Tag

15 học sinh Hà Nội giành huy chương Olympic Toán học trẻ quốc tế

Giáo dục 31/07/2024 14:37
aa
TTTĐ - 16/17 học sinh Việt Nam thi Olympic Toán học trẻ quốc tế đạt giải cá nhân, trong đó có 15 huy chương (3 vàng, 6 bạc, 6 đồng), 1 giải khuyến khích. Đóng góp vào thành tích chung ấy có 15 học sinh của Thủ đô Hà Nội.
Học sinh Hà Nội giành 33 huy chương trong ngày thi đấu thứ 3 Tạo động lực nâng chất lượng giáo dục mũi nhọn ở Hà Nội

Trong đó, xuất sắc giành huy chương Vàng là các học sinh: Nguyễn Đăng Khánh, Trường THCS - THPT Newton; Nguyễn Phong Châu, Trường THCS Newton 5 và Nguyễn Đức Minh, khối THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Học sinh Việt Nam nhận giải tại InIMC 2024.
Học sinh Việt Nam nhận giải tại InIMC 2024.

Đáng chú ý, em Nguyễn Phong Châu đạt 140/150 điểm, số điểm cao nhất ở toàn cấp độ Key Stage 2, vượt qua nhiều thí sinh ở các đội tuyển có thế mạnh về môn Toán. Ở cấp độ này, thí sinh điểm cao thứ 2 thuộc đội tuyển Mỹ với 130 điểm; tiếp đến là đội tuyển Trung Quốc với thí sinh đạt 120 điểm.

Bên cạnh đó, ở phần thi đồng đội, đội tuyển Việt Nam giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, đội tuyển Việt Nam xuất sắc nằm trong top các đội xuất sắc nhất.

Cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế (chữ cái đầu quốc gia đăng cai + IMC) năm 2024 được Ấn Độ đăng cai tổ chức nên gọi là InIMC. Đây là cuộc thi uy tín, nhiều học sinh đoạt giải tiếp tục tham gia kỳ thi IMO ở THPT.

Đề thi IMC do các nước đề nghị và được hội đồng chuyên môn gồm các giám khảo quốc tế có nhiều kinh nghiệm và 3 giám khảo nước chủ nhà tuyển chọn. Ngoài ra, có 10-20% các bài toán do hội đồng thi ra đề nên rất khách quan.

Ở cấp độ Key Stage 2, lớp 6 hoặc nhỏ hơn, đề gồm 15 bài viết đáp số, thi trong 90 phút. Ở cấp độ Key Stage 3, lớp 8 hoặc nhỏ hơn, đề gồm 12 câu viết đáp số và 3 bài tự luận, thi trong 120 phút. Bài thi đồng đội là cuộc thi giữa các đội tuyển nhỏ, gồm bốn học sinh ở mỗi đội. Các em sẽ cùng nhau giải 10 bài toán trong 70 phút.

Các thí sinh trải qua 2 bài thi cá nhân và đồng đội vào ngày 28/7, lễ trao giải diễn ra vào chiều 30/7/2024 theo giờ Ấn Độ.

Năm nay, kỳ thi được tổ chức tại trường CMS (City Montessori School), Gomti Nagar Campus, thành phố Lucknow (Ấn Độ) - trường liên cấp lớn nhất thế giới - với sự tham gia của hơn 600 thí sinh xuất sắc đến từ 30 quốc gia.

Việt Nam bắt đầu tham dự IMC từ năm 2011. Các học sinh được vào đội tuyển phải trải qua hai vòng tuyển chọn rất chặt chẽ trong nước với các thí sinh xuất sắc nhất, sau đó được tập huấn trong sáu tuần nhằm thích ứng với các phần thi.

Năm 2023, Việt Nam có 14/17 học sinh tham gia IMC đoạt giải; trong đó có 2 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Dưới đây là danh sách học sinh đoạt giải cá nhân InIMC 2024:

Cấp độ lớp 6

Nguyễn Phong Châu, học sinh lớp 6, Trường THCS Newton 5 (Hà Nội).

Huy chương Vàng

Nguyễn Đức Minh, học sinh lớp 6 khối THCS, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Huy chương Vàng

Nguyễn Hùng Minh, học sinh lớp 6, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Huy chương Bạc

Phan Hoàng Minh, học sinh lớp 6, Trường TH, THCS & THPT Ngôi sao Hoàng Mai, Hà Nội.

Huy chương Bạc

Nguyễn Khởi Minh, học sinh lớp 6, Trường Quốc tế Việt Úc (TP. HCM).

Huy chương Bạc

Trần Lâm Đào, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Kim Liên, Hà Nội.

Huy chương Đồng

Võ Mạnh Quốc, học sinh lớp 5, Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội.

Huy chương Đồng

Nguyễn Hữu Minh Khôi, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội).

Giải Khuyến khích
Cấp độ lớp 8

Nguyễn Đăng Khánh, học sinh lớp 8, trường THCS - THPT Newton, Hà Nội.

Huy chương Vàng

Nguyễn Phúc Lâm, học sinh lớp 8, trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội.

Huy chương Bạc

Nguyễn Đức Khải, học sinh lớp 8 Trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội).

Huy chương Bạc

Nguyễn Minh Huyền, học sinh lớp 8 Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội.

Huy chương Bạc

Vũ Anh Đức - Học sinh lớp 7, trường THCS Archimedes Academy

Huy chương Đồng

Nguyễn Đăng Khoa, học sinh lớp 8, trường THCS - THPT Newton.

Huy chương Đồng

Phí Nhật Minh, học sinh lớp 8, trường THCS Archimedes Academy.

Huy chương Đồng

Lê Anh Minh, học sinh lớp 8, trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội).

Huy chương Đồng

Đọc thêm

Trang bị môi trường giáo dục phong phú cho học sinh phát triển toàn diện Giáo dục

Trang bị môi trường giáo dục phong phú cho học sinh phát triển toàn diện

TTTĐ - Mỗi một ngôi trường đều có triết lý, phương châm và phương pháp giáo dục riêng nhưng tất cả đều được phát triển dựa trên niềm tin và sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Trang bị môi trường toàn diện cho học sinh phát triển hết mọi kĩ năng và khả năng sáng tạo chính là cách để những ngôi trường gặt hái được những "mùa vàng" từ cánh đồng tri thức.
Khuyến khích doanh nghiệp tham gia quá trình đào tạo nghề Giáo dục

Khuyến khích doanh nghiệp tham gia quá trình đào tạo nghề

TTTĐ - Nhấn mạnh đến việc gắn kết giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) gợi ý nghiên cứu triển khai mô hình "học kỳ doanh nghiệp" để người học có cơ hội trải nghiệm thực tế môi trường làm việc.
Dự kiến điều chỉnh chế độ trả lương dạy thêm giờ với nhà giáo Giáo dục

Dự kiến điều chỉnh chế độ trả lương dạy thêm giờ với nhà giáo

TTTĐ - Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo thông tư quy định chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập để lấy ý kiến góp ý.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Xây dựng thế hệ công dân số, yêu nước và phụng sự Nhân dân Giáo dục

Tổng Bí thư Tô Lâm: Xây dựng thế hệ công dân số, yêu nước và phụng sự Nhân dân

TTTĐ - Trong chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, chiều 15/5, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã đến thăm và trao tặng phòng thực hành giáo dục STEM cho Trường THPT Kim Liên, huyện Nam Đàn.
Sôi động ngày hội STEM - bứt phá cùng khoa học Giáo dục

Sôi động ngày hội STEM - bứt phá cùng khoa học

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường THCS Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức ngày hội STEM với chủ đề: "Bứt phá cùng khoa học", nhằm tôn vinh tinh thần học hỏi, khám phá và đổi mới không ngừng của thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ số.
Hiểu đúng về tỉ lệ “chọi” và nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10 Giáo dục

Hiểu đúng về tỉ lệ “chọi” và nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10

TTTĐ - Tỉ lệ “chọi” vào lớp 10 là kênh thông tin tham khảo cho phụ huynh, học sinh.
AI “tiếp sức” sỹ tử mùa thi Giáo dục

AI “tiếp sức” sỹ tử mùa thi

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở các hình thức học tập truyền thống qua tài liệu, học nhóm hay tham gia câo lạc bộ, các bạn học sinh đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để theo dõi và phân tích tiến độ học tập, rút ngắn thời gian ôn tập.
Hà Nội: Khen thưởng giáo viên, học viên giỏi khối giáo dục thường xuyên Giáo dục

Hà Nội: Khen thưởng giáo viên, học viên giỏi khối giáo dục thường xuyên

TTTĐ - Ngày 15/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2024-2025.
Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT 2025 - 2026 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT 2025 - 2026

TTTĐ - Hai kỳ thi sắp tới là năm đầu tiên Quảng Ninh sẽ tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều đổi mới cả về phương thức, cấu trúc thi, đề thi, cách tính điểm xét tuyển, tốt nghiệp và nghiệp vụ tổ chức thi…
Đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030 Giáo dục

Đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030

TTTĐ - Ngày 15/5, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ vừa công bố Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để lấy ý kiến đóng góp theo quy định.
Xem thêm