Tag

207.431 thanh niên Việt ký cam kết online “Nói không với thuốc lá”

Nhịp sống trẻ 07/06/2023 09:31
aa
TTTĐ - Trong Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25/5 đến 31/5/2023) Trung ương Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt, 207.431 đoàn viên, thanh niên cùng ký cam kết online “Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng”.
Giúp thanh niên, sinh viên nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-31/5), Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies đã tổ chức chuỗi các hoạt động nổi bật bao gồm: Giải chạy Thanh niên Việt Nam nói Không với thuốc lá và thuốc lá điện tử năm 2023”, cuộc thi sáng tác “Thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử” và tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường”.

Các hoạt động này cũng nằm trong chiến dịch truyền thông trên toàn quốc “Nói không với thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng” do Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phát động.

Các vị đại biểu thực hiện nghi thức
Các vị đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Giải chạy “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử năm 2023”

Giải chạy “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử năm 2023” khởi động chuỗi hoạt động của Trung ương Đoàn thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia. Tham dự và phát biểu tại buổi lễ phát động giải chạy, các lãnh đạo đến từ Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Cục Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, Trung ương Đoàn và đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam đều bày tỏ quan ngại về thực trạng thanh thiếu niên đang sử dụng thuốc lá điện tử hiện nay. Nhiều vụ ngộ độc hóa chất và ma túy do sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng phố biến, gây hại cho sức khỏe của thanh niên cũng như nhiều hệ lụy khác cho cộng đồng và xã hội.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, Tiến sĩ Shane Fairlie gửi những thông điệp quan trọng của thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng tới hơn 500 đoàn viên, thanh niên và các đại biểu có mặt tại giải chạy: “Sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng có thể gây tổn thương phổi, tim và não, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi; Giống như hút thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá nung nóng và thuốc lá điện tử cũng tỏa ra các hóa chất độc hại có trong khói xe ô tô và thuốc trừ sâu gây ung thư; Sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng nhanh chóng gây nghiện nicotine và khó cai nghiện”.

207.431 thanh niên Việt ký cam kết online “Nói không với thuốc lá”
Tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường”

Trong khuôn khổ chiến dịch, Trung ương Đoàn đã tổ chức tọa đàm “Tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường” với sự tham gia sôi nổi của hơn 600 sinh viên tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Chia sẻ với sinh viên, các diễn giả đã chỉ ra các tác hại cũng như chiêu trò quảng cáo của những sản phẩm thuốc lá điện tử và thuốc lá mới tấn công vào giới trẻ nhằm mục đích gây nghiện, có nguy cơ cao hút thuốc lá thông thường và khó cai nghiện.

Các diễn giả cũng giải đáp thắc mắc về thực trạng và giải pháp liên quan đến vấn nạn sử dụng thuốc lá điện tử trong học đường hiện nay như cai nghiện thuốc lá, kêu gọi thanh niên lên tiếng cam kết không sử dụng thuốc lá và tuyên truyền cho mọi người xung quanh.

Đoàn viên, thanh niên ký cam kết online
Đoàn viên, thanh niên ký cam kết online "Nói không với thuốc lá"

Trong Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25/5 đến 31/5/2023), đã có 207.431 đoàn viên, thanh niên cùng ký cam kết online “Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng”.

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, Trung ương Đoàn đã phát động cuộc thi “Thiết kế sản phẩm truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử”. Cuộc thi diễn ra từ ngày 28/5 đến hết ngày 28/6/2023 hướng tới huy động sự sáng tạo của tuổi trẻ và nâng cao nhận thức của lực lượng thanh niên về vai trò của mình trong công cuộc bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Theo tiến sĩ Angela Pratt, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để bảo vệ những người trẻ tuổi khỏi khói thuốc lá. Nếu chúng ta có thể ngăn ai đó bắt đầu sử dụng thuốc lá khi họ còn trẻ, điều đó giống như tiêm cho họ một loại vắc-xin bảo vệ họ suốt đời. Mọi người ít có khả năng hút thuốc hơn nếu như họ không bắt đầu sử dụng thuốc lá khi còn trẻ.

Đọc thêm

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong mắt sinh viên trường Báo Nhịp sống trẻ

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong mắt sinh viên trường Báo

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn là “cầu nối” thông tin nhanh chóng và chính xác, được đông đảo độc giả đón nhận. Tờ báo còn có một chỗ đứng đặc biệt trong lòng các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền...
Tờ báo Đoàn trong mắt thế hệ GENZ Nhịp sống trẻ

Tờ báo Đoàn trong mắt thế hệ GENZ

TTTĐ - Trong suốt chặng đường 39 năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành một người bạn tin cậy đối với giới trẻ Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Xem thêm