Tag

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng

Tôi yêu Hà Nội 15/07/2024 10:02
aa
TTTĐ - Diễn ra trong 2 tuần, 4 buổi thi, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ với 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời.
339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

Tạo khí thế thi đua sôi nổi

Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động được Thành đoàn Hà Nội tổ chức hướng tới kỷ niệm 60 năm Phong trào Ba Sẵn sàng (8/1964 - 8/2024). Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, thanh niên cả nước về ý nghĩa lịch sử của phong trào “Ba sẵn sàng”; truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến - anh hùng, lớp lớp thanh niên Thủ đô.

Đây cũng là hoạt động góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của tuổi trẻ, Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới Thủ đô và đất nước.

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

Thông qua cuộc thi, tạo không khí phấn khởi trong các cấp bộ Đoàn; không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô noi gương các thế hệ thanh niên “Ba Sẵn sàng” thời kỳ trước, tiếp nối tới “Thanh niên tình nguyện” và các phong trào hành động cách mạng tiêu biểu khác. Hoạt động này cũng khẳng định niềm tự hào, vinh dự, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Thủ đô từ đó tạo động lực mới, khí thế mới, đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.

Hiện đại, hấp dẫn

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tại livestream trên trang Fanpage “Thành đoàn Hà Nội”. Trong đó, người chơi tương tác với người dẫn chương trình và trả lời câu hỏi trực tiếp trong buổi livestream dưới dạng bình luận chọn phương án đúng. Với hình thức thi hiện đại, hấp dẫn, hệ thống câu hỏi phong phú, cuộc thi đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Cuộc thi giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kiến thức bổ ích
Cuộc thi giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kiến thức bổ ích

Diễn ra trong thời gian 2 tuần, trải qua 4 buổi thi, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng; đa dạng về thành phần dự thi từ đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự do…

Đặc biệt, cuộc thi đã lan tỏa trong thanh niên cả nước, thu hút nhiều các bạn trẻ từ tỉnh, thành bạn tham dự và đạt giải cao.

Xuất sắc đoạt giải Nhất trong buổi thi thứ ba, bạn Nguyễn Minh Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Quảng An, quận Tây Hồ cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi, mình đã tìm hiểu, đọc các tài liệu liên quan đến phong trào “Ba sẵn sàng”, “Thanh niên tình nguyện”. Vì thế, mình có thêm rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như bài học quý báu để áp dụng vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên của phường trong giai đoạn hiện nay”.

Với bạn Nguyễn Thu Hoài, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cuộc thi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

“Nhờ có cuộc thi mình đã có chuyến hành trình thú vị khi tìm hiểu về phong trào “Ba sẵn sàng” của thế hệ cha anh đến “Thanh niên tình nguyện” của người trẻ hôm nay. Cuộc thi cũng tiếp thêm cho mình động lực tích cực tham gia nhiều hoạt động cống hiến cho cộng đồng”, Thu Hoài cho biết.

Kết thúc 4 buổi thi, cuộc thi đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi từ các người dùng mạng xã hội, mà phần lớn là các bạn trẻ.

Kết quả chung cuộc, đã có 56 thí sinh nhận giải phụ thưởng cho người chiến thắng trong mỗi câu hỏi tại mỗi buổi thi (trả lời đúng và nhanh nhất) nhận phần thưởng 100.000 đồng tiền mặt và 1 Quyển Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Có 4 thí sinh đạt giải Nhất - tương ứng với 4 buổi thi (người trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất và nhanh nhất trong buổi thi) nhận phần thưởng 1.000.000 đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban tổ chức.

Đọc thêm

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá Tôi yêu Hà Nội

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá

TTTĐ - Giữ gìn, phát huy nghề may áo dài truyền thống đã có từ hàng nghìn năm, những người thợ tài hoa làng Trạch Xá (xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) đã đưa những tà áo dài tôn lên vẻ đẹp duyên dáng...
Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen Tôi yêu Hà Nội

Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen

TTTĐ - Là người con sinh ra và lớn lên tại làng Quảng Bá, Tây Hồ (Hà Nội) với cô gái trẻ Mai Hoàng Thu Thảo nghệ thuật ướp trà với hoa sen như thấm sâu vào da thịt.
Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội

TTTĐ - Những sản phẩm quà tặng của họ làm ra không chỉ mang lại nguồn thu nhập, thích ứng với thời hiện đại, phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mà còn mang theo những câu chuyện của Hà Nội đến muôn phương.
Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen Tôi yêu Hà Nội

Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen

TTTĐ - Hòa chung với không khí của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức đã mang đến bức tranh hoa sen quý "Liên Hoa Tịnh Cảnh" – một tác phẩm xuất sắc về chủ đề hoa sen.
Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng Tôi yêu Hà Nội

Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong 2 ngày mùng 10, 11 tháng 7 năm 2024.
Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài Tôi yêu Hà Nội

Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài

TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều, quy định về vị trí, vai trò của Thủ đô; chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, trừ quy định tại khoản 2 Điều 54 có hiệu lực thi hành sau. Việc thu hút, trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những chính sách lớn trong luật này và được người trẻ rất quan tâm.
Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ

TTTĐ - Nhiều người trẻ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nối nghiệp và phát triển nghề truyền thống. Tại các sự kiện đặc biệt của Đoàn - Hội địa phương, họ thường mang sản phẩm tới các gian hàng trưng bày, giới thiệu tới đông đảo bạn bè, du khách thập phương.
Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ Tôi yêu Hà Nội

Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Luật Thủ đô (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua. Bộ Luật này vừa mang tính đặc thù, vừa mang tính đa ngành, nhiều quy định đặc thù, vượt trội cho Hà Nội phát triển. Trong đó có nội dung về nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút, trọng dụng nhân tài, được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” Tôi yêu Hà Nội

Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”.
Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"… Tôi yêu Hà Nội

Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"…

TTTĐ - Sự bùng nổ của công nghệ số đã mang đến những biến đổi sâu sắc cho lĩnh vực báo chí, khiến vai trò của nhà báo truyền thống không còn bó hẹp trong việc thu thập và truyền tải thông tin. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả, đồng thời không ngừng tự làm mới bản thân, quảng bá thương hiệu, bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền không ít cơ quan báo chí còn tích cực tổ chức các chuỗi sự kiện gắn với thương hiệu, đối tượng độc giả của báo...
Xem thêm