Tag

130 triệu đồng cho độc bản chữ A cuốn sách "Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ"

Văn hóa 25/01/2021 18:19
aa
TTTĐ - Ngày 24/1, tại fanpage Đông A Gallery đã diễn ra buổi đấu giá độc bản chữ A – “Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ”. Kết thúc phiên đấu giá, cuốn sách đã được trả giá 130 triệu đồng và thuộc về một người chơi sách tại Hà Nội.
"Truyện cổ Grimm" cuốn sách "gối đầu giường" của tuổi thơ

“Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ” gồm 261 bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp Pierre Dieulefils chụp cảnh quan và đời sống tại Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX.

Độc bản chữ A cuốn sách “Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ” được làm cầu kì, kĩ lưỡng
Độc bản chữ A cuốn sách “Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ” được làm cầu kì, kĩ lưỡng

Những bức ảnh này sẽ đưa chúng ta trở lại quá khứ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cách đây hơn một trăm năm của các công trình kiến trúc, các di tích văn hóa - lịch sử khắp ba miền đất nước và gặp gỡ những con người là chứng nhân một thời của dân tộc.

130 triệu đồng cho độc bản chữ A cuốn sách

Ngoài các bản phổ thông phát hành rộng rãi, Đông A đã thực hiện độc bản chữ A của cuốn sách, phát hành thông qua hình thức đấu giá online với giá khởi điểm là 3 triệu đồng. Cuốn sách được Đông A gia công từ tháng 8/2020 đến tháng 1/2021.

130 triệu đồng cho độc bản chữ A cuốn sách

Bìa sách được bọc bằng da bò nhập ngoại nguyên tấm, xung quanh bìa dập hoa văn chìm. Bìa một có khung tên sách làm bằng sơn mài. Bìa bốn dập chìm logo Đông A và logo chữ V.

Bốn góc bìa một và bìa bốn có gắn tag đồng. Gáy sách có hoa văn dập chìm, gân gáy nổi; khảm bảng tên sách bằng chất liệu da bò màu xanh rêu đậm khác loại da bò của bìa sách; tên sách trên bảng ép nhũ.

130 triệu đồng cho độc bản chữ A cuốn sách

Ruột sách in khổ 38 x 27,5 cm trên giấy ford kem định lượng 180 gsm bằng công nghệ mực vi sinh.

Gáy sách được tạo hình nấm thủ công, gắn kết, ôm sát tối đa giữa bìa và ruột sách, tăng độ bền chắc và thẩm mỹ theo lối đóng sách truyền thống Châu Âu.

130 triệu đồng cho độc bản chữ A cuốn sách

Bụng sách được nhũ vàng thủ công. Sách có triện son của Đông A, ký hiệu sách chữ A.

Ngoài ra, sản phẩm có thêm hộp sách nằm ngang, nắp mở dựng; lót nhung, bọc da microfiber; đính logo Đông A và tủ sách Đông Dương bằng đồng.

130 triệu đồng cho độc bản chữ A cuốn sách

Trong phiên đấu giá online diễn ra tại fanpage Đông A Gallery, đông đảo người chơi và sưu tầm sách rất hào hứng và quan tâm với ấn bản đặc biệt này. Phiên đấu giá đã diễn ra gay cấn, kịch tính và hồi hộp.

130 triệu đồng cho độc bản chữ A cuốn sách

Cuối cùng, cuốn sách đã được đấu giá thành công với mức trả giá cao nhất là 130 triệu đồng, thuộc về ông Phương Minh Vũ, một người chơi sách tại Hà Nội. Đông A đã dành tặng người thắng cuộc 1 cặp vé khứ hồi hạng C và 3 đêm khách sạn 5 sao, đi bất kỳ địa điểm nào tại Việt Nam.

Đây là phiên đấu giá online thứ ba, được tổ chức tại fanpage Đông A Gallery. Trước đó, Đông A đã tổ chức hai phiên đấu giá quyền chọn số khi mua loạt 20 ấn bản đặc biệt V20 trong năm 2021. Tổng giá trị giao dịch hai phiên đạt gần 1,9 tỷ đồng.

130 triệu đồng cho độc bản chữ A cuốn sách

Ngoài ra, đã có 100 người đăng ký và đặt cọc mua loạt 100 bản đặc biệt của Đông A trong suốt năm 2021 (dự kiến có 12 tựa sách), với tổng tiền đặt cọc là 500 triệu đồng. Như vậy, tổng giá trị các hoạt động lần này đạt hơn 2,5 tỷ đồng.

Chuỗi sự kiện này nhằm chào mừng "Không gian Bookbinders Việt Nam" chính thức ra mắt vào ngày 24/1/2021 tại 211-213 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

"Không gian Bookbinders Việt Nam" là dự án mới của Đông A, mục đích xây dựng một nơi gặp gỡ, giao lưu của những người làm và chơi sách thủ công. Những người thực hiện dự án mong muốn đây là sân chơi cho những nhà sưu tầm và chơi sách.

Ngoài ra, "Không gian Bookbinders Việt Nam" cũng sẽ là nơi giao lưu, trao đổi và học tập, nâng cao kinh nghiệm, tay nghề làm sách thủ công, tiến tới sự chuyên nghiệp và cố gắng tiệm cận với sự phát triển của ngành này trên thế giới.

Cơ quan chức năng thu giữ khoảng 40.0000 cuốn sách giả tại Hà Nội Cơ quan chức năng thu giữ khoảng 40.0000 cuốn sách giả tại Hà Nội
Ngọt ngào hương vị xưa với cuốn sách Ngọt ngào hương vị xưa với cuốn sách "Hoài niệm mứt Tết"
“Hãy chọn một cách sống” - cuốn sách mang đến 17 quy tắc chuyển hóa cuộc sống “Hãy chọn một cách sống” - cuốn sách mang đến 17 quy tắc chuyển hóa cuộc sống

Đọc thêm

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Xem thêm