15 học sinh Hà Nội giành huy chương Olympic Toán học trẻ quốc tế
| Học sinh Hà Nội giành 33 huy chương trong ngày thi đấu thứ 3 Tạo động lực nâng chất lượng giáo dục mũi nhọn ở Hà Nội | 
Trong đó, xuất sắc giành huy chương Vàng là các học sinh: Nguyễn Đăng Khánh, Trường THCS - THPT Newton; Nguyễn Phong Châu, Trường THCS Newton 5 và Nguyễn Đức Minh, khối THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.
|  | 
| Học sinh Việt Nam nhận giải tại InIMC 2024. | 
Đáng chú ý, em Nguyễn Phong Châu đạt 140/150 điểm, số điểm cao nhất ở toàn cấp độ Key Stage 2, vượt qua nhiều thí sinh ở các đội tuyển có thế mạnh về môn Toán. Ở cấp độ này, thí sinh điểm cao thứ 2 thuộc đội tuyển Mỹ với 130 điểm; tiếp đến là đội tuyển Trung Quốc với thí sinh đạt 120 điểm.
Bên cạnh đó, ở phần thi đồng đội, đội tuyển Việt Nam giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, đội tuyển Việt Nam xuất sắc nằm trong top các đội xuất sắc nhất.
Cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế (chữ cái đầu quốc gia đăng cai + IMC) năm 2024 được Ấn Độ đăng cai tổ chức nên gọi là InIMC. Đây là cuộc thi uy tín, nhiều học sinh đoạt giải tiếp tục tham gia kỳ thi IMO ở THPT.
Đề thi IMC do các nước đề nghị và được hội đồng chuyên môn gồm các giám khảo quốc tế có nhiều kinh nghiệm và 3 giám khảo nước chủ nhà tuyển chọn. Ngoài ra, có 10-20% các bài toán do hội đồng thi ra đề nên rất khách quan.
Ở cấp độ Key Stage 2, lớp 6 hoặc nhỏ hơn, đề gồm 15 bài viết đáp số, thi trong 90 phút. Ở cấp độ Key Stage 3, lớp 8 hoặc nhỏ hơn, đề gồm 12 câu viết đáp số và 3 bài tự luận, thi trong 120 phút. Bài thi đồng đội là cuộc thi giữa các đội tuyển nhỏ, gồm bốn học sinh ở mỗi đội. Các em sẽ cùng nhau giải 10 bài toán trong 70 phút.
Các thí sinh trải qua 2 bài thi cá nhân và đồng đội vào ngày 28/7, lễ trao giải diễn ra vào chiều 30/7/2024 theo giờ Ấn Độ.
Năm nay, kỳ thi được tổ chức tại trường CMS (City Montessori School), Gomti Nagar Campus, thành phố Lucknow (Ấn Độ) - trường liên cấp lớn nhất thế giới - với sự tham gia của hơn 600 thí sinh xuất sắc đến từ 30 quốc gia.
Việt Nam bắt đầu tham dự IMC từ năm 2011. Các học sinh được vào đội tuyển phải trải qua hai vòng tuyển chọn rất chặt chẽ trong nước với các thí sinh xuất sắc nhất, sau đó được tập huấn trong sáu tuần nhằm thích ứng với các phần thi.
Năm 2023, Việt Nam có 14/17 học sinh tham gia IMC đoạt giải; trong đó có 2 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.
Dưới đây là danh sách học sinh đoạt giải cá nhân InIMC 2024:
| Cấp độ lớp 6 | Nguyễn Phong Châu, học sinh lớp 6, Trường THCS Newton 5 (Hà Nội). | Huy chương Vàng | 
| Nguyễn Đức Minh, học sinh lớp 6 khối THCS, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. | Huy chương Vàng | |
| Nguyễn Hùng Minh, học sinh lớp 6, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. | Huy chương Bạc | |
| Phan Hoàng Minh, học sinh lớp 6, Trường TH, THCS & THPT Ngôi sao Hoàng Mai, Hà Nội. | Huy chương Bạc | |
| Nguyễn Khởi Minh, học sinh lớp 6, Trường Quốc tế Việt Úc (TP. HCM). | Huy chương Bạc | |
| Trần Lâm Đào, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Kim Liên, Hà Nội. | Huy chương Đồng | |
| Võ Mạnh Quốc, học sinh lớp 5, Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội. | Huy chương Đồng | |
| Nguyễn Hữu Minh Khôi, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội). | Giải Khuyến khích | |
| Cấp độ lớp 8 | Nguyễn Đăng Khánh, học sinh lớp 8, trường THCS - THPT Newton, Hà Nội. | Huy chương Vàng | 
| Nguyễn Phúc Lâm, học sinh lớp 8, trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội. | Huy chương Bạc | |
| Nguyễn Đức Khải, học sinh lớp 8 Trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội). | Huy chương Bạc | |
| Nguyễn Minh Huyền, học sinh lớp 8 Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội. | Huy chương Bạc | |
| Vũ Anh Đức - Học sinh lớp 7, trường THCS Archimedes Academy | Huy chương Đồng | |
| Nguyễn Đăng Khoa, học sinh lớp 8, trường THCS - THPT Newton. | Huy chương Đồng | |
| Phí Nhật Minh, học sinh lớp 8, trường THCS Archimedes Academy. | Huy chương Đồng | |
| Lê Anh Minh, học sinh lớp 8, trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội). | Huy chương Đồng | 
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống sáng tạo và lối sống xanh
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên trẻ
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Đêm nhạc hội Excelsior: Khởi đầu rực rỡ của những ước mơ Phương Đông
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Quán quân Olympia 2025 nối dài niềm tự hào của học sinh Thủ đô
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Học sinh trường Ams mang cầu truyền hình trực tiếp Olympia về Hà Nội
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    Hàng nghìn học sinh Hà Nội sẵn sàng tiếp lửa chung kết Olympia
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                    “Trường học hạnh phúc” - hành trình của yêu thương, sáng tạo và kết nối
 Giáo dục
                                    
                                                                        Giáo dục
                                     
 
        

 
                     
                     
                    
                 
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                    
