Tag

2 người nhập viện cấp cứu sau khi làm đẹp ở TMV Thúy Anh: Cảnh sát vào cuộc điều tra

Bạn đọc 06/10/2019 09:45
aa
TTTĐ – Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn vừa cho biết, Công an quận Hai Bà Trưng đã vào cuộc điều tra, xác minh thông tin vụ việc 2 nữ bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu sau khi đến Thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh hút mỡ bụng, bắp tay đưa lên ngực khiến dư luận xôn xao trong những ngày vừa qua.

2 người nhập viện cấp cứu sau khi làm đẹp ở TMV Thúy Anh: Cảnh sát vào cuộc điều tra

Cơ sở TMV Thúy Anh (60 Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) vừa bị xử phạt hành chính vì quảng cáo hút mỡ, nâng ngực

Bài liên quan

Liên tiếp 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do hút mỡ, làm đẹp ở TMV Quốc tế Thúy Anh

Kẽ hở trong đào tạo nghề cho Bộ đội xuất ngũ - Bài 4: Bộ Quốc Phòng vào cuộc

Siêu thị Hòa Phát bán hàng Trung Quốc không có tem nhãn phụ

Vụ kẻ ở tố chủ nhà bội tín: Trở thành bị đơn, bạn cũ “bóc trần” sự thật về chủ đất ngay tại tòa

Vụ tranh chấp tại Công ty TNHH Kim Anh: Tòa tuyên xử sáng tỏ sự việc

Những uẩn khúc đằng sau vụ cư dân CT3 Lê Đức Thọ căng băng rôn phản đối C'Land cắt nước

Bị xử phạt vì quảng cáo sai phép

Liên quan tới thông tin 2 nữ bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu sau khi hút mỡ, nâng ngực ở Thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh (TMV Thúy Anh, địa chỉ tại 60 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), khiến dư luận xôn xao trong những ngày vừa qua. Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về sự việc này, ông Phạm Hoàng Linh – Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết: Công an quận Hai Bà Trưng đã vào cuộc xác minh thông tin về vụ việc trên. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất tới cơ quan báo chí.

Trong khoảng 1 tuần đã có 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu sau khi đến TMV Thúy Anh hút mỡ, nâng ngực
Trong khoảng 1 tuần đã có 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu sau khi đến TMV Thúy Anh hút mỡ, nâng ngực

Trước đó, trao đổi với PV vào ngày 3/10, bà Thạch Bảo Khôi, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng - nơi đang quản lý cơ sở thẩm mỹ viện này - cho biết: Cơ sở này hoạt động từ tháng 4/2019, do bà Trần Thị Thúy Anh làm chủ. Giấy đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cấp. Cơ sở này được phép hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp cá nhân, chăm sóc da, mua bán mỹ phẩm.

Tháng 9 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường Thanh Nhàn tiến hành kiểm tra lần thứ 2 tại cơ sở này. Thời điểm kiểm tra không phát hiện cơ sở có hoạt động phẫu thuật hay hành nghề trái phép. Tuy nhiên, đoàn phát hiện cơ sở có sai phạm về quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trên Facebook (quảng cáo dịch vụ hút mỡ, nâng ngực).

Đoàn đã đã lập biên bản, sau đó tham mưu UBND quận Hai Bà Trưng ra quyết định xử phạt, đồng thời yêu cầu cơ sở gỡ nội dung quảng cáo sai phạm trên Facebook hoặc các trang web. Ngày 19/9, UBND quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với TMV Thúy Anh với số tiền là 17,5 triệu đồng.

Bệnh nhân Hoàng Thị B đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn
Bệnh nhân Hoàng Thị B đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Vị Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cũng cho biết, sau khi có thông tin về nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân tại TMV Thúy Anh, tối 2/10, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại cơ sở thẩm mỹ này, có đại diện của UBND phường Thanh Nhàn tham gia.

Do chủ cơ sở thẩm mỹ viện đi vắng nên đoàn kiểm tra của quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu đại diện cơ sở thẩm mỹ viện này lên quận làm việc vào tuần sau. Hiện UBND phường Thanh Nhàn đã yêu cầu chủ cơ sở TMV Thúy Anh phải chấp hành nghiêm hoạt động kinh doanh theo đúng giấy phép kinh doanh được cấp.

Theo giấy đăng ký kinh doanh của TMV Thúy Anh do Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cung cấp, cơ sở thẩm mỹ này chỉ được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực: Dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, phun xăm thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, sơn sửa móng tay, móng chân, mua bán mỹ phẩm. Như vậy, cơ sở này hoàn toàn không được cấp phép hành nghề hút mỡ, nâng ngực.

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của TMV Thúy Anh
Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của TMV Thúy Anh

Có nên nâng ngực bằng mỡ tự thân?

Theo các chuyên gia Hội Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ Hà Nội cho biết, nâng ngực bằng cách ghép tế bào mỡ (bơm mỡ tự thân) là kỹ thuật phổ biến nhất hiện nay trong chuyên ngành thẩm mỹ ngoại khoa của thế giới. Ở Việt Nam, kỹ thuật ghép tế bào mỡ đã được thực hiện thành công trong trường hợp diện tích bơm mỡ nhỏ như vùng má, thái dương, môi, sẹo lõm ở chi thể (cánh tay, đùi), môi lớn (âm hộ) của phụ nữ.

Tuy nhiên, việc bơm mỡ với khối lượng lớn như ở phần ngực tại Việt Nam là vấn đề đáng bàn. Sau nhiều năm áp dụng, khá nhiều tài liệu trên thế giới cũng như trong nước bắt đầu đề cập biến chứng khi bơm mỡ vào bầu vú (từ 100-200 ml). Nhiều yếu tố bất lợi xảy ra trong trường hợp này như một lượng mỡ bị xơ hóa, có thể ngấm vôi và tạo ra các hình khối. Những hình khối này sẽ lẫn lộn và gây khó khăn cho những người làm siêu âm, X-quang nhằm phát hiện khối u bất thường trong vú.

Bên cạnh đó, biến chứng khi bơm mỡ là tình trạng nhiễm trùng. Nhiễm trùng trên khu vực rộng như hai bầu vú là tai họa. Khi lấy một khối lượng mỡ đủ để bơm cho hai bên ngực, nếu mỗi bên 100-150 ml, lượng mỡ cần lấy ra trước khi chiết tách phải là khối lượng rất lớn, từ 1,5-2 lít.

Thông thường, khối lượng mỡ là không đủ, bởi bệnh nhân đã thiếu mỡ ở vùng ngực không thừa mỡ. Tuyến vú rất nhạy cảm với dị vật tạo hình. Mỡ tự thân được đưa vào, dù là từ các bộ phận khác nhau trên cùng một cơ thể vẫn có nguy cơ gây kích thích, tạo u bất thường, vú bị xơ cứng (nếu bơm nông).

Lượng mỡ khi đưa vào phải có một tổ chức nuôi dưỡng rất tốt. Thông thường ở vú, lượng mỡ chỉ tiếp nhận được ít, theo từng dải mỡ, mỗi dải không quá 5 mm đường kính. Vì vậy, người ta phải bơm thành nhiều dải đan xen nhau và trên diện rộng. Nếu bơm ồ ạt sẽ tạo ra khoang chứa mỡ, lõi ổ mỡ sẽ bị hoại tử. Ổ hoại tử không bị nhiễm trùng, sẽ tạo xơ hoặc đám vôi hoá. Tình trạng nhiễm trùng không chỉ gây nguy hiểm cho bộ ngực, mà còn nguy hiểm đến tính mạng khách hàng.

Việc thực hiện phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân thành công phải đòi hỏi trình độ thẩm mỹ cao và tay nghề bác sĩ lâu năm. Việc này chỉ nên thực hiện tại bệnh viện (phải là bệnh viện phải có quy trình quản lý chặt chẽ và có đủ trang thiết bị chuyên khoa). Tại bệnh viện, cuộc phẫu thuật này sẽ được ê-kíp gồm nhóm gây mê, phẫu thuật, dụng cụ, hồi sức tiến hành. Nếu ê-kíp không đủ người, khi có biến chứng xảy ra, bệnh nhân rất dễ gặp nguy hiểm.

Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về cấp chứng chỉ hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định:

1. Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Cơ sở vật chất: Có địa điểm cố định; Bảo đảm các điều kiện vệ sinh.

b) Thiết bị: Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

c) Nhân sự: Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

d) Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động nhưng phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định tại Điểm a,b và c; Khoản này gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày. Văn bản thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục VIII Nghị định 109/2016/NĐ-CP.

2. Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn ngực, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm