Tag

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Môi trường 28/04/2024 07:24
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa.
Bắc Bộ ngày nắng, cục bộ có mưa to Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng gay gắt
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Trên biển, ngày và đêm 28/4, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ không mưa; tầm nhìn xa trên 10 km; gió Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động, sóng cao 1-2m.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang không mưa; tầm nhìn xa trên 10 km; gió nhẹ; sóng cao 0,5-1m. Vùng biển Bắc Biển Đông không mưa; tầm nhìn xa trên 10 km. Phía Tây gió Nam đến Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; phía Đông gió Tây Nam cấp 3-4; sóng cao 1-2m.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 28/4, phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng đặc biệt gay gắt; đêm không mưa; gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; riêng Sơn La, Hòa Bình 39-41 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng Quảng Ninh-Hải Phòng ngày nắng; đêm không mưa; gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, vùng núi có nơi dưới 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; riêng Quảng Ninh-Hải Phòng 32-34 độ C.

Thủ đô Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; đêm không mưa. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ít mây, ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 29-32 độ C. Nhiệt độ cao nhất 39-42 độ C, có nơi trên 42 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt, phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 39-42 độ C, có nơi trên 42 độ C; phía Nam 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đọc thêm

Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm Xã hội

Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm

TTTĐ - Sáng 10/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023 Môi trường

TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023

TTTĐ - TP HCM được xếp vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chấm điểm và đánh giá.
Đà Nẵng: Chất thải rắn xây dựng dồn dập tập kết về Hòa Xuân Môi trường

Đà Nẵng: Chất thải rắn xây dựng dồn dập tập kết về Hòa Xuân

TTTĐ - Một lượng lớn xà bần, chất thải rắn xây dựng tại các công trình xây dựng của TP Đà Nẵng đang được tập kết về khu vực Hòa Xuân để tập kết chờ xử lý tạm.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to cục bộ Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to cục bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngay từ sáng sớm 9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Đắk Nông: Xác định nguyên nhân sự cố hồ Đắk N’Ting Môi trường

Đắk Nông: Xác định nguyên nhân sự cố hồ Đắk N’Ting

TTTĐ - Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đã ký ban hành thư mời các đơn vị tư vấn độc lập thực hiện kiểm định nhằm giám định nguyên nhân sự cố sạt, trượt khiến thân đập xuất hiện nhiều vết nứt tại công trình hồ chứa nước Đắk N'Ting, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.
Mưa dông diện rộng ở khu vực Bắc Bộ Môi trường

Mưa dông diện rộng ở khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 8-9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Bảo đảm thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa Môi trường

Bảo đảm thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024.
Ngày 7/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 7/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 7/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Xanh hóa công nghệ: Chuyển đổi số cho một tương lai bền vững Môi trường

Xanh hóa công nghệ: Chuyển đổi số cho một tương lai bền vững

TTTĐ - Hiện nay, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trở thành xu hướng quan trọng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đây không chỉ là cách để tối ưu hóa hiệu quả kinh tế mà còn là biện pháp cần thiết để đối phó với các vấn đề môi trường và xã hội ngày càng trầm trọng.
Xem thêm