Tag

321 suất quà được trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Xã hội 22/11/2020 14:06
aa
TTTĐ - Ngày 22/11, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, Công ty cổ phần Ao Vua tổ chức giao lưu giữa các nhà hảo tâm ủng hộ từ thiện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn năm 2020.
Chuyến xe chứa đựng yêu thương lăn bánh tới miền Trung Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2020 Trung thu yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Lớp học bơi miễn phí tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội (LĐTB&XH) Bạch Liên Hương cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm.

Tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, trong nhiều năm qua, bằng tình cảm, tấm lòng, sự sẻ chia đầy tính nhân văn sâu sắc, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em của TP Hà Nội chăm lo, hỗ trợ rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số.

Giám đốc Sở LĐTBXH TP Hà Nội Bạch Liên Hương
Giám đốc Sở LĐTBXH TP Hà Nội Bạch Liên Hương phát biểu tại chương trình

Theo bà Bạch Liên Hương, nhờ sự kết nối khăng khít và trách nhiệm giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em và Hiệp hội Doanh nhỏ và vừa TP Hà Nội cũng như các nhà hảo tâm khác nên đã có hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số của Thủ đô được thụ hưởng từ chương trình này.

Đặc biệt, năm 2020, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, mang đến nhiều khó khăn thách thức cho toàn xã hội nói chung và sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng nhưng không làm vơi đi sự quan tâm đầy trách nhiệm và lương tri của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với những mảnh đời, số phận trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà và Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương trao quà cho em Nguyễn Kỳ Phương, xã Hồng Dương (huyện Thanh Oai)
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà và Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương (bên trái) trao quà cho em Nguyễn Kỳ Phương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai

Nhằm động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống, tại chương trình giao lưu, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và các tổ chức, cá nhân đã trao 321 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Trong đó, 100 học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt đến từ các huyện, thị xã: Sơn Tây, Ba Vì, Đan Phượng, Phúc Thọ và Thạch Thất được tặng 100 chiếc xe đạp, mỗi xe trị giá 2 triệu đồng; 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều địa phương và các trung tâm bảo trợ xã hội được nhận 100 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng.

các nhà hảo tâm
Các đại biểu trao quà tới các em học sinh

Ngoài ra, các tổ chức, nhà hảo tâm còn hỗ trợ kinh phí học tập dài hạn cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt thuộc 10 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Ba Vì và Thạch Thất, mỗi học sinh được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, thời gian hỗ trợ là 3 năm, từ tháng 1/2021 đến hết tháng 12/2023.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh nhấn mạnh, chương trình “Giao lưu giữa các nhà hảo tâm ủng hộ từ thiện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn” có ý nghĩa nhân văn, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ học sinh có thêm điều kiện học tập, tạo thêm động lực giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong kỳ thi.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội Mạc Quốc Anh
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh chia sẻ tại chương trình

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Bảo trợ Trẻ em TP Hà Nội, tại chương trình Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020, chúng tôi đã tổ chức phát động và đã được đông đảo các doanh nhân, doanh nghiệp ủng hộ, trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn”, ông Mạc Quốc Anh cho biết.

Các đại biểu trao quà tới các em học sinh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đọc thêm

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 2 kết hợp rìa Bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao đã gây mưa lớn, làm ngập úng tại một số huyện ngoại thành, ảnh hưởng nặng nề đến tài sản và đời sống người dân. Trước tình hình này, các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ và ổn định đời sống Nhân dân.
Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ" Muôn mặt cuộc sống

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ"

TTTĐ - Sáng 31/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà người dân vùng "rốn lũ" của Hà Nội là xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ Môi trường

Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ

TTTĐ - Thời gian vừa qua, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triển khai các giải pháp "bốn tại chỗ", từ đó, tăng cường hiệu quả ứng phó với mưa lũ.
Quảng Ngãi tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm

TTTĐ - Với quyết tâm cao, tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn.
Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão Môi trường

Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 2415/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2024.
Xem thêm