Tag

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 02/09/2024 08:35
aa
TTTĐ - Sáng 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 300 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Thiêng liêng Lễ Chào cờ tại cột cờ quốc gia Lũng Cú

Trong không khí trang nghiêm và dâng trào cảm xúc tự hào, đoàn viên, thanh niên và các nghệ sĩ cùng hướng về cờ Tổ quốc và hát vang khúc ca thiêng liêng đã in sâu vào tâm trí của triệu người con đất Việt.

Lời bài hát Quốc ca vang lên hòa cùng tinh thần đoàn kết và tình yêu nước của những trái tim trẻ, là lời nhắc nhở về lòng tự hào và trách nhiệm với Tổ quốc thân yêu.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự lễ chào cờ và hát Quốc ca
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự lễ chào cờ và hát Quốc ca
Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Ngày Quốc khánh", "Khát vọng hùng cường", "Tôi yêu Tổ quốc tôi" với hashtag cùng tên diễn ra từ ngày 26/8 -5/9/2024. Chiến dịch do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), Schannel Network và TikTok phối hợp thực hiện.

Chiến dịch nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước và khát vọng về một Việt Nam hùng cường thông qua các hoạt động đa dạng và sáng tạo. Theo Ban Tổ chức, tính đến sáng 2/9, đã có 175.302 người sử dụng khung hình đặc biệt cho Ngày Quốc khánh trên nền tảng https://263.id.vn/ngayquockhanh, tạo nên những hình đại diện độc đáo và ý nghĩa.

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh
Đoàn viên, thanh niên tham dự lễ chào cờ

Trên nền tảng TikTok, 37.100 clip đã được đăng tải với lượt xem hơn 400 triệu lượt, kể lại những câu chuyện về lịch sử hào hùng của dân tộc, về Ngày Quốc khánh 2/9, vị lãnh tụ kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh; chia sẻ những cuốn sách quý giá viết về lịch sử Việt Nam và nhật ký điện tử ghi lại cảm xúc của các bạn trẻ trong ngày đặc biệt này.

Mỗi câu chuyện, lời chia sẻ là một cách thể hiện tình yêu nước độc đáo, lòng tự hào dân tộc và khát vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Nhiều bạn trẻ đang học tập, công tác, sinh sống ở nước ngoài cũng đã tổ chức các buổi chào cờ, hát quốc ca trong dịp này.

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh
Đoàn viên thanh niên hưởng ứng chiến dịch

Ngoài ra, hơn 100 tòa nhà tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trên cả nước có màn hình LED ngoài trời đã đồng loạt thay hình Quốc kỳ để chào mừng Ngày Quốc khánh cũng như đón các bạn trẻ đến chụp ảnh, checkin.

Đọc thêm

Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim

TTTĐ - Các thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đang từng ngày, từng giờ cống hiến nhiệt huyết cho quê hương. Họ luôn tìm cách để cất lên tiếng nói từ trái tim luôn biết ơn và tự hào về Tổ quốc thân yêu.
Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Trên mạngxã hội,nhiều người thay đổi ảnh đại diện (avatar) để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Qua đó, họ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Xem thêm