Tag

Sắp diễn ra lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022

Doanh nghiệp 13/10/2022 08:17
aa
TTTĐ - Ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Văn hóa và Thể thao; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và công bố Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022.
Doanh nghiệp Nhà nước cần kiến tạo phát triển ở những địa bàn khó khăn Doanh nghiệp lớn cùng TP HCM hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” 2022 Tôn vinh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 Đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nhân trẻ cống hiến

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết: Chương trình Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội và phong trào an sinh xã hội, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh thông tin tại sự kiện
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh thông tin tại sự kiện

Chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, các Đại sứ quán, tham tán thương mại các nước, đại biểu thành phố, sở ngành, hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ, các đơn vị báo chí, truyền thông và đại diện của hơn 200 doanh nghiệp Thủ đô.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ dược vinh danh và nhận: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Điểm đổi mới của chương trình năm nay, Ban Tổ chức sẽ thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của TP Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Trong đó, các doanh nghiệp có nhiều chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp kết nối giao thương
Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp kết nối giao thương

Theo Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh, 2021 là một năm nhiều khó khăn và thách thức. Dịch COVID-19 đã khiến các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, hành khách và nhiều lĩnh vực dịch vụ như y tế, giáo dục, ăn uống, lưu trú, du lịch, giải trí, nhà hàng, khách sạn… bị ảnh hưởng nặng nề. Bước sang năm 2022, mặc dù dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng đến nền kinh tế nhưng đã có nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động một cách ngoạn mục.

Trong đó, văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức trong một thế giới thay đổi nhanh và khó dự đoán, là yếu tố giúp doanh nghiệp đứng vững trước sự cố. Doanh nhân, với vai trò là người thủ lĩnh của doanh nghiệp, chính là chủ thể mang tính hạt nhân quyết định, thúc đẩy quá trình này.

Vì vậy, để xây dựng văn hóa kinh doanh, các doanh nghiệp cần tạo sự đồng nhất về tư tưởng, nhận thức trong giới doanh nhân cũng như toàn xã hội về các giá trị đạo đức mà doanh nhân cần tuân thủ, bắt đầu bằng việc xây dựng và khuyến khích thực hành quy tắc đạo đức doanh nhân.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội Đỗ Đình Hồng
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu tại sự kiện

Tại buổi gặp gỡ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội Đỗ Đình Hồng đánh giá cao mục đích chương trình. Theo ông Hồng, làm văn hóa trong doanh nghiệp đầu tiên là làm ra sản phẩm, thị trường để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ để kết nối giữa sản phẩm và khách hàng một cách bền vững.

Từ đó, doanh nghiệp xây dựng, mô hình quản trị, văn hóa nền tảng cho sản phẩm… Sản phẩm văn hóa tinh thần mà các doanh nghiệp gửi gắm trí tuệ, sự tâm huyết là cốt lõi. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng chuỗi kinh tế khép kín cùng với việc xây dựng ăn hóa cho doanh nghiệp.

Làm văn hóa trong doanh nghiệp đầu tiên là làm ra sản phẩm, thị trường để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ để kết nối giữa sản phẩm và khách hàng một cách bền vững. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng, mô hình quản trị, văn hóa nền tảng cho sản phẩm… Sản phẩm văn hóa tinh thần mà các doanh nghiệp gửi gắm trí tuệ, sự tâm huyết là cốt lõi. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng chuỗi kinh tế khép kín cùng với việc xây dựng ăn hóa cho doanh nghiệp.

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
Xem thêm