơn 550 tỷ đồng giữa lòng TP Tam Kỳ (Ảnh: V.Q)

Trao đổi với phóng viên về việc xà bần, rác thải ngang nhiên đổ xuống tại dự án đường bao Nguyễn Hoàng, chỉ huy trưởng tại gói thầu số 2 cho rằng đơn vị thi công chỉ đổ xà bần xuống để làm đường công vụ.

Sau khi thi công xong dự án, đơn vị thi công sẽ thực hiện việc múc và đổ đi.

Lấy xà bần thi công dự án 550 tỷ đồng giữa lòng Tam Kỳ
Dự án đường bao Nguyễn Hoàng có tổng mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng (Ảnh: V.Q)

Cùng ngày, phóng viên có liên hệ trao đổi với người đứng đầu Ban Quản lý các Dự án và Đầu tư xây dựng TP Tam Kỳ, thì được biết vị này đang đi công tác.

Vị này cho biết sẽ cho kiểm tra, làm rõ thông tin như nội dung phóng viên vừa phản ánh.

Đọc thêm

Ngày 7/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 7/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 7/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Đêm 3/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác Môi trường

Đêm 3/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 3/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).
Tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon Môi trường

Tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 2/5/2024 về tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Bắc Bộ cục bộ có mưa to đến rất to Môi trường

Bắc Bộ cục bộ có mưa to đến rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Thi trực tuyến nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn Môi trường

Thi trực tuyến nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn

TTTĐ - Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) tổ chức cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng, tránh tai nạn bom mìn, vật nổ” trên phạm vi toàn quốc hưởng ứng Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn 4/4/2024.
Tăng cường vệ sinh môi trường trong thu gom, vận chuyển rác thải Môi trường

Tăng cường vệ sinh môi trường trong thu gom, vận chuyển rác thải

TTTĐ - UBND TP Hà Nội yêu cầu các địa phương xây dựng phương án thu gom rác có lộ trình vận chuyển, thời gian hợp lý, không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải, gây ùn tắc giao thông, tránh hoạt động trong các giờ cao điểm.
Bình Định: Tận thu cát "thần tốc" bên dòng sông Kôn Môi trường

Bình Định: Tận thu cát "thần tốc" bên dòng sông Kôn

TTTĐ - Xe ben, xe đầu kéo của Công ty Hiếu Ngọc rầm rộ ra vào đôi bờ sông Kôn để tận thu cát khiến đường nội thị tại Tây Sơn hư hỏng nặng.
Ngày 2/5: Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi Môi trường

Ngày 2/5: Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt? Môi trường

Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29 và 30/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 39-42 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Xem thêm